Học kỹ năng mềm trong môi trường quốc tế tại UEF - Ảnh 1

Câu chuyện về kỹ năng mềm đối với người trẻ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong xu thế hội nhập bên cạnh kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ, công nghệ thông tin.

Kỹ năng quản lý thời gian hay khả năng giao tiếp của bạn có thực sự khéo léo, cách xử lý tình huống, giải quyết vấn đề trước những thách thức ra sao?… chính là sự đo lường vốn kỹ năng mềm của một sinh viên. Loại trừ yếu tố thiên bẩm, các bạn hoàn toàn có thể học hỏi, tiếp thu và rèn luyện được trong môi trường đào tạo.

Học kỹ năng mềm trong môi trường quốc tế tại UEF - Ảnh 2

Học kỹ năng mềm trong môi trường quốc tế tại UEF - Ảnh 3

Rời mái trường trung học phổ thông, môi trường đại học sẽ làm bạn trở nên thật "khác" trong hình ảnh người sinh viên. Bạn trở nên độc lập, năng động, tự chủ hơn trong quá trình học tập và cuộc sống của mình.

Hiện nay, trình độ học vấn và các bằng cấp chưa đủ để quyết định trong việc tuyển chọn nhân sự của nhiều doanh nghiệp. 

Một nhân sự đáp ứng yêu cầu cần đạt thêm các yếu tố như khả năng sáng tạo, năng lực giải quyết các phát sinh trong công việc, phối hợp nhóm hiệu quả với đồng nghiệp, có tư duy tích cực, kỹ năng đàm phán, thương thuyết tốt,...

Các tiêu chí trên đặt ra cho trường đại học việc "nâng cấp" đào tạo một sinh viên hoàn thiện về nhiều mặt để vượt qua mọi rào cản cạnh tranh và thành công trong lĩnh vực nghề nghiệp mình lựa chọn.

Học kỹ năng mềm trong môi trường quốc tế tại UEF - Ảnh 4

Theo đuổi mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội hiện đại, UEF luôn chú trọng gắn việc rèn luyện kỹ năng mềm bên cạnh quá trình đào tạo kiến thức chuyên ngành, ngoại ngữ, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho sinh viên.

Học kỹ năng mềm trong môi trường quốc tế tại UEF - Ảnh 5

Tại UEF, những môn học kỹ năng mềm và nghề nghiệp được lồng ghép khéo léo, linh hoạt vào chương trình học chính khóa. 

Cụ thể, thiết kế dự án (PD) - một môn học nền tảng và chuyên sâu về các kỹ năng như cách lập dự án, giải quyết tình huống, làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian,… Song song đó là các hoạt động ngoại khóa tích cực khác như giao lưu văn hóa, kỹ năng giao tiếp nhằm giúp sinh viên phát triển toàn diện.

Đồng thời, nhằm giúp các bạn hoàn thiện bản thân, tự tin làm chủ nghề nghiệp trong môi trường đa văn hóa, UEF còn xây dựng nhiều chương trình kỹ năng nghề nghiệp tích cực khác để sinh viên có thể lựa chọn gồm: Kỹ năng lập kế hoạch, Kỹ năng giải quyết tình huống, Kỹ năng thiết lập quan hệ xã hội, Kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân,...

Nắm chắc và vận dụng tốt các kỹ năng này trong thực tiễn, mỗi sinh viên đã phục vụ thiết thực cho các hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học của bản thân, giúp các bạn thực hiện hiệu quả các bài thuyết trình, tiểu luận, luận văn tốt nghiệp,... và từ đó tạo nên thế mạnh trong quá trình học chuyên môn.

Học kỹ năng mềm trong môi trường quốc tế tại UEF - Ảnh 6

Với chiến lược phát triển bền vững và toàn diện, UEF đã đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, tiện nghi phục vụ quá trình học tập và sinh hoạt của sinh viên. Đây cũng là môi trường lý tưởng để các bạn rèn luyện, hun đúc những kỹ năng cần thiết.

Phụ trách truyền đạt các bài học kỹ năng mềm của UEF là những giảng viên dày dạn kinh nghiệm cùng các chuyên gia với chuyên môn sâu. Nhờ đó, mỗi tiết học kỹ năng, mỗi buổi hội thảo chuyên đề đều trở nên cuốn hút, sinh động.

Học kỹ năng mềm trong môi trường quốc tế tại UEF - Ảnh 7

Được đào tạo trong môi trường năng động, sinh viên UEF còn có cơ hội thích ứng với các hoạt động sinh viên, ngoại khóa, câu lạc bộ năng khiếu và học thuật thông qua nhiều cuộc thi với vai trò chủ nhiệm, quản lý, điều hành hoạt động.

Phải kể đến các hoạt động giao lưu, trao đổi sinh viên quốc tế đã thực sự mang đến cho sinh viên UEF cơ hội khám phá về văn hóa, đất nước, con người, kết nối bạn bè và mở rộng tầm nhìn quốc tế; giúp các bạn sinh viên trau dồi, nâng cao kiến thức ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, đồng thời khẳng định sự tự tin, năng động, khả năng hội nhập tốt trước bạn bè quốc tế,...

Ngoài ra các hoạt động vì cộng đồng như mùa hè xanh, đông sẻ chia, xuân tình nguyện,... cũng giúp các bạn mở rộng các mối quan hệ xã hội, hình thành và hoàn thiện kỹ năng, làm nên một UEF.