Cơ hội vào đại học bằng học bạ lớp 12 - Ảnh 1

Không còn đè nặng áp lực, căng thẳng học tập thi cử như những năm trước. Giờ đây, thí sinh có thể nắm chắc suất học ĐH vào ngành học yêu thích, yên tâm tập trung cho kỳ thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức xét tuyển học bạ vào ĐH.

Cơ hội vào đại học bằng học bạ lớp 12 - Ảnh 2

Phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT gây nhiều áp lực cho thí sinh. Riêng đối với phương thức xét tuyển bằng học bạ, thí sinh không phải “chạy đua nước rút” kiệt sức khi ôn luyện ngày đêm từ trung tâm này đến lò luyện thi nọ.

Với phương thức xét tuyển bằng học bạ, thí sinh sẽ giảm bớt áp lực thi cử mà vẫn chọn được ngành học yêu thích, trường học phù hợp. Những điểm số biết nói trong học bạ sẽ là hướng đi đúng đắn cho thí sinh nắm bắt cơ hội vào ĐH bằng các môn thế mạnh. Đây còn là minh chứng, kết quả xứng đáng của các bạn trong quá trình học tập, phấn đấu rèn luyện không ngừng nghỉ suốt những năm THPT.

Ưu tiên lựa chọn đăng ký xét tuyển bằng học bạ, bên cạnh tham gia kỳ thi tốt nghiệp, thí sinh không phải trải qua bất kỳ kỳ thi nào nữa. Theo đó, thí sinh chỉ cần hoàn tất các bước đăng ký online ngay trên điện thoại hoặc máy tính một cách tiện lợi và nhanh chóng; hoặc nộp trực tiếp hoặc qua bưu điện. Sau đó bổ sung hoàn tất hồ sơ xét tuyển đơn giản là “chắc suất” trở thành tân sinh viên ĐH thay vì ngày đêm ôn thi căng thẳng, phải liên tục theo dõi, cập nhật thông tin kỳ thi qua các cổng thông tin, chờ đợi kết quả do các trường ĐH công bố.

Cơ hội vào đại học bằng học bạ lớp 12 - Ảnh 3

Cơ hội vào đại học bằng học bạ lớp 12 - Ảnh 4

Tuy xét tuyển bằng phương thức học bạ mang nhiều ưu điểm, thí sinh dễ dàng có cơ hội trúng tuyển nhưng không vì thế mà chủ quan. Theo đó, thí sinh nên tìm hiểu kỹ về điều kiện xét tuyển ngành học yêu thích ở các trường để chủ động cơ hội trúng tuyển cũng như tránh sai sót. 

Đồng thời, chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển bằng học bạ mỗi trường là khác nhau và có hạn nhất định. Nhiều ngành top đầu hầu như sẽ đạt đủ chỉ tiêu ngay khi trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển, thế nên thí sinh phải chủ động đăng ký sớm để nắm chắc “phần thắng” chọn được ngành phù hợp với sở thích và năng lực, cũng như có nhiều lợi thế trong chính sách học bổng của các trường.

Thầy Lê Văn Toàn – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU), cho biết: Trong mùa tuyển sinh 2021, BVU dành 70% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển bằng học bạ. “Đây là phương thức xét tuyển độc lập so với xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT và các phương thức khác nên thí sinh được phép chủ động lựa chọn tổ hợp môn thế mạnh của mình. Ngoài ra, phương thức xét tuyển này giúp các trường chủ động tuyển sinh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, công bằng và minh bạch” - thầy Lê Văn Toàn chia sẻ thêm.

Cơ hội vào đại học bằng học bạ lớp 12 - Ảnh 5

Cụ thể, BVU áp dụng 3 phương thức xét tuyển phù hợp với đa số học sinh gồm: Xét tuyển học bạ THPT, Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT và Xét tuyển thẳng.

Đối với phương thức xét tuyển học bạ, BVU có các hình thức sau:

Theo tổ hợp xét tuyển (3 môn): Thí sinh chọn 2 trong 4 học kỳ lớp 11 và lớp 12 (có ít nhất 1 học kỳ lớp 12) sao cho tổng điểm trung bình (ĐTB) 3 môn theo tổ hợp xét tuyển (Điểm xét tuyển) là cao nhất.

Theo tổng ĐTB của 3 trong 6 học kỳ: Thí sinh chọn ĐTB 3 trong 6 học kỳ của 3 năm THPT (có ít nhất 1 học kỳ lớp 12) sao cho tổng ĐTB (Điểm xét tuyển) là cao nhất.

Theo ĐTB 3 năm THPT: Điểm xét tuyển là tổng ĐTB lớp 10, lớp 11 và lớp 12.

Điều kiện xét tuyển (dự kiến), áp dụng cho 3 cách xét tuyển a, b, c
- Ngành Điều dưỡng: Điểm xét tuyển >=19,5 và lớp 12 xếp loại học lực khá trở lên.
- Các ngành còn lại: Điểm xét tuyển >= 18.

* Điểm xét tuyển trên đã bao gồm điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo Quy chế Tuyển sinh 2021.

Thí sinh click ngay vào https://tuyensinh.bvu.edu.vn để tìm hiểu và đăng ký xét tuyển học bạ ngay khi biết kết quả học kỳ I lớp 12.

Thời gian nhận hồ sơ: Từ 01/4/2021 - 31/5/2021 (đợt 2). 
Các đợt tiếp theo, BVU công bố tại website của trường. 

Với 46 ngành và chuyên ngành thuộc các nhóm: Nhóm Kinh tế - Luật – Logistics (có 17 ngành, chuyên ngành); Nhóm Ngôn ngữ và Khoa học Xã hội (có 8 ngành, chuyên ngành); Nhóm Công nghệ Kỹ thuật – Nông nghiệp Công nghệ cao (có 15 ngành, chuyên ngành); Nhóm Du lịch (có 4 ngành, chuyên ngành) và Nhóm Khoa học Sức khỏe (có 2 ngành). Đây là những ngành, chuyên ngành rất phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước trong thời gian tới. 

Cơ hội vào đại học bằng học bạ lớp 12 - Ảnh 6

Sau hơn 15 năm thành lập và phát triển, BVU được biết đến là trường ĐH tại thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp, là trường đạt kiểm định quốc gia, đạt chuẩn 3 sao quốc tế QS Stars™ của Tổ chức QS - Anh Quốc. Trường có chính sách học bổng hấp dẫn, học phí phù hợp, trên 95% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp với mức thu nhập từ 8 - 20 triệu đồng/tháng. Quý II năm 2021, BVU sẽ khởi công xây dựng cơ sở mới đẹp và hiện đại bậc nhất với đa dạng tiện ích phục vụ cho sinh viên. Quan trọng nhất, BVU xác định tính trải nghiệm xuyên suốt trong các hoạt động để giúp sinh viên tự tin, bản lĩnh và giỏi chuyên môn để đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng lớn. 

Thuận lợi khi thí sinh xét học bạ vào BVU:
1. Cơ hội trúng tuyển sớm.
2. Không ảnh hưởng đến việc đăng ký nguyện vọng (NV) theo kết quả thi THPT, khuyến khích các em đã xét học bạ tiếp tục đăng ký NV1 vào BVU.
3. Bình đẳng giữa các phương thức xét tuyển, trúng tuyển học chung với nhau, bằng cấp như nhau.
4. Cơ hội nhận học bổng rất cao.
5. Nhà trường không thu lệ phí.

Thông tin chi tiết xem thêm tại đây