Sinh viên công nghệ thông tin HUTECH được doanh nghiệp đến trường săn tuyển - ảnh 1

Trước sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, ngành công nghệ thông tin là "chìa khóa" mở cánh cửa thành công đối với những bạn trẻ đam mê công nghệ, máy tính và lập trình.

Sinh viên công nghệ thông tin HUTECH được doanh nghiệp đến trường săn tuyển - ảnh 2

Nhiều thí sinh đam mê công nghệ chọn học công nghệ thông tin để đón đầu xu hướng

Tiềm năng rộng mở, nhưng để đi cùng và tỏa sáng trong nghề, sinh viên cần có nền tảng chuyên môn bài bản. Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) với mô hình đào tạo hiện đại, gắn liền với thực tiễn, đảm bảo cơ hội việc làm cho sinh viên, những thí sinh có mong muốn theo học công nghệ thông tin.

Nắm bắt xu hướng công nghệ mới cùng chuyên gia ngay trên giảng đường

Học tại trường có mạng lưới hợp tác doanh nghiệp rộng khắp, sinh viên HUTECH được "hưởng lợi" từ thế mạnh này.

Bên cạnh những giờ học trên giảng đường, ngay từ năm nhất, sinh viên đã được học tập thực tế, cập nhật những kiến thức mới từ chuyên gia đang "thực chiến" tại doanh nghiệp qua những buổi hội thảo, workshop, tọa đàm thú vị.

Sinh viên công nghệ thông tin HUTECH được doanh nghiệp đến trường săn tuyển - ảnh 3

Sinh viên cập nhật công nghệ mới từ chuyên gia qua hội thảo

Gần đây có thể kể đến "Hội thảo về các dịch vụ cơ bản trên Amazon Web Services (AWS)", "Software Testing & QA", "Tối ưu hóa quy trình quản lý dự án với Jira", "Giải pháp mạng không dây Allied Telesis"...

Mới đây nhất, sinh viên được tìm hiểu về công nghệ ảo, nắm bắt kiến thức về Blockchain - xu hướng mang tính đột phá lớn trong ngành công nghệp 4.0 qua hội thảo "Blockchain, Web3 & The Metaverse". Qua đây, các bạn được tiếp cận với công nghệ hiện đại, tích lũy nhiều kiến thức thực tế hữu ích liên quan đến ngành nghề.

Sinh viên công nghệ thông tin HUTECH được doanh nghiệp đến trường săn tuyển - ảnh 4

Sinh viên của trường trong chuyến tham quan học tập tại FPT Software TP.HCM

Không chỉ cập nhật kiến thức từ những người thầy đặc biệt tại trường, các bạn còn thường xuyên tham quan, trải nghiệm tại các tập đoàn, công ty công nghệ hàng đầu.

Tham gia những chuyến đi, sinh viên được tìm hiểu cụ thể các vị trí công việc, những công nghệ mới, yêu cầu của thị trường lao động hiện tại, văn hóa doanh nghiệp, tham quan các phòng ban, từ đó vạch ra chiến lược học tập phù hợp với xu thế phát triển.

Lăn xả trong các sân chơi học thuật

Điểm đáng chú ý trong cách trưởng thành của sinh viên công nghệ thông tin HUTECH là các bạn học qua các sân chơi. Nhiều cuộc thi, hoạt động học thuật thường xuyên được tổ chức, sinh viên thỏa sức thể hiện tài năng, bản lĩnh của mình và học hỏi được nhiều kỹ năng quan trọng.

Loạt sân chơi học thuật chuyên nghiệp, đa dạng các lĩnh vực từ xây dựng, thiết kế web, lập trình đến ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo có thể kể đến "My First Website", "AI Challenges", Cuộc thi lập trình Makerthon, Ươm mầm tài năng IT, "I Like BA", "HUTECH Code War"…

Mỗi sân chơi là một cuộc thử sức được đầu tư hoành tráng, có sự đồng hành của các doanh nghiệp. Là môi trường để các bạn sáng tạo, tôi luyện kiến thức chuyên môn, kỹ năng và bản lĩnh, qua đó tiếp xúc, cọ xát với loạt công việc thực tế và lựa chọn được nghề nghiệp yêu thích trong thế giới công nghệ hiện đại.

Sinh viên công nghệ thông tin HUTECH được doanh nghiệp đến trường săn tuyển - ảnh 5

Các tài năng trẻ tranh tài tại chung kết "HUTECH Code War"

Không chỉ nhận được những phần thưởng giá trị, những thí sinh xuất sắc còn được "lọt mắt xanh" của đại diện các doanh nghiệp lớn và có được cơ hội thực tập, làm việc với mức lương hấp dẫn.

Tự tin đón đầu nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn ngay tại trường

Sở hữu nền tảng kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong bài bản, sinh viên công nghệ thông tin của trường còn có cơ hội "săn" việc ngay tại trường ở ngày hội việc làm HUTECH IT Open Day được tổ chức thường niên với quy mô lớn.

Như tại HUTECH IT Open Day 2023, hàng ngàn sinh viên đã tham gia ứng tuyển vào các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu với các vị trí như kỹ sư lập trình, chuyên viên tư vấn giải pháp dịch vụ, chuyên viên phân tích nghiệp vụ, chuyên viên kiểm thử phần mềm (Tester), kỹ thuật viễn thông, kỹ sư giải pháp Microsoft, kỹ sư giải pháp mạng...

Nhiều sinh viên xuất sắc có được việc mong muốn với mức lương hấp dẫn.

Sinh viên công nghệ thông tin HUTECH được doanh nghiệp đến trường săn tuyển - ảnh 6

Nhiều sinh viên có được việc hấp dẫn tại ngày hội việc làm do trường tổ chức

Nhận xét về chất lượng đào tạo sinh viên công nghệ thông tin của trường tại ngày hội HUTECH IT OPEN DAY 2023, bà Lê Diệp Cẩm Bình - giám đốc nguồn nhân lực Công ty Hitachi Vantara Việt Nam - khẳng định:

"Những năm qua, các bạn sinh viên HUTECH ứng tuyển và làm việc tại Hitachi đều có chuyên môn vững vàng, năng động, ham học hỏi, chịu khó. Bên cạnh đó, các bạn còn thể hiện sự lịch thiệp trong công việc, với khách hàng và rất nhiều bạn đã thành công".