Kết quả ấn tượng của học sinh VAS sau một năm biến động - Ảnh 1

Trải qua một năm học đầy thử thách và biến động, học sinh Trung học VAS vẫn đạt được những thành tích xuất sắc tại các kỳ thi Trung học đại cương IGCSE và Tú tài nâng cao AS -A Level của Cambridge.

Kết quả ấn tượng của học sinh VAS sau một năm biến động - Ảnh 2

Kết quả ấn tượng của học sinh VAS sau một năm biến động - Ảnh 3

Ở kỳ thi Trung học Đại cương Quốc tế IGCSE, 93% học sinh khối 10 đạt điểm Khá đến Xuất sắc (C-A*), cao hơn 20% so với năm học trước. Trong đó, tỉ lệ học sinh đạt điểm Giỏi đến Xuất sắc (B-A*) cao gấp đôi so với năm ngoái. Toàn VAS, có 27 học sinh đạt điểm A-A* tất cả các môn thi.

Thành tích này vẫn tiếp tục được phát huy tại kỳ thi AS Level dành cho khối 11. Năm học này, VAS có 94% học sinh đạt điểm Khá đến Giỏi (C-A), tăng 22% so với năm học trước. 

Đặc biệt, học sinh lớp 11 VAS theo học chương trình Toán Nâng cao của A Level (dành cho năm 11 và 12) đã hoàn thành chương trình này chỉ trong 1 năm với kết quả rất cao, trong đó có 3 học sinh đạt điểm tuyệt đối A*.

Tại kỳ thi Tú tài Nâng cao A-Level, VAS có 93% học sinh khối 12 đạt điểm Khá đến Xuất sắc (C-A*), tăng 34% so với năm học trước. Trong đó, 56% học sinh đạt điểm tuyệt đối từ A-A*. Toàn hệ thống có 33 học sinh đạt điểm tuyệt đối A-A* tất cả các môn thi. 

Trong đó, em Nguyễn Thúy Quỳnh, học sinh lớp 12B5, Cơ sở Ba Tháng Hai, đạt điểm tối đa A* ở cả 4 môn thi: Toán, Toán Nâng cao, Vật lý và Kinh doanh trong kỳ thi A Level. 

Em Nguyễn Xuân Nguyên, cùng lớp 12, cơ sở Ba Tháng Hai, người đạt 3 điểm A* và 1 điểm A trong 4 môn thi gồm Toán, Kinh doanh và Kinh tế. Trước đó, Xuân Nguyên cũng đã đạt thành tích cao nhất quốc gia (Top in country) với môn Kinh doanh ở kỳ thi AS Level, lớp 11.

Kết quả ấn tượng của học sinh VAS sau một năm biến động - Ảnh 4

Ở kỳ thi Tú tài Quốc gia tháng 8 vừa qua, 100% học sinh VAS đã tốt nghiệp, trong đó 92% học sinh (110/120) đạt điểm trung bình từ 7.0 trở lên. Riêng môn Toán, 100% học sinh đạt điểm trên trung bình trở lên, trong đó có 40% học sinh đạt từ điểm 8 trở lên; điểm trung bình môn Toán của VAS là 7.6. 

Đặc biệt, ở môn tiếng Anh, điểm trung bình của học sinh VAS là 7.4,.Trong số đó, có 41% học sinh VAS dự thi đạt điểm 8 trở lên.

Kết quả ấn tượng của học sinh VAS sau một năm biến động - Ảnh 5

Toàn trường có 8 học sinh đạt điểm 7.0 trở lên ở tất cả các môn thi gồm các em Dư Chí Vĩ, Lương Hải Minh, Phan Thanh Hoàng Yến, Bùi Thanh Hùng, Trần Hà Quang Huy, Phạm Yến Nhi, Nguyễn Quang Tự và em Trần Bảo Minh Trân. Đặc biệt, em Phan Thanh Hoàng Yến đã xuất sắc đạt điểm 4 điểm 8, 1 điểm 9 và 1 điểm 10 trong kỳ thi năm nay.

Kết quả ấn tượng của học sinh VAS sau một năm biến động - Ảnh 6

Năm học 2019-2020 là một năm học chưa từng có trong tiền lệ đối ngành giáo dục trên toàn thế giới bởi ảnh hưởng của dịch bệnh. Lần đầu tiên học sinh trải phải qua một kỳ nghỉ dài, lần đầu tiên nhà trường phải đưa các bài học và các bài kiểm tra lên màn hình trực tuyến, lần đầu tiên cả nước rơi vào tình thế bị động và đợi chờ… 

Nhưng với sự nỗ lực phi thường của tất cả các em học sinh; sự tận tụy và thấu hiểu của quý phụ huynh, cùng những cống hiến lặng thầm và kiên nhẫn của tất cả các giáo viên và nhân viên, VAS cùng nhau hoàn thành năm học với những thành tích vượt trội so với những năm trước.

Mặc dù thời gian học trực tuyến mang đến cho học sinh nhiều trải nghiệm thú vị lẫn thách thức, nhưng cũng đã mở ra cơ hội tuyệt vời để các em tiếp cận với phương pháp học hiện đại thông qua nền tảng kỹ thuật số, đồng thời trau dồi ý thức tự giác và nguồn động lực trong việc tự học tập, nghiên cứu. 

Việc duy trì nhịp độ học tập trong tình trạng mới của xã hội còn rèn luyện cho học sinh khả năng linh hoạt, thích ứng với mọi tình huống và thay đổi - những kỹ năng quan trọng để các em tiếp tục học tập, làm việc và sinh sống ở cả nước ngoài và Việt Nam trong tương lai.

Kết quả ấn tượng của học sinh VAS sau một năm biến động - Ảnh 7

Các chứng chỉ, bằng cấp của Cambridge có giá trị vĩnh viễn và được công nhận trên toàn thế giới. Tất cả các trường đại học ở Anh và hơn 600 trường đại học ở Mỹ và 9 trường hàng đầu Việt Nam đều chấp nhận chứng chỉ AS và A Level. 

Kết quả này cùng với chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.5+ và chứng chỉ công nghệ truyền thông và thông tin quốc tế Full License được trang bị tại VAS, học sinh tự tin ứng tuyển, săn học bổng và chuyển tiếp vào các trường đại học, cao đẳng danh tiếng. 

Hiện đã có 15 học sinh lớp 12 và lớp 9 VAS nhận được thư mời nhập học và giành được các suất học bổng với tổng giá trị lên đến hơn 1 triệu USD từ các trường đại học, trung học hàng đầu thế giới như University of Amsterdam, King’s College London, University College London…

Từ năm học này, VAS đưa vào giảng dạy chương trình quốc tế toàn phần Cambridge dành cho học sinh lớp 9-12 tại 4 cơ sở, đáp ứng nhu cầu của nhiều phụ huynh, học sinh tại TP.HCM về một chương trình quốc tế chuẩn mực với mức học phí hợp lý.

Hoàn thành lớp 12, học sinh có thể dự thi và nhận được bằng cấp, chứng chỉ của cả hai chương trình gồm Bằng Tú tài Nâng cao Cambridge AS và A Level và bằng tốt nghiệp Tú tài Quốc gia (nếu muốn).

Đăng ký tham quan và tìm hiểu thêm về các chương trình giáo dục tại VAS tại https://www.vas.edu.vn hoặc qua hotline 0911 2677 55.