Kỹ năng 4.0 cho teen cấp 2 - Ba mẹ có đang bỏ lỡ - Ảnh 1

Tư duy phản biện, giao tiếp hiệu quả, ứng dụng công nghệ... Nếu con của bạn đã từng nhắc qua những thuật ngữ này hoặc rất nhiều những kỹ năng xa lạ khác chứng tỏ trẻ đang ý thức rất rõ về hành trình trưởng thành và phát triển của mình.

Kỹ năng 4.0 cho teen cấp 2 - Ba mẹ có đang bỏ lỡ - Ảnh 2

Học sinh trung học thời 4.0: Kiến thức là nền tảng, nhưng trang bị kỹ năng mới vững vàng

Dù là thời nào, học sinh cấp 2 vẫn kế thừa những đặc trưng của những tiền bối đi trước - đó chính là khát khao lớn sớm, mong muốn được trao quyền tự chủ và được bố mẹ đồng hành trên bước đường trưởng thành.

Kỹ năng 4.0 cho teen cấp 2 - Ba mẹ có đang bỏ lỡ - Ảnh 3

Theo một khảo sát từ Mckinsey thực hiện trên 18,000 người từ 15 quốc gia khác nhau cho thấy: Tư duy phản biện (Critical Thinking) và kỹ năng giao tiếp (Communication) là 2 trong 13 nhóm kỹ năng trọng yếu giúp con trở thành một công dân toàn cầu cũng như sẵn sàng thích ứng khi bước vào thế giới đa ngành nghề của tương lai.

Ngoài ra, một số kỹ năng mà ắt hẳn bản thân teen cũng đã nhận biết được từ sớm thông qua các dự án trong trường học chính là kỹ năng hợp tác (Collaboration), kỹ năng sáng tạo (Creativity) và kỹ năng sử dụng công nghệ (Computer Literacy).

Những công việc mang tính logic, lặp đi lặp lại giờ đây đã được "kiêm nhiệm" bởi máy móc và trí tuệ nhân tạo. Vì vậy, thế giới cần những nhân tài có ý tưởng sáng tạo, sẵn sàng tư duy khác biệt và biết cách vận dụng các công nghệ sẵn có cùng năng lực tập thể để hiện thực hóa ý tưởng đó.

Bộ kỹ năng này có thể được xem là "kiềng ba chân" để con làm chủ bản thân, nắm bắt cơ hội và thích ứng với bất kỳ môi trường nào.

Do đó, việc trau dồi các kỹ năng nói trên từ sớm sẽ giúp teen tăng lợi thế cạnh tranh và tự tin hơn khi bước vào giảng đường Đại học trong tương lai gần.

Kỹ năng 4.0 cho teen cấp 2 - Ba mẹ có đang bỏ lỡ - Ảnh 4

Mỗi đứa trẻ đều có thế mạnh riêng và giai đoạn cấp 2 chính là lúc các em mong muốn được thể hiện bản thân hơn bao giờ hết. Còn trong mắt bố mẹ, học hành vẫn là ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt, trau dồi tiếng Anh luôn là một trong những "hạng mục" không thể thiếu trong lộ trình học tập của teen cấp 2.

Đứng trước hai nhu cầu khác biệt, liệu có hay không tồn tại một khóa học vừa chuẩn bị cho con một nền tảng học thuật vững chắc như ý muốn của bố mẹ, vừa thỏa mãn "cái tôi" khám phá và trau dồi kỹ năng của con?

Kỹ năng 4.0 cho teen cấp 2 - Ba mẹ có đang bỏ lỡ - Ảnh 5

VUS trình làng khóa học anh ngữ thiếu niên Young Leaders

Từ sự thấu hiểu cả hai góc nhìn trên, Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã thực hiện những chuyển đổi, nâng cấp cần thiết và cho ra mắt khóa học Anh ngữ Thiếu niên Young Leaders hoàn toàn mới dành cho học sinh từ 11 đến 15 tuổi.

Khóa học không chỉ mang đến cho phụ huynh sự an tâm, đảm bảo về một môi trường đào tạo chất lượng cao - nơi để con chuẩn bị những hành trang cần thiết để chinh phục các kỳ thi Anh ngữ và hoàn thành chương trình THCS một cách tốt nhất.

Song song đó, Young Leaders cũng sẽ trang bị cho con bộ kỹ năng 5C của thế kỷ 21 thông qua những dự án thực tiễn, những tư liệu sống động cùng sự hỗ trợ của công nghệ học tập tiên tiến để con sẵn sàng hội nhập và trở thành công dân toàn cầu.

Cùng con trưởng thành là một hành trình dài hơi mà không chỉ được giải quyết bằng những cuộc trò chuyện. Đôi khi, điều đó có thể bắt đầu từ việc lựa chọn đầu tư cho con những khóa học mà ở đó ba mẹ hài lòng, con mong trải nghiệm.

VUS Young Leaders - Khóa học Anh ngữ thiếu niên mới

Nội dung khóa học hướng đến: tính hiện đại - tính hiệu quả - tính sáng tạo giúp học viên tuổi thiếu niên có được:
- Kiến thức toàn cầu đa dạng và thực tiễn (Global Mindset) với bộ giáo trình đến từ 2 NXB hàng đầu thế giới: National Geographic Learning và Oxford Discover Futures
- Kỹ năng ngôn ngữ vững chắc (Language skill) tối ưu 4 kỹ năng và bổ trợ tiếng Anh THCS, các kỳ thi học thuật quốc tế
- Kỹ năng học tập và làm việc vượt trội (Learning skill) được trau dồi qua các dự án đa dạng, thực tế.
- Phương pháp học tập chủ động (Inquiry - based learning)
- Hệ sinh thái học tập toàn diện V-Hub (AI - integrated Learning System)

Độc giả quan tâm các thông tin về VUS có thể liên hệ qua hotline: (028) 7308 3333 (Khu vực miền Nam) | 0236 7109 649 (Đà Nẵng) | 0888671155 (Khu vực miền Bắc).

BÌNH LUẬN