Mô hình đào tạo 9+ - Lợi ích riêng biệt dành cho học sinh tốt nghiệp THCS - Ảnh 1

Đây là mô hình khá phổ biến tại những nước tiên tiến như Nhật Bản, Đức, Singapore và đang được nhân rộng tại Việt Nam với những ưu điểm như giúp phân luồng nguồn lao động ngay từ bậc THCS, giảm áp lực cạnh tranh nghề nghiệp cho sinh viên.

Mô hình đào tạo 9+ - Lợi ích riêng biệt dành cho học sinh tốt nghiệp THCS - Ảnh 2

Mô hình đào tạo 9+ - Lợi ích riêng biệt dành cho học sinh tốt nghiệp THCS - Ảnh 3

Ngay sau khi hoàn tất chương trình THCS, các bạn trẻ có thể tham gia chương trình đào tạo 9+ tại các trường cao đẳng nghề, và sẽ được học song song kiến thức để hoàn tất chương trình Trung học phổ thông (THPT), đồng thời trau dồi kỹ năng thực hành nghề trong thời gian 3,5 năm. 

Điều này giúp học sinh THCS có thể giảm thiểu tối đa những áp lực căng thẳng của kì thi tuyển sinh lớp 10 cũng như xác định cụ thể con đường nghề nghiệp mà mình sẽ theo đuổi trong tương lai.

"Đó là hướng đi rõ ràng, chứ không mơ hồ" - thầy Lưu Phước Dũng, hiệu trưởng nhà trường khẳng định, bởi học viên chương trình 9+ sẽ có lộ trình học tập và theo đuổi một nghề nghiệp mà mình yêu thích trong thời gian rút gọn chỉ tương đương 10 học kỳ với sự hỗ trợ, đồng hành của các giảng viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm.

"Tôi gọi đó là thời gian tích lũy trải nghiệm và kinh nghiệm nghề nghiệp thực tế giúp sinh viên có thêm nhiệt huyết, kiên định đi theo con đường mình đã chọn. Ví dụ, bạn yêu thích đồ họa, thiết kế và các phần mềm công nghệ thì ngành Thiết kế đồ họa hoàn toàn phù hợp với bạn. 

Bạn trẻ tuổi, bạn giàu sức sáng tạo, bạn đam mê nghệ thuật, thì với 3,5 năm tại Hoa Sen, tôi đảm bảo bạn sẽ có đủ thời gian để nâng cao tay nghề thiết kế đồ họa cũng như hoàn toàn chủ động hoàn thành chương trình THPT với khối kiến thức liên quan đến 3 môn học chủ đạo Toán, Văn, Anh cũng như cách thức giải đề tổ hợp (Tự nhiên hoặc Xã hội)" - thầy Dũng chia sẻ thêm về lợi thế của chương trình 9+.

Mô hình đào tạo 9+ - Lợi ích riêng biệt dành cho học sinh tốt nghiệp THCS - Ảnh 4

Chương trình 9+ là hướng đi phù hợp với những bạn trẻ mong muốn nhanh chóng gia nhập thị trường lao động hấp dẫn và đầy cạnh tranh hiện nay. 

Sau bậc THCS, các bạn đã gần như xác định được con đường nghề nào phù hợp với mong muốn và sở thích của bản thân, từ đó tự đặt ra những mục tiêu phấn đấu của riêng mình. Do vậy, mô hình 9+ sẽ khai thác được yếu tố này và giúp người học nỗ lực theo đuổi nghề nghiệp tương lai.

Theo khảo sát của nhiều đơn vị hướng nghiệp, đại đa số các nhà tuyển dụng đều đánh giá rất cao những ứng viên trẻ tuổi, bản lĩnh và tự tin với tay nghề của mình cũng như sở hữu hai yếu tố "cộng thêm" đắc lực trong thời đại 4.0: ngoại ngữ và tin học văn phòng. 

Nắm bắt được yêu cầu đó, trường đã chủ động xây dựng chương trình tích hợp vừa đào tạo kiến thức văn hoá, kỹ năng thực hành nghề vừa chú trọng khả năng sử dụng ngoại ngữ tương đương TOEIC 450 và tin học văn phòng theo chuẩn quốc tế MOS của Microsoft cho sinh viên trong 10 học kì học tập tại nhà trường.

Mô hình đào tạo 9+ - Lợi ích riêng biệt dành cho học sinh tốt nghiệp THCS - Ảnh 5

Ngoài ra, với lợi thế là thành viên của tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng cũng như sự hỗ trợ, tư vấn chiến lược từ Trường Đại học Hoa Sen, nhà trường tiếp tục nhân rộng mô hình học tập, trải nghiệm môi trường làm việc thực tế thông qua một học kỳ thực tập tại các đơn vị doanh nghiệp uy tín. Kỳ thực tập này giúp sinh viên Hoa Sen nắm bắt được những yêu cầu thực tiễn của thị trường lao động cũng như từng bước tiếp cận và tự tích lũy các kinh nghiệm. 

Với mạng lưới các doanh nghiệp đối tác rộng lớn trong toàn hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng, sinh viên chương trình 9+ Trường Cao đẳng Hoa Sen sẽ được nhà trường cam kết đảm bảo cơ hội liên thông đại học dễ dàng, nhận bằng tốt nghiệp THPT và bằng tốt nghiệp cao đẳng khi tốt nghiệp, được giới thiệu việc làm đúng chuyên ngành và phù hợp với nhu cầu cá nhân, từ đó tự tin ứng tuyển và đạt được những vị trí nghề nghiệp nhất định.

Mô hình đào tạo 9+ - Lợi ích riêng biệt dành cho học sinh tốt nghiệp THCS - Ảnh 6

Trong năm học 2021 - 2022, Trường Cao đẳng Hoa Sen tuyển sinh chương trình Cao đẳng 9+ với 270 chỉ tiêu tại 02 cơ sở đào tạo: TPHCM và Đà Nẵng. 

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1 đến hết ngày 31-8-2021 với 12 ngành: Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng, Thiết kế đồ hoạ, Ứng dụng phần mềm, Thương mại điện tử, Logistics, Kế toán doanh nghiệp, Quản trị doanh nghiệp, Quản trị văn phòng (Thư ký y khoa), Tiếng Anh (Thương mại), Tiếng Nhật (Thương mại), Tiếng Hoa (Thương mại).

Địa điểm nộp hồ sơ và tư vấn lộ trình học tập:
Văn phòng Tư vấn tuyển sinh:
• Địa chỉ: 93 Cao Thắng, Q.3, TPHCM
• Lô 11, Đường số 5, Công viên Phần mềm Quang Trung, Q.12. TP.HCM
• K62/39 Hà Huy Tập, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng
Hotline: 0916 944 455
Email: tuyensinh@hsc.edu.vn
Website: www.hsc.edu.vn

BÌNH LUẬN