Android TV Box

Bấm vào để xem hình lớn

Tp Hồ Chí Minh
06/08/2015

TV sẽ trở thành thiết bị giải trí đa phương tiện nhờ sản phẩm Android TV Box với giao thức OTT.

Theo ICTnews, dự báo năm 2016, 30 triệu thuê bao internet đang dùng truyền hình thông thường sẽ chuyển sang OTT (Over The Top), khi đó thị trường Android TV Box được dự báo sẽ bùng nổ.

Từ đầu năm 2013, thị trường xuất hiện khá nhiều dòng sản phẩm Smart Box. Các sản phẩm này chạy hệ điều hành Android được dùng để kết nối với TV qua đường truyền internet (cáp quang hoặc ADSL) cho phép người dùng trải nghiệm nhiều dịch vụ giải trí đa phương tiện. Android TV Box có giá dao động từ 1,3 triệu đồng đến trên 3 triệu đồng, có chức năng biến TV thường thành Super Smart TV.

Cùng điểm qua những thế mạnh của Android TV Box đang khiến giới mê công nghệ ưa thích.



Lợi thế hàng đầu là giá của Android TV Box rẻ hơn rất nhiều lần so với Smart TV. Một chiếc Smart TV có giá thành không dưới chục triệu đồng, trong khi một chiếc Android TV Box có giá dao động chỉ từ 1,3 triệu đồng đến trên 3 triệu đồng. Hiện nay, sản phẩm Mygica ATV1200 với giá 1,39 triệu đồng, dòng sản phẩm ZTV của VTC dao động từ 1,5 triệu đồng đến 1,9 triệu đồng.

Bên cạnh đó, trên thị trường còn có sản phẩm Android TV Box của VNPT (Smart Box) và Viettel Xmio cùng giá 1,99 triệu đồng.

Dù thiết kế nhỏ gọn nhưng Android TV Box có cấu hình khá mạnh đủ để người dùng lướt web, chơi game, đọc báo, tham gia mạng xã hội mà không cần PC, laptop. Một tính năng khác không thể bỏ qua là Android TV Box cho phép người dùng xem phim chuẩn HD (1080p) với kho phim khủng hơn 10.000 bộ phim bom tấn, kể cả phim 3D có bản quyền được nhà cung cấp nội dung cập nhật liên tục.



Người dùng có thể trình chiếu mọi định dạng video (Iso, Bluray) ứng dụng chuyên dùng đầu phát phim HD. Android TV Box còn tiết kiệm được chi phí đáng kể khi có thể xem hàng trăm kênh truyền hình miễn phí hoặc trả phí chỉ khoảng 50.000 đồng/tháng. Android TV Box còn cho phép kết nối với kho ứng dụng, trò chơi đồ sộ của Google Play, hát karaoke MP3, nghe nhạc số qua âm li từ kho nhạc có hơn 10.000 bản nhạc có bản quyền.

Nhờ đó, TV không còn là một thiết bị phát những đoạn phim hay những chương trình truyền hình thông thường nữa mà đã trở thành một cỗ máy giải trí đa phương tiện chơi game, nghe nhạc trực tuyến, chia sẻ hình ảnh.



Ông Tony (CEO và Founder hệ thống ThegioiAndroidTV.com) chia sẻ: "Android TV Box ra đời khiến thị trường chứng kiến một sự thay đổi lớn trong công nghệ truyền hình, đó là cuộc đua của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và truyền hình trong việc tung ra dịch vụ truyền hình phương thức mới - truyền hình IPTV giao thức OTT (Over The Top) và lợi thế sẽ thuộc về các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông".

Cũng theo ông Tony, hiện ZTV chiếm 50% thị phần Việt Nam với hơn 50.000 thuê bao. Smart Box VNPT chiếm 30% thị phần, Viettel Xmio vừa mới gia nhập cuộc chơi. Còn các đầu Android TV Box Trung Quốc rất nhiều nhưng không được nhà mạng đảm bảo tín hiệu truyền OTT.
THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ đã được xác thực.

Truyền hình An Viên

539 Đường 3/2, P.8, Q.10, TP.HCM
0909 100 098 - 0918 640 098

Gởi bình luận