Chương trình cử nhân quốc tế vẫn chứng tỏ sức hút hậu COVID-19 - Ảnh 1

Trước đây, khi dịch bệnh ở giai đoạn cao điểm, nhiều sinh viên lựa chọn chương trình du học tại chỗ vì tính an toàn cũng như giá trị bằng cấp.

Chương trình cử nhân quốc tế vẫn chứng tỏ sức hút hậu COVID-19 - Ảnh 2

"Du học tại chỗ" đang là xu hướng được nhiều phụ huynh và thí sinh lựa chọn

Hậu COVID-19, với những ưu điểm và tính phù hợp về nhiều yếu tố, các chương trình cử nhân quốc tế tại Việt Nam vẫn "giữ chân" được người học và ngày càng chứng tỏ được sức hút để trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều Gen Z.

Chương trình cử nhân quốc tế vẫn chứng tỏ sức hút hậu COVID-19 - Ảnh 3

Với thế mạnh là các chương trình hợp tác cùng nhiều trường đại học danh tiếng ở nước ngoài như chuyển tiếp 2 + 2, 3 +1, du học tại chỗ, song bằng,… các trường đại học quốc tế hoặc có yếu tố quốc tế tại Việt Nam đã trở thành ưu tiên lựa chọn của nhiều bạn trẻ.

Được thụ hưởng điều kiện học tập tốt với chi phí tiết kiệm, chất lượng đào tạo được kiểm soát chặt chẽ trên cơ sở chương trình chuyển giao giữa hai bên, yếu tố tâm lý an toàn, gần người thân trong bối cảnh nhiều biến động hiện nay,… là những lý do khiến chương trình cử nhân quốc tế lên ngôi.

Tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), bên cạnh chương trình đào tạo song ngữ chất lượng cao, trường còn mở ra cơ hội học tập, trải nghiệm văn hóa của các nước trên thế giới ngay tại Việt Nam, đặc biệt trong môi trường Anh ngữ hiện đại.

Hiện tại, UEF đã ký kết hợp tác đào tạo chương trình cử nhân quốc tế với 2 đại học lớn ở Anh Quốc là Đại học Gloucestershire và Đại học Leeds Trinity, một trường đại học ở Mỹ là Đại học Keuka. 

Theo đó, thí sinh có thể lựa chọn theo đuổi các ngành học như: Quản trị kinh doanh và Marketing, Tiếng Anh và Ngôn ngữ học, Quản trị khách sạn và du lịch quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh.

Nói về sự uy tín của chương trình, GS. Nadine Sulkowski - Giám đốc quốc tế, Trường Đại học Gloucestershire cho biết: "Phía Đại học Gloucestershire luôn tạo điều kiện và quan tâm đến các bạn sinh viên. 

Gloucestershire sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác và cử nhiều giảng viên đến UEF để trang bị những kiến thức chuyên môn và nhiều kỹ năng, kiến thức hơn nữa cho sinh viên theo học chương trình này".

Chương trình cử nhân quốc tế vẫn chứng tỏ sức hút hậu COVID-19 - Ảnh 4

Sinh viên cử nhân Gloucestershire trong ngày lễ tốt nghiệp - Ảnh tư liệu

Chương trình cử nhân quốc tế vẫn chứng tỏ sức hút hậu COVID-19 - Ảnh 5

Sở hữu mạng lưới đối tác với hơn 60 trường đại học rộng khắp thế giới, trong đó có Anh, Mỹ là những quốc gia có nền giáo dục uy tín, chất lượng, UEF là điểm đến học tập của nhiều bạn bè quốc tế và cả những bạn trẻ Việt Nam mong muốn học trong nước nhưng vẫn nhận bằng cấp quốc tế có giá trị toàn cầu.

Chương trình học được thiết kế theo tiêu chuẩn giáo dục Anh, Mỹ. Ngôn ngữ giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh với số lượng không quá 25 sinh viên/lớp. 

Đội ngũ giảng viên là các giáo sư, tiến sĩ của trường đối tác và UEF trực tiếp tham gia giảng dạy, tích hợp nhiều phương pháp tiên tiến, giúp phát triển năng lực sáng tạo, khả năng phản biện,...

Chương trình cử nhân quốc tế vẫn chứng tỏ sức hút hậu COVID-19 - Ảnh 6

Chương trình cử nhân quốc tế sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật- Ảnh tư liệu

Không chỉ giới hạn trải nghiệm của sinh viên ở khuôn khổ một trường học, sinh viên chương trình cử nhân quốc tế tại trường còn được tham gia các hoạt động rèn luyện thể chất, các buổi dã ngoại, hội thảo chuyên đề, gặp gỡ bạn bè quốc tế để giao lưu, trao đổi văn hóa thông qua các hoạt động học tập toàn cầu.

Đặc biệt, sinh viên có cơ hội được thực tập tại các công ty lớn ở trong và ngoài nước, được tham gia vào các dự án kinh doanh thực tế để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm. Đây là phương pháp đảm bảo sinh viên tiếp cận với môi trường làm việc thực tế sớm và xác định được hướng phát triển nghề nghiệp bản thân.

Có thể thấy, học tại Việt Nam nhưng thụ hưởng nền giáo dục quốc tế chuẩn Anh, Mỹ và nhận bằng cấp có giá trị toàn cầu, các chương trình cử nhân quốc tế trong nước là sự lựa chọn tối ưu dành cho những bạn trẻ đang ôm ấp giấc mơ xuất ngoại trong bối cảnh hiện nay.

Chương trình cử nhân quốc tế vẫn chứng tỏ sức hút hậu COVID-19 - Ảnh 7

Học bổng dành cho thí sinh xét tuyển chương trình cử nhân quốc tế UEF

Năm 2022, UEF nhận hồ sơ xét tuyển các chương trình cử nhân quốc tế đợt 1 đến ngày 31-5. Tham gia xét tuyển, thí sinh có cơ hội nhận nhận các suất học bổng giá trị 25% đến 50% học phí.