Căn hộ trung tâm quận 7 tăng giá như thế nào trong 20 năm qua - Ảnh 1

Nếu như hơn 20 năm trước, khu vực Nam Sài Gòn không khác gì một làng quê nghèo khó, thì nay, vùng đất này chính là tâm điểm phát triển của thành phố với giá đất phỏng tay. Cùng với sự trở mình mạnh mẽ của khu Nam, giá căn hộ quận 7 đã tăng cao.

Căn hộ trung tâm quận 7 tăng giá như thế nào trong 20 năm qua - Ảnh 2

Căn hộ trung tâm quận 7 tăng giá như thế nào trong 20 năm qua - Ảnh 3

Từ vùng bưng biền hoang vu năm xưa với lau sậy um tùm và kênh rạch chằng chịt…

Những năm đầu thập niên 1990, khu vực bờ Nam rạch Kênh Tẻ của Sài Gòn vẫn là vùng đầm lầy ruộng nước hoang vu. Đồng ruộng bao la, kênh rạch chằng chịt, thấp thoáng vài nóc nhà lụp xụp và cảnh vật như ở một vùng quê Nam bộ nghèo khó, với nhiều người thành phố khi đó, khu vực này đã là vùng đất tận cùng của Sài Gòn, ít ai muốn đến đây sinh sống.

Dù chỉ cách vùng đất Gia Định - Chợ Lớn (vùng trung tâm Sài Gòn) vài km đường chim bay, nhưng do thiếu hệ thống cầu, đường kết nối nên cả khu quận 7 - Nhà Bè khi đó bị chia cắt khiến giao thông cách trở.

Khu Nam thời điểm đó, như một bức tranh tương phản với Sài Gòn hoa lệ, kinh tế không thể phát triển, đời sống người dân chỉ dựa vào nông nghiệp. Giá đất quận 7 thời điểm đó chỉ vài triệu/m2 nhưng do không nhìn thấy tiềm năng phát triển nên không mấy người quan tâm.

Những năm 1993-1995, với quy hoạch bài bản, đồng bộ của TP.HCM, khu đô thị Phú Mỹ Hưng (PMH) thành hình và đại lộ Nguyễn Văn Linh - tuyến đường huyết mạch xương sống toàn khu Nam được khởi công xây dựng rồi liên tiếp nâng cấp lên 4-10 làn xe, khu Nam bắt đầu trở mình, cất cánh ngoạn mục.

Nhiều năm sau đó, với quy hoạch khu Phú Mỹ Hưng trở thành trung tâm tài chính tại khu Nam, quận 7 trở thành địa phương có tốc độ đô thị hóa "chóng mặt" nhưng vẫn tuân thủ quy hoạch chặt chẽ, không phát triển tự phát, manh mún như các địa phương khác.

Những năm đầu thập niên 2010, các căn hộ được chào bán ở Phú Mỹ Hưng với giá cao nhất ở quanh mức 35-40 triệu đồng/m2, tăng hàng chục lần so với 10 năm trước đó. Thế nhưng, BĐS khu Nam chỉ thực sự thay da đổi thịt trong 1 thập niên trở lại đây khi liên tục đón những dự án hạ tầng giao thông ngàn tỉ.

Căn hộ trung tâm quận 7 tăng giá như thế nào trong 20 năm qua - Ảnh 4

Nay đã thay da đổi thịt thành khu vực sầm uất bậc nhất TP.HCM

Căn hộ trung tâm quận 7 tăng giá như thế nào trong 20 năm qua - Ảnh 5

Cho đến nay, hàng loạt dự án hạ tầng đã và đang được triển khai tại khu Nam. Chỉ tính riêng năm 2018, khu vực này đã tiếp nhận kinh phí đầu tư lên đến hơn 5 tỉ USD để phát triển loạt dự án như: hệ thống hầm chui - cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát lên 30m; xây cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 7 - quận 2; hay dự án tuyến Metro số 4 có kinh phí đầu tư hơn 97.000 tỉ đồng…

Các chuyên gia nhận định, hạ tầng chính là yếu tố quyết định diện mạo và là "cú hích" khiến giá BĐS khu Nam này luôn giữ được đà tăng trưởng ổn định trong suốt nhiều năm qua.

Ngoài Phú Mỹ Hưng, các khu lân cận khác thuộc "vùng lõi" ở khu Nam cũng đã và đang hình thành các dự án cao cấp "ăn theo" tiện ích, hạ tầng của khu vực với mức giá bán giao động từ 45-90 triệu đồng/m2, tùy dự án và tùy hướng nhìn.

Theo CBRE, tỉ lệ hấp thụ trung bình của các dự án mới chào bán trên thị trường khu Nam TP.HCM thường khoảng 75-80%, nhưng một số dự án có giá trị khác biệt lại đạt được tỉ lệ cao vượt trội.

Căn hộ trung tâm quận 7 tăng giá như thế nào trong 20 năm qua - Ảnh 6

Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông ngàn tỉ đã khiến BĐS khu Nam tăng giá phi mã

Điển hình có thể kể đến dự án Cosmo City của chủ đầu tư Pau Jar tọa lạc trên đường Nguyễn Thị Thập - con đường cung sinh, huyết mạch, tạo sức bật cho thương mại của quận 7 phát triển sầm uất. Sở hữu tọa độ vàng của quận 7, Cosmo City chính là tâm điểm của hàng trăm tiện ích bao quanh.
Với giá bán chỉ từ 45 triệu đồng/m2 (bao gồm VAT) cho căn hộ bàn giao full nội thất, pháp lý sổ hồng từng căn, Cosmo City đang trở thành hiện tượng trên thị trường BĐS khu Nam với tỉ lệ hấp thụ gần 100%.

Đặc biệt Cosmo city cũng là dự án hiếm hoi được chủ đầu tư phát triển mô hình căn hộ Dual Key - căn hộ chìa khóa đôi đối với những căn hộ có diện tích lớn, đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai vừa muốn một chốn an cư xứng tầm vừa muốn đầu tư từ việc cho thuê lại một phần diện tích căn hộ.

Với mức giá cho thuê căn hộ mỗi năm ở TP.HCM đặc biệt là khu vực trung tâm đều tăng lên, mô hình căn hộ cho thuê có tỉ lệ thanh khoản và đầu tư sinh lợi rất cao, chỉ khoảng 10 năm sau khách hàng sẽ hoàn toàn lãi được giá trị căn hộ.

Trong khi đó, Phú Mỹ Hưng là nơi quy tụ của đội ngũ chuyên gia từ nhiều nước trên thế giới thì nhu cầu săn tìm căn hộ đầu tư cho thuê chắc chắn sẽ gia tăng theo thời gian.

Căn hộ trung tâm quận 7 tăng giá như thế nào trong 20 năm qua - Ảnh 7

Những dự án như Cosmo City luôn được nhà đầu tư săn tìm

Chủ đầu tư: Tập đoàn Pau Jar
Phát triển dự án: Công ty cổ phần đầu tư Bảo Khang Holdings
Phân phối chính thức: Thủ Thiêm Real, BK Invest, BK Land
Website: cosmo.baokhang.vn
Hotline: 096 996 3536 - 0898 223 223 - 0898 873838 - 096 123 3536