Công ty Việt Nam nói về vụ visa du lịch Nhật Bản

Bấm vào để xem hình lớn

Tp Hồ Chí Minh
05/07/2019

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Du Lịch Việt trả lời về thông tin bị hiểu nhầm là nằm trong nhóm 8 công ty bị hủy bỏ, đình chỉ tư cách xin cấp visa Nhật Bản.

Theo đó, Du Lịch Việt có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Truyền thông Du Lịch Việt được thành lập từ năm 2008, tên giao dịch là VIET MEDIA TRAVEL không phải là một trong những công ty bị hủy bỏ, đình chỉ tư cách xin visa Nhật Bản.

Công ty Việt Nam nói về vụ visa du lịch Nhật Bản - Ảnh 1

Ông Trần Văn Long, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Du Lịch Việt đã có những chia sẻ xung quanh vấn đề này.

Công ty Việt Nam nói về vụ visa du lịch Nhật Bản - Ảnh 2

Ông Trần Văn Long - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Du Lịch Việt – Viet Media Travel

*Theo ông, lý do vì sao các công ty đó lại bị đình chỉ tư cách xin visa?

Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Nhật Bản không cho biết lý do hủy bỏ, đình chỉ tư cách xin visa của các công ty du lịch. Tuy nhiên, Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Nhật Bản rất nghiêm khắc với trường hợp vi phạm. Khi khách du lịch theo diện visa đoàn phải tuân thủ hành trình du lịch và về cùng đoàn theo đúng thời gian khai báo xuất cảnh, nhập cảnh. Thực tế, khi khách hàng có ý định sử dụng visa du lịch để trốn ở lại định cư, tìm việc làm, thăm thân... thường chuẩn bị rất tinh vi về hồ sơ, bao gồm giấy tờ chứng minh công việc, thu nhập; thậm chí khách đã đi nhiều tour yêu cầu xin visa khắt khe để tạo sự tin tưởng.

Các công ty được Đại sứ quán ủy thác xin visa như Du Lịch Việt – Viet Media Travel thực tế chỉ bằng kinh nghiệm để rà soát, thu hồ sơ và nộp hộ khách hàng nên rủi ro khách lợi dụng visa du lịch để trốn, nhất là các thị trường sôi động về xuất khẩu lao động như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.

Ngoài ra, các công ty du lịch lớn như Du Lịch Việt - Viet Media Travel thường xuyên tổ chức tour du lịch khen thưởng cho các tổ chức doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đặt tour để tri ân đại lý, nhà phân phối, bạn hàng. Thực tế không thể phủ nhận có nhiều trường hợp những khách này không đi tour mà sang nhượng hoặc bán cho người khác khiến việc rà soát và lọc hồ sơ khách càng khó khăn, phức tạp hơn.

*Về việc sau khi có thông tin hủy bỏ, đình chỉ tư cách xin visa từ Đại sứ quán, ông nghĩ sẽ có khó khăn gì cho các công ty du lịch còn lại hay không?

Theo tôi, sau khi có thông tin từ Đại sứ quán đối với 8 công ty này thì cũng sẽ ảnh hưởng khá lớn đến thị trường du lịch đưa khách đến Nhật Bản. Đó là khách sẽ có sự e dè về việc cân nhắc có nên đi Nhật Bản vào thời điểm này hay không. Đồng thời, khi Đại sứ quán thắt chặt chính sách, những người có nhu cầu về du lịch, thăm thân, hay xuất khẩu lao động sẽ đổ đến những công ty du lịch lớn để làm visa hoặc đặt tour du lịch trọn gói.

Tuy nhiên, việc nhận định khách hàng có ý định lợi dụng đi tour để trốn hay không rất khó khăn. Sau sự việc này, Du Lịch Việt – Viet Media Travel hi vọng đồng hành cùng các đơn vị lữ hành uy tín khác cùng nhau đưa ra những giải pháp, trao đổi kinh nghiệm về việc rà soát hồ sơ khách hàng.

Du Lịch Việt có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Truyền thông Du Lịch Việt được thành lâp từ năm 2008, tên giao dịch là VIET MEDIA TRAVEL không phải là một trong những công ty bị hủy bỏ, đình chỉ tư cách xin visa Nhật Bản. Trong hơn 10 năm hoạt động, Du Lịch Việt – Viet Media Travel có 8 năm liền trong Top 10 công ty du lịch hàng đầu TP.Hồ Chí Minh, 5 năm liền trong top 10 công ty du lịch hàng đầu Việt Nam, đồng thời là công ty du lịch tư nhân hiếm hoi hiện nay giành giải Sao Vàng Đất Việt.

Du Lịch Việt – Viet Media Travel triển khai chương trình bao đậu visa Nhật Bản, hoàn tiền visa nếu trượt. Đồng thời ưu đãi giảm giá đến 4 triệu đồng các hành trình khám phá mùa thu Nhật Bản. Qua đó, tour du lịch Nhật Bản – Ngắm hoa bỉ ngạn trong sắc thu quyến rũ, khởi hành vào tháng 9 giá chỉ 21.999.000 đồng. Tour Nhật Bản ngắm hoa cosmos dưới chân núi Phú Sĩ huyền thoại giá chỉ 22.999.000 đồng. Tour Nagoya – Osaka – Tokyo – Phú Sĩ – Hakone – Odaiba – Narita 6 ngày giá chỉ từ 30 triệu đồng. Đặc biệt, tour liên tuyến Brunei – Nhật Bản giá 25.990.000 đồng.

Công ty Việt Nam nói về vụ visa du lịch Nhật Bản - Ảnh 3

Liên hệ với Du Lịch Việt tại:
Địa chỉ: 95B-97-99 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Ông Lãnh, Q.1, TP.HCM
Hotline: 1900 1177
Website: https://dulichviet.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/dulichviet

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ đã được xác thực.

Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt

Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt

95B-97-99 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Ông Lãnh, Q.1, TP.HCM
66 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
028 7305 6789 - 024 3512 3388

Gởi bình luận