Bình Dương - dòng tiền đầu tư chảy về vùng trũng - Ảnh 1

Gần đây, thị trường bất động sản chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ các đô thị khu vực phía Bắc tỉnh Bình Dương. Trong đó, thị xã Thuận An, huyện Bắc Tân Uyên và Nam Tân Uyên thu hút dòng vốn đầu tư liên tục đổ về.

Bình Dương - dòng tiền đầu tư chảy về vùng trũng - Ảnh 2

Theo quy hoạch, thị xã Thuận An, huyện Bắc Tân Uyên, Nam Tân Uyên nắm giữ một vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển của tỉnh Bình Dương gắn với hành lang kinh tế từ Tây Nguyên xuống TP.HCM. Chính vì thế, khu vực này đang được đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị và phát triển hệ thống tiện ích. 

Hiện nay, bên cạnh các trục xương sống như quốc lộ 13, quốc lộ 14, hệ thống giao thông qua khu vực phía Bắc Bình Dương còn bao gồm các tuyến đường đan xen như ĐT 742, ĐT 747, đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn - Nhơn Trạch... Chính quyền tỉnh Bình Dương cũng đã lên kế hoạch kéo dài tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đến thị xã Dĩ An và đầu tư thêm một loạt công trình trọng điểm như cao tốc TP.HCM – Chơn Thành, đường sắt TP.HCM - Dĩ An - Lộc Ninh…

Khi những công trình này hoàn thành sẽ tạo thành một hệ thống kết nối liên hoàn giữa Bình Dương với TP.HCM, Đồng Nai và các tỉnh Tây Nguyên, đồng thời tạo động lực phát triển cho thị trường bất động sản cho toàn khu vực. Trong đó, Thuận An, Nam Tân Uyên, Bắc Tân Uyên chính là trung tâm trung chuyển tỏa đi khắp nơi.

Bình Dương - dòng tiền đầu tư chảy về vùng trũng - Ảnh 3

Theo thống kê, toàn tỉnh Bình Dương đang có 28 khu công nghiệp hoạt động cũng tập trung phần lớn ở khu vực phía Bắc như VSIP, VSIP 2, VSIP 2 mở rộng, VSIP 3, Nam Tân Uyên, Đồng An, Tân Bình… Hàng chục ngàn chuyên gia, doanh nhân, lao động đang làm việc tại đây kéo theo nhu cầu nhà ở các khu vực này trở nên bức thiết. 

Đây là nguyên nhân thời gian vừa qua, nhiều nhà phát triển dự án lẫn các nhà đầu tư cá nhân đổ xô về khu vực Bắc Bình Dương mua đất đón cơ hội. Nhiều dự án tại đây chào bán đạt tỷ lệ tiêu thụ thành công lên đến 90-95%. Đơn cử như dự án Uni Mall Center tại thị xã Thuận An hay Newtown 8 tại Tân Uyên. 

Bình Dương - dòng tiền đầu tư chảy về vùng trũng - Ảnh 4

Khảo sát cho thấy, mặt bằng giá đất tại một số dự án có vị trí đẹp tại Bình Dương hiện nay đã tăng khoảng 30% so với cuối năm 2018. Riêng khu vực Bắc Tân Uyên, Thuận An mức tăng giá cao hơn, lên đến 40% và tốc độ tiêu thụ cũng có phần vượt trội hơn.

Giữa tháng 7 vừa qua, Công ty TNHH MTV Bất động sản Đầu tư và Phát triển Hà Nam đã tung ra dự án khu đô thị phức hợp thương mại Hana Garden Mall và cũng nhanh chóng thu hút khách hàng giao dịch. Chỉ sau chưa đầy mười ngày công bố, đã có hơn 80% sản phẩm thuộc giai đoạn 1 được khách hàng đăng ký giữ chỗ. 

Bình Dương - dòng tiền đầu tư chảy về vùng trũng - Ảnh 5

Hana Garden Mall được xem là một trong những dự án nổi bật ở khu vực Bắc Tân Uyên khi tọa lạc ngay mặt tiền đường ĐT 742, đối diện khu công nghiệp VSIP 2 mở rộng với hàng trăm doanh nghiệp đang hoạt động. Bên cạnh đó, dự án còn tích hợp đầy đủ tiện ích về y tế, giáo dục, thể dục thể thao và đặc biệt là phố đi bộ kết hợp mua sắm, vui chơi giải trí. Trong tương lai, dự án này sẽ được phát triển thành điểm đến vui chơi, giải trí hàng đầu của cả khu vực Bắc Bình Dương. 

Được biết, dự bán này có giá chỉ 680 triệu đồng/nền kèm chính sách thanh toán linh hoạt và chương trình khuyến mãi kép gồm tặng ngay 23 triệu đồng (tương đương 1.000 USD), trúng 1 nền đất trị giá 700 triệu, xe 1 Honda SH, 1 Honda Air Blade, 3 Yamaha Sirius…

Bình Dương - dòng tiền đầu tư chảy về vùng trũng - Ảnh 6

Theo các chuyên gia, giá bất động sản của khu vực Bắc Tân Uyên đang rẻ nhất thị trường Bình Dương. Tuy nhiên, với hạ tầng phát triển mạnh cùng làn sóng đầu tư nước ngoài đổ vào, trong thời gian tới cơ hội tăng giá là rất lớn, tương tự những gì đã diễn ra ở Dĩ An, Thuận An trước đây. Vài năm trước, giá đất tại Dĩ An, Thuận An chỉ tầm 10 triệu đồng/m2 nhưng khi giao thông mở rộng và các tập đoàn lớn “rót vốn” đầu tư, ngay lập tức nhảy vọt lên mức 20 - 30 triệu đồng/m2. 

Một điểm chú ý khác là Bình Dương gần đây đang thu hút nhiều ông lớn đổ về gom đất như Goucco Land (Malaysia), Sembcorp. (Singapore), Vingroup, Phú Đông, Thuduchouse… Xu hướng này đang diễn ra ngày càng mạnh sẽ là lực đẩy đưa giá bất động sản tại đây tăng cao như TP.HCM vài năm trước. Đây là yếu tố giúp các dự án đang ở “vùng trũng” về giá nhưng giàu tiềm năng như Hana Garden Mall được nhiều khách hàng săn đón.