Miền đất hứa chuyển mình sôi động

Bấm vào để xem hình lớn

Tp Hồ Chí Minh
20/06/2017

Với vị trí vô cùng thuận lợi, lâu nay quận 8 luôn thu hút sự quan tâm của giới đầu tư bất động sản. Hiện quận 8 đã thực sự trở thành "miền đất hứa” khi TPHCM thực hiện chương trình chỉnh trang đô thị trên quy mô lớn.

Miền đất hứa chuyển mình sôi động

Đột phá từ vị trí vàng

Theo nhiều doanh nghiệp bất động sản, quận 8 có lẽ là vùng đất giàu tiềm năng bậc nhất, chỉ sau quận 2 và quận 7. Bởi quận 8 nằm cách quận 1, quận 4, quận 5 chỉ một cây cầu, đồng thời liền kề với quận 6, quận 7 và Bình Chánh. Vị trí thuận lợi, địa bàn nhiều kênh rạch, mảng xanh tự nhiên lẽ ra là một lợi thế để quận 8 nhanh chóng phát triển. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, đến nay quận 8 vẫn chưa phát huy hết tiềm năng vốn có. Đây cũng chính là lý do chính quyền TPHCM quyết tâm triển khai chương trình chỉnh trang, cải tạo đô thị quy mô lớn tại quận 8 nhằm biến nơi đây thành “đất vàng”.

Theo đó, từ nay đến năm 2020 nhiều cơ sở, nhà máy, kho bãi đan xen trong các khu dân cư sẽ được di dời để lấy quỹ đất phát triển hạ tầng, xây dựng công viên, khu vui chơi giải trí và các khu nhà ở cao tầng. Một phần quỹ đất lớn sẽ dùng để mở rộng hệ thống giao thông kết hợp với các trung tâm thương mại, dịch vụ hiện đại. Hướng phát triển đô thị chính sẽ trải dọc các kênh rạch lớn như kênh Đôi, kênh Tàu Hủ… và kết nối trực tiếp với trung tâm thành phố hiện hữu. Như vậy, có thể hình dung trong vài năm tới quận 8 sẽ hoàn toàn “lột xác” trở thành một đô thị hiện đại, tích hợp đầy đủ tiện ích dịch vụ và giá trị bất động sản tăng cao, tương tự trường hợp quận 4 nằm sát bên cạnh.

Thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đã nhanh tay thâu tóm quỹ đất vàng tại quận 8 để phát triển dự án như Phúc Khang, Phương Việt, Quốc Cường Gia Lai, Đức Long Gia Lai… Giới kinh doanh bất động sản đánh giá, với vị trí đắc địa, khi hoàn thành chương trình chỉnh trang đô thị, xây dựng thêm hệ thống cầu, đường kết nối với trung tâm thành phố và khu vực xung quanh, giá bất động sản tại quận 8 sẽ tăng rất mạnh, nhất là khu vực trung tâm hành chính.

Dự án đã hoàn thành hút khách

Khảo sát thị trường cho thấy nhiều nhà đầu tư cá nhân và những người có nhu cầu ở thực gần đây đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến quận 8. Nhờ đó, giá bất động sản tại các dự án nằm ở trung tâm hành chính quận và các tuyến đường chính như Phạm Hùng, Tạ Quang Bửu… tăng 30-40% chỉ trong một thời gian ngắn.

Đặc biệt, một số dự án đã hoàn thành, chủ đầu tư uy tín lượng giao dịch thành công tăng đột biến. Chẳng hạn, khu căn hộ cao cấp Samland Giai Việt đã xây dựng hoàn thiện hiện chỉ còn 30 căn cuối cùng trong tổng số 222 căn đang được chủ đầu tư chào bán đợt cuối với giá từ 20 triệu đồng/m2. Khách hàng chỉ phải thanh toán trước 30% là được nhận nhà vào ở, phần còn lại trả chậm trong 2 năm không tính lãi. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn áp dụng nhiều chính sách ưu đãi như chiết khấu thanh toán nhanh từ 5-6,5%, tặng chuyến du lịch châu Âu và các ưu đãi hấp dẫn lên đến 8 chỉ vàng trong đợt này.

Được biết, Samland Giai Việt nằm trong tổng thể khu phức hợp Giai Việt Chánh Hưng gồm căn hộ, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê có quy mô lên đến 4 héc ta nằm ngay giao lộ Tạ Quang Bửu – Chánh Hưng, trung tâm hành chính quận 8. Không chỉ có lợi thế về mức giá, chính sách thanh toán và hệ thống tiện ích đẳng cấp, khách hàng giao dịch Samland Giai Việt còn yên tâm khi chủ đầu tư cam kết bàn giao sổ hồng căn hộ ngay khi hoàn thành nghĩa vụ thanh toán.

Bên cạnh Samland Giai Việt, một số dự án khác gần giao nhà như Heaven Riverview hay City Gate 2 cũng có tốc độ bán hàng khá tốt. Theo anh Đặng Hoàng, khách hàng vừa dọn đến sống tại Samland Giai Việt, mua những dự án đã hoàn thành sẽ không mất thời gian chờ đợi và lo ngại trễ hạn giao nhà. Mặt khác, người mua có thể kiểm chứng chất lượng công trình và vẫn được hưởng chính sách thanh toán ưu đãi rất tốt, tránh được áp lực tài chính.

“Trong các khu vực giáp ranh quận 1, quận 5 thì giá căn hộ tại quận 8 đang hấp dẫn nhất nhưng tiềm năng phát triển thì rất lớn. Chắc chắn việc chỉnh trang đô thị trên địa bàn quận 8 sẽ khiến giá bất động sản tại đây nhanh chóng tiệm cận khu vực trung tâm. Người bạn của tôi cũng đã mua một căn hộ tại Samland Giai Việt để đầu tư nhưng hàng tháng vẫn đều đặn thu lãi 18 triệu đồng từ việc cho thuê”, anh Hoàng chia sẻ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ đã được xác thực.

Sàn giao dịch bất động sản Samland

854-856 Tạ Quang Bửu, P.5, Q.8, Tp.HCM
0916 802 812

KHÁCH HÀNG QUAN TÂM: VUI LÒNG GỞI THÔNG TIN: TÊN, ĐIỆN THOẠI ĐỂ NHÀ CUNG CẤP LIÊN HỆ

CHỦ ĐỀ TÌM KIẾM PHỔ BIẾN