Sinh viên UEF - Học thực tế gắn với trải nghiệm thực tiễn để thành công - Ảnh 1

Trang bị kiến thức chuyên môn, phát triển năng lực ngoại ngữ, kỹ năng mềm vẫn chưa đủ để mô tả điều kiện học tập lý tưởng dành cho gen Z. Với những người trẻ năng động, hiện đại, yêu thích khám phá song hành đó phải là môi trường luôn sôi nổi với các hoạt động thực tế, chú trọng rèn luyện kỹ năng bên cạnh chương trình đào tạo được cập nhật.

Sinh viên UEF - Học thực tế gắn với trải nghiệm thực tiễn để thành công - Ảnh 2

Nhìn qua các trường đại học hiện nay, có thể thấy bên cạnh việc xây dựng chương trình đào tạo chất lượng, đa số các trường đều tạo ra các sân chơi học thuật, hoạt động ngoại khóa,... dành cho sinh viên.

Đây chính là cơ hội để người học được rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế; tự tin thể hiện năng lực, khai phá bản thân để phát triển toàn diện hơn.

Sinh viên UEF - Học thực tế gắn với trải nghiệm thực tiễn để thành công - Ảnh 3

Điển hình như tại Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), sinh viên được tạo điều kiện tham gia nhiều hoạt động bổ ích từ học thuật, văn hóa, văn nghệ, thể thao cho đến phong trào nghiên cứu khoa học. Trong rất nhiều hoạt động, có thể kể đến như: Youbranding, Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Miss UEF, The Face UEF, Olympic UEF, Law’s Conquerors, Flashmob,...

Từ nền tảng này, nhiều bạn trẻ đã tự tin cọ xát cùng các sân chơi kiến thức, tài năng ở các phạm vi lớn hơn và gặt hái được những thành quả tích cực. Sinh viên Nguyễn Trần Khánh Linh vào vòng chung kết Miss World Vietnam 2022; Trần Hoài Phương đoạt giải Miss Eco Asia 2022 tại đấu trường Miss Eco International 2022; dự án khởi nghiệp "Túi xách từ những phụ phẩm bỏ đi của mía và cà phê" của nhóm sinh viên trường đoạt giải thưởng từ Anh Quốc,...

Sinh viên UEF - Học thực tế gắn với trải nghiệm thực tiễn để thành công - Ảnh 4

Thông qua mỗi hoạt động, sinh viên không chỉ được thỏa sức với niềm đam mê mà còn có cơ hội được giao lưu, học hỏi thêm kiến thức mới và trau dồi kỹ năng cần thiết khác như: giao tiếp, ngoại ngữ, thuyết trình, phản biện,... để phục vụ cho nghề nghiệp sau này.

Sinh viên UEF - Học thực tế gắn với trải nghiệm thực tiễn để thành công - Ảnh 5

UEF có mạng lưới doanh nghiệp đối tác lớn mạnh, xây dựng thành công hệ sinh thái nhà trường - doanh nghiệp - sinh viên. Với mô hình thiết thực này, ngoài những buổi học trên giảng đường, sinh viên thường xuyên được tạo điều kiện để học thực tế từ các doanh nhân thành đạt tham gia giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm để sinh viên được làm giàu kiến thức thực tiễn.

Bên cạnh đó, nhà trường không ngừng kết nối, mời những chuyên gia đầu ngành làm diễn giả, khách mời trong các buổi workshop, talkshow, tọa đàm, hội thảo,... Là những "tiền bối" trong nghề, chính các doanh nhân sẽ trực tiếp truyền đạt kiến thức, phân tích các yêu cầu nhân sự trong lĩnh vực chuyên môn để sinh viên có thêm góc nhìn tiệm cận vấn đề. Từ đây, các bạn nắm bắt được yêu cầu về tuyển dụng để trang bị hành trang phù hợp.

Sinh viên UEF - Học thực tế gắn với trải nghiệm thực tiễn để thành công - Ảnh 6

Song song đó, UEF cũng là cầu nối giúp sinh viên “tai nghe mắt thấy” cách các doanh nghiệp vận hành bằng những chuyến tham quan, kiến tập, thực tập trực tiếp. Điều đó càng giúp sinh viên hiện thực hóa các bài giảng, đến gần hơn với thực tế công việc.

Sinh viên UEF - Học thực tế gắn với trải nghiệm thực tiễn để thành công - Ảnh 7

Sinh viên UEF - Học thực tế gắn với trải nghiệm thực tiễn để thành công - Ảnh 8

Cách học ngoại ngữ hiệu quả nhất là thường xuyên cọ xát thực tế qua các chương trình giao lưu cùng chuyên gia nước ngoài, sinh viên quốc tế, tham gia master class, lớp đồng giảng,... Tất cả những hoạt động này đều được UEF chú trọng tổ chức.

Đặc biệt là sau khi trở thành thành viên Cintana Education, chất lượng chương trình tiếng Anh, giao lưu quốc tế được nâng cấp, cải tiến.

Cùng với 7 cấp độ tiếng Anh trong chương trình chính khóa, sinh viên có thể tự tin trong học tập, giao tiếp, trên hết là có được lợi thế trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

Sinh viên UEF - Học thực tế gắn với trải nghiệm thực tiễn để thành công - Ảnh 9

Sản phẩm cuối cùng của giáo dục là nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của xã hội. Việc học tập trong thời đại 4.0 không chỉ đơn thuần là lý thuyết mà cần làm giàu nhiều hơn bằng kỹ năng, ngoại ngữ. Trải nghiệm thực tiễn, rèn luyện bản thân càng sớm, sinh viên sẽ càng nâng cao khả năng cạnh tranh nghề nghiệp.

Sinh viên UEF - Học thực tế gắn với trải nghiệm thực tiễn để thành công - Ảnh 10