Cùng trải nghiệm ngôn ngữ, văn hóa Nhật Bản, Hàn Quốc tại Khoa Đông Phương (HUFLIT) - Ảnh 1

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông (gọi tắt là Khoa Đông Phương học) ra đời từ khi Trường Đại học Ngoại ngữ –Tin học TP.HCM mới thành lập. 

Khoa có 3 chuyên ngành là Nhật Bản học, Hàn Quốc học và Việt Nam học (dành cho người nước ngoài). 

Qua hơn 25 năm hình thành, phát triển, Khoa Đông Phương học đã đạt được nhiều thành tích trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế.

Ngành Đông Phương học của khoa có nhiệm vụ đào tạo các cử nhân có những kiến thức căn bản và chuyên sâu về khu vực học, đất nước học của các quốc gia phương Đông, như Nhật Bản, Hàn Quốc; có khả năng sử dụng thành thạo ngoại ngữ chuyên ngành (tiếng Nhật, tiếng Hàn) trong giao tiếp xã hội, trong công việc cũng như học tập nâng cao.

Đến với Khoa Đông Phương, người học sẽ có được những điều kiện học tập tốt như sau:

1. Được học tập với những giảng viên bản ngữ (Nhật Bản, Hàn Quốc) cùng với giảng viên người Việt có trình độ từ thạc sĩ trở lên, được đào tạo trong và ngoài nước.

Cùng trải nghiệm ngôn ngữ, văn hóa Nhật Bản, Hàn Quốc tại Khoa Đông Phương (HUFLIT) - Ảnh 2

2. Chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội do tích hợp những học phần đào tạo kiến thức chuyên ngành, kiến thức ngoại ngữ (Nhật/Hàn), kỹ năng nghề nghiệp cần thiết bảo đảm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội.

3. Cơ hội du học: Nhờ việc liên kết đào tạo theo chương trình 1+3 với các trường đại học ngoài nước như: Trường ĐH Bukkyo, ĐH Ibaraki Christian, ĐH Quốc tế Kobe, ĐH Teikyo, ĐH Fukui, ĐH Ryukoku.... của Nhật Bản và với các trường: ĐH Young San, ĐH Yeung Nam, ĐH Nữ Kwangju, ĐH Quốc gia Jeju, ĐH Chung Woon, ĐH Dongguk, ĐH Sungkyung, ĐH Myeongji… của Hàn Quốc, cho nên sinh viên từ năm 2 có thể tham gia xét tuyển theo chương trình du học trao đổi với các trường đại học của Nhật Bản, Hàn Quốc. 

Cùng trải nghiệm ngôn ngữ, văn hóa Nhật Bản, Hàn Quốc tại Khoa Đông Phương (HUFLIT) - Ảnh 3

4. Học bổng: Sinh viên Khoa Đông Phương có nhiều cơ hội nhận được nhiều suất học bổng có giá trị của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước như: học bổng của Tập đoàn Lotte, KEB Hana, Samsung... Có nhiều cơ hội nhận được các suất học bổng du học nước ngoài, đi tham quan, kiến tập, thực tế do các trường đại học đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc tài trợ, nhận sinh viên sang học 01 hoặc 02 năm. Ngoài ra, nhà trường cũng có học bổng chính sách, học bổng của các tổ chức, doanh nghiệp trong nước trao cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học tốt, rèn tốt. Riêng khoa, cũng đã gây dựng được quỹ học bổng “Đông Phương tình thân ái” dành trao cho những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

5. Được trải nghiệm ngôn ngữ, văn hóa Nhật Bản, Hàn Quốc bằng các hoạt động giao lưu với sinh viên các trường đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc; bằng các chương trình mang tính học thuật như: Tìm hiểu nghệ thuật truyền thống Nhật Bản/Hàn Quốc; thi hùng biện, thi viết tiếng Nhật/Hàn; tìm hiểu văn hóa truyền thống, hiện đại của các quốc gia Đông Bắc Á...

Cùng trải nghiệm ngôn ngữ, văn hóa Nhật Bản, Hàn Quốc tại Khoa Đông Phương (HUFLIT) - Ảnh 4

6. Cơ hội việc làm: Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các cơ quan văn hóa, giáo dục, du lịch, ngoại giao, dịch thuật liên quan đến Nhật Bản, Hàn Quốc; có thể làm việc tại các doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài, tại các cơ quan đại diện, văn phòng thương mại, các tổ chức kinh tế, cơ quan thông tấn báo chí, làm phiên dịch hoặc giảng dạy, tham gia nghiên cứu về các nước phương Đông tại các cơ quan, trường học có các ngành tương ứng; có thể trực tiếp điều hành, tổ chức hoặc tham gia hướng dẫn du lịch trong và ngoài nước. Hơn nữa, sinh viên có thể tiếp tục học tập nâng cao trình độ ở bậc cao hơn tại các trường đại học đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc cũng như tại Việt Nam.

“Hãy kết nối văn hóa bằng chính ngôn ngữ Nhật, Hàn”

Cùng trải nghiệm ngôn ngữ, văn hóa Nhật Bản, Hàn Quốc tại Khoa Đông Phương (HUFLIT) - Ảnh 5

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT)
Địa chỉ: 828 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, TP.HCM
Điện thoại: (+84 28) 38 632 052 - 38 629 232 (số nội bộ 108, 109)
Hotline: 0965 876 700
Email: tuyensinh@huflit.edu.vn
Website: http://www.huflit.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/huflit.edu.vn