Đồng hồ gọi điện thoại liệu có đáng mua

Bấm vào để xem hình lớn

Tp Hồ Chí Minh
31/10/2017

Trong thời buổi công nghệ hiện đại phát triển nhanh như vũ bão, việc cậpnhật các xu hướng mới nhất, đặc biệt là đồng hồ thông minh được xem nhưmột sở thích của nhiều người.

Được quảng cáo với nhiều tính năng hiện đại và cải tiến, tuy nhiên, chiếc đồng hồ smartphone có thực sự đem đến nhiều tiện ích cho người dùng?

Đồng hồ gọi điện thoại liệu có đáng mua

Ở bài viết này, hãy cùng chúng tôi đánh giá chi tiết loại đồng hồ thông minh này nhé!

1. Khởi nguồn của đồng hồ thông minh

Giới yêu thích công nghệ, nhất là đồng hồ thông minh – smartwatch, tại Việt Nam đều biết rằng thú chơi thiết bị này được du nhập đến Việt Nam vào năm 2013 (xem thêm một số dòng đồng hồ thông minh phổ biến ở Việt Nam), tuy nhiên, vào thời điểm đó chưa gây được tiếng vang cũng như chưa thu hút được sự chú ý.

Nhưng về lịch sử hình thành và cải tiến của loại đồng hồ thông minh này không phải ai cũng biết.

Theo trang wareable.com, chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới được cho ra đời vào năm 1927 và mang tên Plus Four Wristle Route Indicator. Với chức năng chính là điều hướng bản đồ theo dạng hình đồng hồ. Theo đó, người lái xe có thể xoay các nút để cuộn tấm bản đồ này lên.

Tuy nhiên, khi người lái xe đi vượt quá giới hạn của tấm bản đồ mini mà họ có trong tay, họ chỉ có thể hoán đổi tấm bản đồ ấy cho người khác và tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Một số người cho rằng, Plus Four Wristle Route Indicator chính là tổ tiên của thiết bị định vị GPS ngày nay. Điều này cũng thực sự có cơ sở vì hầu như loại đồng hồ này không thể xem giờ được mà chỉ có thể xem bản đồ thôi.

2. Điều gì khiến cho đồng hồ smartphone thật sự thu hút mọi người?

Trải qua 90 năm cải tiến, đến nay, chiếc đồng hồ thông minh đã được đón nhận nồng nhiệt không chỉ bởi giới trẻ mà còn bởi những người yêu thích sự tiện lợi với những chức năng sau:

a) Hiển thị thông báo từ điện thoại

Bất cứ khi nào điện thoại rung lên, như một phản xạ, hầu hết mọi người đều buộc phải nhìn vào điện thoại hay máy tính để kiểm tra thông tin. Nhiều người không hoàn toàn ý thức được việc này, họ chỉ đơn giản nghĩ rằng mình dành ra vài giây để xem điện thoại thì chẳng có gì bị ảnh hưởng cả.

Đồng hồ gọi điện thoại liệu có đáng mua

Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ sai lầm!

Theo các nghiên cứu khoa học, cứ mỗi một giây chúng ta bị gián đoạn khỏi công việc hiện tại của mình, ta cần phải có ít nhất 25 giây để có thể lấy lại sự tập trung dành cho công việc đó.

Với chiếc đồng hồ thông minh, bạn chỉ cần nhấc cổ tay lên để liếc nhìn thoáng qua thay vì phải lục tìm điện thoại trong túi hay balo.
Chính điều này đã làm cho smartwatch trở thành người bạn hoàn hảo cho những ai thường xuyên để quên điện thoại hay những người thường đặt điện thoại trong túi xách.

b) Theo dõi sức khỏe

Cũng giống như những chiếc vòng đeo tay thông minh, đồng hồ thông minh thường được tích hợp cảm biến 3AIX giúp người dùng có thể theo dõi sức khỏe thông qua việc đo lường mức độ vận động trong ngày.

Cụ thể, với chiếc đồng hồ này, bạn có thể đo được:
- Nhịp tim
- Số bước đi trong ngày
- Quãng đường đã đi trong ngày
- Lượng calories đã tiêu hao

Những tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn là người hay luyện tập thể dục thể thao, ngay cả khi bạn là một fan của bộ môn bơi lội, bạn cũng có thể sử dụng đồng hồ thông minh chống nước.

Một số đồng hồ thông minh còn có khả năng rung để báo hiệu khi người đeo không vận động trong một khoảng thời gian nhất định hoặc thậm chí là kiểm tra xem giấc ngủ đêm qua của bạn có đạt chất lượng hay không.

c) Báo rung khi có tin nhắn, điện thoại

Đối với một số người không có thói quen luôn để điện thoại bên cạnh mình, việc bỏ lỡ các cuộc gọi, tin nhắn quan trọng là điều không thể tránh khỏi.

Đồng hồ gọi điện thoại liệu có đáng mua

Với chiếc smartwatch, giúp người dùng không chỉ nhận được thông báo kịp thời khi có cuộc gọi đến, mà họ còn có thể trả lời ngay mà không cần chạm đến đồng hồ.

Nhờ các tính năng mới của Android Wear 2.0, những ai sử dụng Android smartwatch không còn bị ràng buộc với điện thoại của họ nữa. Thậm chí còn có thể cài đặt thêm các ứng dụng hỗ trợ bàn phím, trình nhắn tin hay các trò chơi có dung lượng nhẹ nhàng từ Google Play.

Với tính năng quay số biến đổi tương tác mới, người dùng ngày nay có thể dễ dàng nhìn thấy thông báo, lịch hẹn, danh bạ hay chuyển đến tác vụ của hộp thư nhanh chóng.

3. Đồng hồ thông minh có thực sự hữu ích?

Đồng hồ gọi điện thoại liệu có đáng mua

Bên cạnh sự yêu thích, đồng hồ thông minh – smartwatch - cũng nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều từ phía dư luận. Có 5 lý do được người tiêu dùng đưa ra để phản đối việc sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh, bao gồm:

a) Không đáp ứng nhu cầu của con người

Xét cho cùng, việc phát minh và bổ sung, cải tiến các chức năng của đồng hồ thông minh cũng chỉ biến nó thành một phiên bản nhỏ hơn của chiếc điện thoại thông minh mà thôi.

Rất nhiều người cho rằng, họ đã có một chiếc điện thoại, họ chẳng cần bỏ thêm hầu bao để sở hữu thêm bất kỳ một thiết bị nào có cùng chức năng như vậy. Và quả thật, từ việc đo lượng calories, nhịp tim hay số bước đi trong ngày, chiếc điện thoại thông minh với ứng dụng được tích hợp hoàn toàn có thể thực hiện được.

b) Không hoàn toàn độc lập với điện thoại

Về lý thuyết, tất cả chức năng của chiếc đồng hồ này nghe có vẻ khá tuyệt vời. Nhưng trên thực tế, đó lại là một câu chuyện khác.

Smartwatch không hoàn toàn thân thiện với người dùng như bạn nghĩ. Chủ yếu là việc sử dụng bàn phím hay màn hình đồng hồ thông minh mặt tròn, rất khó thao tác. Việc sử dụng kết nối bluetooth bị giới hạn về khoảng cách cũng khiến cho việc nhận và truyền tin gặp khó khăn khi để điện thoại cách xa so với đồng hồ.

c) Thời lượng pin ít

Hầu hết các dòng đồng hồ thông minh hiện nay chỉ có thể sử dụng trong vòng 50 giờ, lâu nhất cũng chỉ là dòng đồng hồ thông minh Cookoo có thời lượng pin là 70 giờ.

Điều này đồng nghĩa với việc trung bình cứ cách 2 – 3 ngày thì bạn phải sạc pin một lần, chưa kể đến việc sử dụng thường xuyên, thời lượng này sẽ giảm một cách đáng kể.

Nhiều người thường đùa rằng, việc sở hữu smartwatch chẳng khác gì có thêm một thiết bị cần phải sạc pin vào mỗi tối.

Đồng hồ gọi điện thoại liệu có đáng mua

d) Không chính xác

Hầu hết những ai đã từng sử dụng đồng hồ thông minh đều than phiền rằng các tính năng theo dõi sức khỏe của chiếc đồng hồ này không thật sự chính xác.

Thêm vào đó, các chức năng như theo dõi sức khỏe cũng không đo chính xác.

Đơn cử như tính năng đo lường nhịp tim và lượng calories đã tiêu thụ trong ngày. Cảm biến quang học chỉ hoạt động tốt đối với một số môn thể thao nhất định và trong điều kiện lý tưởng. Đối với các hoạt động như chạy bộ hay đi xe đạp thì cảm biến đo nhịp tim này sẽ không thể hoạt động được.

Thậm chí, những người tập yoga cũng không thể kiểm tra được lượng calories họ đã tiêu hao trong ngày.

Tổng kết: Có thể nói, dù đem lại nhiều tính năng hữu ích, nhưng chiếc đồng hồ thông minh vẫn chưa thật sự thuyết phục người tiêu dùng. Điều này dẫn đến việc nếu không cải tiến, biến đổi và thêm nhiều tính năng vượt trội, rất có thể đồng hồ thông minh cũng sẽ bị đào thải như những thiết bị điện tử radio hay máy nghe nhạc trước đây.

Cuối cùng, qua bài viết này, nếu bạn quan tâm đến việc sắm một chiếc đồng hồ thông minh để phục vụ cuộc sống của mình, hãy tham khảo tại Sotate.com – một trong những trang web bán đồng hồ thông minh uy tín nhất tại Việt Nam.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ đã được xác thực.

Công ty TNHH TM DV Công Nghệ START

418 Minh Phụng, P.9, Q.11, Tp.HCM
028 98 32 32 79
info@sotate.com

Gởi bình luận