SAIGONACT - chất lượng đào tạo là điều kiện tiên quyết giúp sinh viên thành công - Ảnh 1

Được ký quyết định thành lập từ năm 2006, trải qua 14 xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn (SAIGONACT) đã có những bước đi vững chắc trên con đường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

SAIGONACT - chất lượng đào tạo là điều kiện tiên quyết giúp sinh viên thành công - Ảnh 2

Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn (SAIGONACT) được thành lập ngày 17/10/2006 theo quyết định số 5845/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo Dục và Đào tạo.

Từ những khó khăn ban đầu về cơ sở vật chất, cho đến nay trường đã trở thành một trong những trường có cơ sở vật chất tốt nhất khối ngoài công lập. Với việc đầu tư xây dựng cơ sở chính của trường trên nền diện tích xây dựng 22.500m2, tất cả phòng học, phòng chức năng, thực hành của đều được trang bị đầy đủ thiết bị, tiện nghi hiện đại để tạo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên.

Định hướng phát triển của nhà trường là trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực du lịch các lĩnh vực liên quan; Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp trong thời đại hội nhập và toàn cầu hóa; Kiến tạo môi trường học tập, nghiên cứu linh hoạt, sáng tạo theo chuẩn quốc gia và quốc tế; phát huy năng lực nghiên cứu ứng dụng, đóng góp cho xã hội thông qua kinh tế tri thức.

Để đảm bảo thực hiện điều đó, nhà trường chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật đi liền với nâng cao chất lượng đào tạo. Ngay từ đầu thành lập, nhà trường đã tuyển chọn đội ngũ giảng viên cơ hữu và quản lý hùng hậu, gồm những giáo sư, tiến sĩ, nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú, các chuyên gia đầu ngành và các cán bộ, nhân viên tận tụy, hết lòng phục vụ sinh viên.

SAIGONACT - chất lượng đào tạo là điều kiện tiên quyết giúp sinh viên thành công - Ảnh 3

SAIGONACT - chất lượng đào tạo là điều kiện tiên quyết giúp sinh viên thành công - Ảnh 4

Ngày 07/06/2017, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn số 802/TTg-KGVX đồng ý chủ trương thành lập trường Đại học Du lịch Sài Gòn. Ngày 22/07/2017, Ủy ban Nhân dân Tp.HCM có văn bản số 4013/QĐ-UBND về việc công nhận Ban Quản lý đề án thành lập Trường Đại học Du lịch Sài Gòn (SAIGONTU). Nhà trường đang hoàn thiện hồ sơ để có quyết định thành lập đại học. Khi có quyết định chính thức, SAIGONTU sẽ là trường đại học về du lịch đầu tiên ở Việt Nam.

Trong năm 2020, trường tuyển sinh 24 ngành bậc cao đẳng thuộc các nhóm ngành Du lịch, Kinh tế, Công nghệ thông tin, Nghệ thuật và Mỹ thuật công nghiệp với nhiều hình thức xét và thi tuyển. Những ngành của Trường được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cấp phép đào tạo thu hút lớn nguồn lực xã hội: Hướng dẫn du lịch, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Quản trị nhà hàng – khách sạn, Thiết kế thời trang, Thiết kế Đồ họa, Thanh nhạc, Diễn viên kịch – điện ảnh, Quay phim, Tiếng Anh, Tiếng Hàn Quốc, Tiếng Nhật, Trung Quốc…
Với thế mạnh và định hướng trở thành trường Đại học du lịch đầu tiên của Việt Nam, SAIGONACT hiện đã xây dựng được chương trình đào tạo trong mỗi ngành gắn với ít nhất một môn học về du lịch; đặc biệt tất cả các ngành đào tạo của nhà trường đều có chuyên ngành hẹp về du lịch như: Kế toán du lịch, Quản trị kinh doanh du lịch, Thư ký du lịch, Tiếng Anh du lịch, Tiếng Trung du lịch, Tiếng Nhật du lịch, Tiếng Hàn du lịch…

Nhà trường đã xây dựng các chương trình đào tạo với quan điểm coi đó là một trong ba nền tảng của chất lượng (chương trình, giảng dạy, cơ sở vật chất). Các chương trình được thiết kế theo một quy trình chuẩn, giúp sinh viên tiếp thu kiến thức và kỹ năng, tự tin hội nhập.

Với việc mạnh dạn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và phát triển đội ngũ cán bộ giảng viên giỏi nghề, tận tâm như một lời khẳng định: giúp sinh viên thực hiện giấc mơ nghề nghiệp là sứ mệnh của trường.

SAIGONACT - chất lượng đào tạo là điều kiện tiên quyết giúp sinh viên thành công - Ảnh 5

SAIGONACT - chất lượng đào tạo là điều kiện tiên quyết giúp sinh viên thành công - Ảnh 6

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên yên tâm theo học, trường luôn quan tâm và có những chính sách hỗ trợ đặc biệt. Năm nay, trường vẫn tiếp tục thực hiện chính sách không tăng học phí suốt 3 năm học để giảm tải nỗi lo kinh tế cho sinh viên và gia đình.

Điểm đặc biệt, trong năm 2020 nhà trường sẽ hỗ trợ nhiều suất học bổng cho sinh viên học giỏi và có hoàn cảnh khó khăn với giá trị lên tới 3,5 tỷ đồng, cụ thể: Thí sinh đăng kí xét tuyển và nhập học cũng có cơ hội nhận được những chính sách hỗ trợ nếu trúng tuyển.

Học bổng tương đương 100% học phí toàn khóa học đối với thí sinh thi tốt nghiệp THPT từ 24 điểm trở lên đối với tổ hợp 3 môn xét tuyển; Học bổng tương đương 50% học phí toàn khóa học đối với thí sinh thi tốt nghiệp THPT từ 22 đến dưới 24 điểm trở lên đối với tổ hợp 3 môn xét tuyển.

Thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập (học sinh giỏi lớp 12 năm học 2019-2020) và đạt điểm trung bình từ 8,5 trở lên; Thí sinh đoạt giải trong các cuộc thi Văn, Thể, Mỹ cấp Tỉnh trở lên (năm học 2019 – 2020); Thí sinh có điểm Toeic 500 được giảm học phí 2 học kì. Học bổng tương đương học phí 01 học kỳ đối với thí sinh có chứng chỉ quốc tế TOEIC đạt 350 điểm hoặc IELTS 3.5 điểm trở lên.

SAIGONACT - chất lượng đào tạo là điều kiện tiên quyết giúp sinh viên thành công - Ảnh 7

Hình thức tuyển sinh

Xét tuyển nhóm ngành Du lịch, Kinh tế, Ngoại ngữ, Công nghệ thông tin
- Hệ cao đẳng 3 năm và 2 năm: Chỉ cần tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
- Hệ cao đẳng 9+: Chỉ cần tốt nghiệp THCS hoặc tương đương

Xét tuyển và thi tuyển khối ngành Nghệ thuật, Mỹ thuật Công nghiệp (Thanh nhạc, Diễn viên kịch nói và điện ảnh, Đạo diễn sân khấu, Quay phim, Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, May thời trang).
- Tốt nghiệp THCS, THPT hoặc tương đương và thi tuyển 01 môn năng khiếu.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
Ban Tuyển sinh: 70 Tân Thới Nhất 8, Khu phố 5, P.Tân Thới Nhất, Q.12, Tp.HCM
ĐT: 028.38831793 - 028.38831796 - Hotline: 0914.411.012
Email: bantuyensinh@saigonact.edu.vn
Website: www.daihocdulich.edu.vn