Sẵn sàng có việc tại doanh nghiệp Nhật Bản với chương trình Việt - Nhật HUTECH - ảnh 1

Trước nhu cầu nhân lực ngày càng tăng của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam cũng như tại Nhật, học một chương trình đào tạo chuẩn Nhật có thể đón đầu nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Sẵn sàng có việc tại doanh nghiệp Nhật Bản với chương trình Việt - Nhật HUTECH - ảnh 2

Sinh viên HUTECH được chú trọng phát triển năng lực phát hiện, đánh giá thực trạng, đề xuất giải pháp và triển khai giải pháp tương tự như sinh viên K.I.T

Mỗi năm chương trình Việt - Nhật tại Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) với sự đồng hành tham vấn và chuyển giao phương pháp từ Đại học Công nghệ Kanazawa (K.I.T - Nhật Bản) đã đào tạo và đảm bảo sinh viên được học tập theo tiêu chuẩn chuyên môn từ Nhật cùng với khả năng tiếng Nhật vững vàng.

Phương pháp đào tạo hiện đại, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp Nhật

Năm 2023, chương trình Việt - Nhật đào tạo các lĩnh vực Kỹ thuật - Công nghệ và Kinh tế - Quản lý, Marketing - Truyền thông với các ngành có nhu cầu nhân lực cao ở các doanh nghiệp Nhật Bản: Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Quản trị kinh doanh, Marketing, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Truyền thông đa phương tiện, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.

Được xây dựng theo hướng hiện đại, chương trình đào tạo vừa đảm bảo kiến thức chuyên ngành, vừa trang bị kỹ năng nghề nghiệp, áp dụng phương pháp của K.I.T và các trường đại học hàng đầu Nhật Bản.

Sinh viên học tập theo phương pháp CDIO (Hình ảnh ý tưởng - Thiết kế ý tưởng - Thực hiện ý tưởng - Vận hành ý tưởng), chú trọng Tư duy thiết kế (Design Thinking) trong các môn học tương tự như sinh viên K.I.T nhằm phát triển năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề thực tiễn - năng lực đặc biệt được đánh giá cao trong doanh nghiệp Nhật Bản.

Sẵn sàng có việc tại doanh nghiệp Nhật Bản với chương trình Việt - Nhật HUTECH - ảnh 3

Học cùng giảng viên bản xứ, sinh viên được chú trọng đào tạo kỹ năng văn hóa trong các học phần chính khóa

Thạo tiếng, am hiểu văn hóa, tự tin hội nhập

Với chương trình Việt - Nhật, sinh viên được trang bị kỹ năng tiếng Nhật thành thạo. Các bạn được đào tạo từ căn bản (bảng chữ cái, phát âm, từ vựng) đến trung cấp, đảm bảo trình độ tiếng Nhật tương đương N3 cùng đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao.

Nền tảng ngôn ngữ này đảm bảo sinh viên có thể học tập hiệu quả ở các khóa đào tạo văn hóa doanh nghiệp, các học phần cùng sinh viên K.I.T, các workshop cùng nhà tuyển dụng Nhật Bản.

Sẵn sàng có việc tại doanh nghiệp Nhật Bản với chương trình Việt - Nhật HUTECH - ảnh 4

Các hoạt động giao lưu, tìm hiểu văn hóa diễn ra thường xuyên để sinh viên bổ sung nhiều kiến thức, kỹ năng giá trị

Cùng với những giờ học trên giảng đường, sinh viên còn làm dày vốn hiểu biết về ngôn ngữ, văn hóa qua loạt ngoại khóa đa dạng.

Đó là những buổi giao lưu cùng sinh viên, lãnh đạo các hiệp hội doanh nghiệp, lãnh đạo các tỉnh, các tổ chức kinh tế của Nhật - những vị khách thường xuyên ghé thăm trường; các buổi workshop, hội thảo; loạt sân chơi, lễ hội văn hóa nghệ thuật đậm chất Nhật được tổ chức ngay tại trường.

Môi trường để sinh viên phát triển kỹ năng ngoại ngữ, giao tiếp, kỹ năng hội nhập, tìm hiểu đặc trưng văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản - chuẩn bị nền tảng bài bản trước khi bước vào thị trường lao động.

Sẵn sàng có việc tại doanh nghiệp Nhật Bản với chương trình Việt - Nhật HUTECH - ảnh 5

Sinh viên có nhiều cơ hội đến Nhật Bản thực tập

Cơ hội thực tập và trải nghiệm công việc tại Nhật

Học chương trình Việt - Nhật, sinh viên có cơ hội tăng cường vốn kiến thức, trải nghiệm thực tế. Cụ thể, các bạn được tham gia Học kỳ doanh nghiệp (Internship) từ 3 đến 6 tháng trong các doanh nghiệp tại Nhật hoặc doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam.

Đây chính là "giảng đường thực tiễn" để sinh viên tích lũy kinh nghiệm làm việc, được hướng dẫn và phát triển năng lực nghề nghiệp với các chuyên gia đến từ Nhật Bản.

Sẵn sàng có việc tại doanh nghiệp Nhật Bản với chương trình Việt - Nhật HUTECH - ảnh 6

Sở hữu nền tảng vững chắc, sinh viên tự tin ứng tuyển tại Ngày hội việc làm doanh nghiệp Nhật Bản hằng năm

Phùng Trương Thị Kiều Như - sinh viên ngành Marketing, đang trải qua kỳ Internship tại khách sạn Kamisuwa Onsen Shinyu (tỉnh Nagano) - chia sẻ: "Sau khi thực tập ở Nhật một thời gian, em được trải nghiệm công việc, cuộc sống, văn hóa ở đây và trưởng thành hơn, được cô chú, anh chị đồng nghiệp trong các khâu quan tâm, hướng dẫn. Khoảng thời gian này thật sự có ý nghĩa với tương lai sự nghiệp của em".

Với kiến thức chuyên môn, trải nghiệm nghề nghiệp và khả năng tiếng Nhật vững vàng, sinh viên hoàn toàn có thể nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp lý tưởng tại các doanh nghiệp Nhật ở Ngày hội việc làm doanh nghiệp Nhật Bản định kỳ ngay tại trường, mang đến hàng ngàn đầu việc hấp dẫn ở mỗi lần tổ chức.