Hướng dẫn cách chạy bộ không mệt đơn giản

Bấm vào để xem hình lớn

Tp Hồ Chí Minh
01/08/2022

Chạy bộ không những giúp nâng cao sức khỏe mà còn giúp bạn nâng cao vóc dáng.

Tuy nhiên, nếu bạn chạy bộ mà không biết về kỹ thuật chạy thì có thể làm cho cơ thể bạn gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Chính vì vậy, tại bài viết dưới đây Okachi sẽ giúp bạn học cách chạy bộ không mệt, không mất sức và nâng cao sức khỏe cực tốt. Cùng Okachi Luxury xem hướng dẫn và thực hiện theo để đạt hiệu quả cao.

Hướng dẫn cách chạy bộ không mệt đơn giản - Ảnh 1

Các bước chạy bộ đúng kỹ thuật

Chạy bộ là bộ môn được nhiều người lựa chọn để nâng cao sức khỏe, giúp giảm mỡ, nâng cao hệ tim mạch và nhiều tác dụng khác trong cuộc sống. Nhưng nếu bạn chạy bộ không đúng cách sẽ rất dễ bị mệt mỏi hoặc có thể bị chấn thương. Chính vì vậy, bạn nên ghi nhớ kỹ các hướng dẫn chạy bộ. Sau đây là hướng dẫn chạy bộ không mệt dành cho bạn.

Hướng dẫn cách chạy bộ không mệt đơn giản - Ảnh 2

Ăn uống trước khi chạy bộ

Làm sao để chạy bộ không mệt? Đó là vấn đề rất nhiều người đang quan tâm hiện nay. Đầu tiên bạn nên ăn, uống nước trước khi chạy. Ăn cơm trước khi chạy bộ 2 tiếng đồng hồ. Nên ăn vừa đủ lượng thức ăn, không quá nhiều cũng không quá ít. Cung cấp đầy đủ tỷ lệ nước cho cơ thể. Nhưng bạn sẽ không thể nào chạy nổi nếu bụng đang đói cồn cào. Điều đó sẽ làm cho bạn mất sức khi chạy. Đây là vấn đề đầu tiên cần quan tâm đến để có cách chạy thể dục không mệt.

Khởi động kỹ trước khi chạy bộ

Dù là chạy bộ 100 km hay chạy bộ tại chỗ bạn đều phải khởi động trước. Việc khởi động sẽ giúp làm nóng các cơ và các khớp xương. Động tác khởi động quan trọng nhất trước khi chạy bộ, đó chính là căng cơ chân. Tránh việc đột ngột thực hiện làm cho chân có thể bị bong gân. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ để tránh các điều đáng tiếc xảy ra khi chạy. Đó không chỉ là một trong các bước chạy bộ không mệt mà nó cũng khá quan trọng trước khi bạn vận động.

Điều hòa nhịp thở trong quá trình chạy

Lúc chạy bộ cách điều hòa nhịp thở cũng rất quan trọng. Nhưng chạy bộ như thế nào là tốt? Đó là khi bạn có thể điều chỉnh được nhịp thở của bản thân. Vì lúc đó bạn đang rèn luyện sức khỏe cho tim mạch và hệ tuần hoàn. Chạy bộ sẽ giúp kích thích chức năng hệ tim mạch. Kỹ thuật thở đúng trước khi chạy bộ là bạn cần hít thở một hơi thật sâu, sau đó thở ra từ từ bằng miệng. Kết hợp tốt giữa cách hít và thở như vậy mới giúp bạn chạy tốt hơn. Nhất là cách thở khi chạy bền cực kỳ quan trọng. Bởi khi đó bạn đang chọn cách chạy bộ đường dài. Nên cần học cách điều chỉnh nhịp thở thật tốt. Nhịp thở tốt sẽ giúp kéo dài đường chạy mà cơ thể lại không bị mất sức.

Tư thế chạy bộ đúng cách

Chạy đúng tư thế không chỉ giúp bạn chạy bộ không mệt mà còn tránh bị chấn thương. Khi chạy, thân trên bạn cần phải thẳng và chỗ thắt lưng không bị cong. Trong lúc chạy, các cơ phải được thả lỏng và khi chạm đất thì gót chân nên chạm trước mũi chân. Tư thế chạy bộ này sẽ giúp bạn hô hấp một cách hiệu quả hơn. Các kiểu chạy bộ không đúng cách làm mất sức như là cúi xuống đất hoặc khom lưng sẽ làm phổi bạn bị chèn ép. Từ đó nhịp thở sẽ trở nên nhanh hơn dễ gây ra mất sức. Tư thế rất quan trọng trong chạy bộ vì nếu cứ chạy mà không cần biết tư thế chạy đúng cách, lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đặc biệt là cột sống.

Hướng dẫn cách chạy bộ không mệt đơn giản - Ảnh 3

Tốc độ chạy bộ vừa phải vừa đốt cháy mỡ

Giảm cân luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người khi đến với môn chạy bộ. Nhưng lại ít người có cách chạy bộ đúng cách để giảm cân. Đầu tiên, cần đốt cháy mỡ, nhất là bụng. Sau đó cần có phương pháp chạy bộ đúng cách để chân thon, mang lại vóc dáng như ý. Tuy nhiên, bạn đang cần phải chọn tốc độ chạy phù hợp với bản thân. Đừng ép bản thân chạy quá nhanh sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi nếu thể trạng không tốt. Vì vậy, để đo được tốc độ chạy bộ không mất sức cũng phải tính toán trên sức lực cơ thể của bạn, tự cân nhắc sau quá trình luyện tập.

Bổ sung nước trong quá trình chạy và sau khi chạy bộ giúp cơ thể không mệt

Chạy bộ như thế nào là đúng? Sau khi chạy bộ, cơ thể không những mất nước mà còn mất rất nhiều sức lực. Vậy nên bạn cần bổ sung nước uống cho cơ thể. Và sau đó là ăn các thực phẩm giúp phục hồi cơ như thịt gà. Việc bị mệt khi chạy bộ xong đó chính là do mạch tim không đều, thường là đập nhanh. Huyết áp sẽ không ổn định sau quá trình hoạt động. Nên bổ sung vào cơ thể nhiều loại trái cây có chứa chất xơ hay các chất có thể chống oxy hóa chứa trong cam, táo, nho... Các loại chất này sẽ giúp ổn định huyết áp và điều hòa tim mạch. Đồng thời cũng bổ sung kịp thời dưỡng chất giúp quá trình chạy bộ không bị mất sức, tăng cường trao đổi chất.

Hướng dẫn cách chạy bộ không mệt đơn giản - Ảnh 4

Nâng cao sức bền theo thời gian

Để chạy bộ không mệt cần có thời gian để nâng cao sức bền cho cơ thể qua việc chạy bộ. Nên tìm hiểu hướng dẫn chạy bộ đường dài vì đây chính là phương thức giúp tạo nên sự bền bỉ. Quãng đường chạy bộ càng tăng nghĩa là cơ thể bạn đang ngày một dẻo dai hơn rất nhiều. Thay vì bạn muốn chạy nhanh thì có thể chạy bền trong đoạn đường dài. Trong những ngày đầu, chắc chắn bạn sẽ thấy khó khăn nhưng đừng vì thế mà bỏ cuộc. Để từ đó rèn luyện sức bền cho bản thân. Dù khó khăn cũng không nản lòng đó chính là sức bền đầu tiên.

> Để nâng cao tốc lực cũng như sức khỏe, cần có lịch luyện tập theo thời gian và tuân theo nhất quán. Mời bạn xem thêm gợi ý lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần cùng OKACHI.

Tìm động lực chạy bộ
Việc tìm ra động lực sẽ thúc đẩy bản thân bạn thực hiện dễ dàng hơn với việc chạy bộ mỗi ngày. Nó còn là mục tiêu cho bạn cố gắng, không nản, không từ bỏ khi mới bắt đầu. Chạy bộ có rất nhiều công dụng trong cuộc sống nên tìm động lực không có gì khó. Bạn đang có nhu cầu giảm cân, hay muốn nâng cao sức khỏe… đó cũng chính là động lực. Vậy nếu bạn muốn có cách chạy bộ không mệt hãy tìm động lực cho bản thân mình nhé.

Nâng cao không gian chạy bộ tại nhà
Bạn không có nhiều thời gian để ra ngoài vận động, hãy nâng cao không gian trong nhà để có nơi tập lý tưởng và theo cá tính riêng của bản thân. Bạn sẽ tận dụng khoảng 10-15 phút thời gian rảnh để tập thể dục ngay tại nhà. Chạy bằng máy cũng là cách chạy bộ nhanh mà không mệt giúp rèn luyện tốc độ rất tốt với không gian này. Nhưng nếu không đủ tài chính để mua máy chạy bộ thì phải làm sao? Hãy xem các hướng dẫn chạy bộ tại chỗ. Chạy bằng hình thức cũng là cách chạy bộ đúng cách để giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Hướng dẫn cách chạy bộ không mệt đơn giản - Ảnh 5

Lợi ích chạy bộ đúng cách
Sau khi tìm được câu trả lời làm thế nào để chạy bộ không mệt. Tiếp theo chúng tôi sẽ mang đến thông tin về lợi ích của việc chạy đúng cách. Ngoài việc giúp bạn có cách chạy bộ không mệt, còn là hình thức giảm cân lý tưởng và giúp nâng cao sức khỏe.

Chạy bộ đúng cách giúp giảm cân
Chạy bộ luôn là phương án đầu tiên khi một người muốn giảm cân. Vì chạy bộ đúng cách sẽ giúp chân thon hơn. Ngoài ra, chạy bộ đúng cách cũng giúp giảm mỡ bụng - mối lo ngại hàng đầu của nhiều người. Nhưng chạy bộ không giúp bạn giảm cân nhanh mà phải qua một quá trình lâu dài. Và bạn cần biết chọn lựa cách chạy bộ hiệu quả nhất mới có thể giảm cân tốt. Cách chạy bộ đúng cách để giảm cân cho cơ thể cần phải thật kiên trì khi tập luyện. Không nên vì mới những ngày đầu không thấy tác dụng mà bỏ dở.

Chạy bộ giúp giảm mỡ, nâng cao sức khỏe
Thừa cân hay béo phì ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn. Hình thành nên nhiều bệnh rất nguy hiểm: gan nhiễm mỡ hay mỡ trong máu... Vì thế, bạn cần phải nhắc nhở bản thân và gia đình thường xuyên tập thể dục. Nhất là chạy bộ để giúp giảm mỡ, nâng cao cho sức khỏe. Và chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng cũng như mỡ cơ thể nhanh chóng hơn.

Hướng dẫn cách chạy bộ không mệt đơn giản - Ảnh 6

> Chạy bộ ngoài trời hay chạy bộ trên máy cũng đều cần chạy đúng cách. Nếu không có không gian rộng rãi thoáng mát gần nhà, OKACHI khuyến khích bạn nên sở hữu máy chạy bộ tại nhà giúp nâng cao sức khỏe ngay tại nhà. Xem ngay tại OKACHI!

Lưu ý chạy bộ đúng cách cho người mới bắt đầu không mất sức

Sau đây là những lưu ý về vấn đề chạy bộ đúng cách cho người mới bắt đầu:
● Lên kế hoạch chạy bộ: Trước tiên bạn cần lập kế hoạch rõ ràng để có thời gian và cách chạy bộ hiệu quả.
● Chọn hình thức chạy bộ: Chọn hình thức chạy phù hợp với sức khỏe. Bạn có thể tìm kiếm và đọc các hướng dẫn cách chạy bộ trên máy xem có phù hợp không. Hoặc bạn chọn cách chạy bền trên đoạn đường dài.
● Chọn trang phục đúng và phù hợp: Trang phục cũng khá quan trọng trong cách chạy bộ không mệt. Bạn cần chọn những trang phục thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt. Đặc biệt trang phục cho cách chạy bộ đường dài sẽ khác với chạy ngắn vài trăm mét.
● Phải luôn nâng cao hiệu quả của bản thân: Mỗi ngày bản thân phải luôn đặt mục tiêu cao hơn. Tuy nhiên, cần lượng sức của bản thân để có cách chạy bộ không mệt.
● Nghỉ ngơi và phục hồi: Làm thế nào để chạy bộ không mệt? Muốn vậy bạn cần phải nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe kịp thời và đúng cách.

Hướng dẫn cách chạy bộ không mệt đơn giản - Ảnh 7

Chạy bộ sẽ làm cho sức khỏe, tinh thần của bạn tốt hơn nếu biết cách chạy bộ không mệt đúng. Nó còn đem đến cho bạn một body rắn chắc. Hãy đúc kết cho bạn các cách chạy bộ không mệt để có thể kiên trì hơn. Và giữ bộ môn này bên cạnh như một phần không thể thiếu. Hãy bắt đầu nâng cao body ngay hôm nay bằng phương pháp chạy bộ mỗi ngày, ở bất kỳ địa điểm nào.

Tại OKACHI có nhiều sự lựa chọn máy chạy bộ tốt dành cho bạn tại nhà, máy chạy bộ thương gia chính hãng và máy chạy bộ phổ thông là 2 dòng máy được ưa chuộng nhất và được đánh giá cao phù hợp với tài chính của bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ đã được xác thực.

OKACHI GROUP

OKACHI GROUP

71 Trần Thị Nghỉ, P.07, Q.Gò Vấp, TP.HCM
658 Cộng Hòa, P.13, Q. Tân Bình, TP.HCM
0911 41 22 19

Gởi bình luận

Nhân sâm Canada, giá ưu đãi cho thị trường Việt Nam

Nhân sâm Canada, giá ưu đãi cho thị trường Việt Nam

Quà Tết cho sức khỏe từ Sâm Ngọc Linh - Saponin

Quà Tết cho sức khỏe từ Sâm Ngọc Linh - Saponin

Yến sào tri ân khách hàng - Mừng Xuân Giáp Thìn (2024)

Yến sào tri ân khách hàng - Mừng Xuân Giáp Thìn (2024)

1.323.000đ2.450.000đ
Tết Trung thu tặng Yến sào Vua Yến

Tết Trung thu tặng Yến sào Vua Yến

Top 5 máy massage cầm tay bán chạy nhất năm 2023

Top 5 máy massage cầm tay bán chạy nhất năm 2023

Chung kết Giải Tứ hùng tranh Cúp Sâm Ngọc Linh - Saponin

Chung kết Giải Tứ hùng tranh Cúp Sâm Ngọc Linh - Saponin

Ngày Vía Thần Tài nên chọn mua gì

Ngày Vía Thần Tài nên chọn mua gì

Góp ngay 20.000 đồng cho trẻ em nghèo với mỗi đơn hàng tại Bologna

Góp ngay 20.000 đồng cho trẻ em nghèo với mỗi đơn hàng tại Bologna

Công ty Bologna nhận giấy khen của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM

Công ty Bologna nhận giấy khen của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM

SHUDO - Đánh giá máy nén ép trị suy giãn tĩnh mạch giá rẻ chính hãng

SHUDO - Đánh giá máy nén ép trị suy giãn tĩnh mạch giá rẻ chính hãng

1.680.000đ2.400.000đ
SHUDO - Đánh giá top sản phẩm máy massage cổ vai gáy giá rẻ trên thị trường

SHUDO - Đánh giá top sản phẩm máy massage cổ vai gáy giá rẻ trên thị trường

3.450.000đ4.500.000đ
SHUDO - Đánh giá top sản phẩm máy massage cầm tay trên thị trường

SHUDO - Đánh giá top sản phẩm máy massage cầm tay trên thị trường

700.000đ1.000.000đ
Shudo - Đánh giá bồn ngâm chân giá rẻ tại nhà trên thị trường hiện nay

Shudo - Đánh giá bồn ngâm chân giá rẻ tại nhà trên thị trường hiện nay

1.750.000đ2.500.000đ
Shudo - Top các loại máy massage cầm tay giá rẻ trên thị trường hiện nay

Shudo - Top các loại máy massage cầm tay giá rẻ trên thị trường hiện nay

2.660.000đ3.800.000đ
Shudo - Top Nệm massage trị liệu toàn thân giá rẻ trên thị trường hiện nay

Shudo - Top Nệm massage trị liệu toàn thân giá rẻ trên thị trường hiện nay

1.890.000đ2.700.000đ
SHUDO - Top những loại máy tẩy tế bào chết da mặt giá rẻ hiện nay

SHUDO - Top những loại máy tẩy tế bào chết da mặt giá rẻ hiện nay

700.000đ1.000.000đ
SHUDO - Đánh giá máy massage đầu cầm tay giá rẻ hiệu quả trên thị trường

SHUDO - Đánh giá máy massage đầu cầm tay giá rẻ hiệu quả trên thị trường

4.893.000đ6.990.000đ
SHUDO - Đánh giá máy phun sương mặt xịt khoáng cầm tay trên thị trường hiện nay

SHUDO - Đánh giá máy phun sương mặt xịt khoáng cầm tay trên thị trường hiện nay

Shudo - Đánh giá top 3 máy massage chân giá rẻ cao cấp trên thị trường

Shudo - Đánh giá top 3 máy massage chân giá rẻ cao cấp trên thị trường

1.023.000đ
Shudo - Máy rửa mặt ion mini cầm tay cao cấp Kinsei beauty 026

Shudo - Máy rửa mặt ion mini cầm tay cao cấp Kinsei beauty 026

1.390.000đ1.800.000đ