Vừa qua, BUV Open Day - Ngày hội thông tin tuyển sinh cho học sinh cấp 3 đã quay trở lại tại Trường đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV).

Giáo sư Rick Bennett phát biểu tại sự kiện BUV Open Day

Ngày hội đã thu hút hàng ngàn khách tham dự, cùng nhiều khách mời là những người nổi tiếng trong lĩnh vực giáo dục, nhân sự... 

Tại sự kiện, các bạn học sinh đã có cơ hội trực tiếp trải nghiệm một ngày của sinh viên đại học thông qua các lớp học trải nghiệm; gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực, tìm hiểu về quy trình và bí quyết ứng tuyển học bổng; cũng như hòa mình vào đời sống sinh viên sôi động.

Bên cạnh đó, học sinh và phụ huynh cũng có thêm cho mình cái nhìn sâu sát và trực quan về việc chọn trường, chọn nghề cho tương lai. 

Ngoài những yếu tố về xu hướng nghề nghiệp, nhu cầu về nhân lực của thị trường, để trưởng thành và xây dựng sự nghiệp trong một thế giới bất định, việc lựa chọn hướng đi phù hợp với năng lực và thế mạnh cá nhân cũng cần được cân nhắc một cách nghiêm túc.

Đặc quyền đầu tiên của các "tân sinh viên" tại BUV Open Day 2023 là được trải nghiệm lớp học thực tế của các chương trình như: Quản trị khách sạn, Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Thiết kế và lập trình game, Quản trị marketing…. 

Từ đó, các "sinh viên" bước đầu tìm hiểu về tổng quan nội dung cũng như phương pháp giảng dạy ở bậc đại học.

Lớp thực hành mang lại trải nghiệm thực tế cho người tham dự BUV Open Day 2023

Đáng chú ý, BUV có thêm 6 chương trình và một chuyên ngành cử nhân mới đưa vào đào tạo từ năm học 2024 - 2025. 3 trong số đó là các chương trình cử nhân Kinh doanh và Quản lý; Kinh tế và Quản lý; Tài chính và Kế toán, được cấp bằng bởi Đại học London - một trong những trường đại học lâu đời và lớn nhất ở Vương quốc Anh.

Bên cạnh đó, BUV còn bổ sung 2 chương trình mới hấp dẫn là Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, được cấp bằng bởi Đại học Stirling và chương trình Đồ họa game được cấp bằng bởi Đại học Staffordshire.

Với chương trình Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, sinh viên sẽ có cơ hội tiếp thu những công nghệ tiên tiến hàng đầu hiện nay như công nghệ khoa học dữ liệu, phân tích nâng cao và phương pháp học sâu (deep learning)… 

Trong khi đó, với chương trình Đồ họa game, sinh viên sẽ "bỏ túi" những hiểu biết bài bản, chuyên môn về các công cụ phát triển trò chơi chuyên nghiệp, và có thể nhanh chóng tạo ra các nguyên mẫu trò chơi hấp dẫn.

Một phần hấp dẫn không kém khác của ngày hội "nhập vai sinh viên" lần này là màn giao lưu giữa học sinh cùng đại diện các CLB sinh viên Trường đại học Anh Quốc Việt Nam.

BUV hiện có hơn 30 CLB thuộc nhiều lĩnh vực như CLB Khoa học dữ liệu, CLB Bóng đá, CLB Bóng chuyền, cho tới CLB Thời trang, CLB Nấu ăn... 

Với hoạt động sôi nổi, các CLB được ví như "cái nôi" giúp các bạn sinh viên mở rộng giao lưu, phát triển bản thân, thể hiện cá tính và lưu giữ những kỷ niệm thời sinh viên khó quên nhất. 

Có mặt tại sự kiện, các học sinh cũng có dịp được lắng nghe những chia sẻ và góc nhìn đa chiều từ các chuyên gia trong ngành tại phiên tọa đàm theo chủ đề như hành trang chuẩn bị và cách nắm bắt cơ hội để phát triển trong thời gian đầu tại đại học, hay chia sẻ của những nhà tuyển dụng đến từ các công ty lớn ở Việt Nam về hướng nghiệp.

Các khách mời tại phiên chia sẻ: Hành trang vào đại học

Nằm trong những hoạt động thu hút nhiều người tham dự tại BUV Open Day 2023 là phần giao lưu và chia sẻ về bí kíp chinh phục học bổng từ các quán quân học bổng với những lời khuyên và kinh nghiệm từ những vòng hồ sơ cho tới bước phỏng vấn, góp phần truyền thêm động lực và niềm tin cho những bạn trẻ khao khát học hỏi.

Thông tin chia sẻ về bí kíp chinh phục học bổng từ các quán quân học bổng

Cũng tại sự kiện, đại diện Trường đại học Anh Quốc Việt Nam đã chia sẻ về Quỹ học bổng trị giá 87 tỉ đồng của trường trong năm 2024, bao gồm nhiều hạng mục học bổng với mức hỗ trợ từ 50 - 100% học phí như: Học bổng Đại sứ Vương quốc Anh, Học bổng Hiệu trưởng, Học bổng Giám đốc đào tạo...

Trong đó, Học bổng Trái tim Sư tử đặc biệt dành cho những học sinh có thành tích xuất sắc, ý chí kiên cường để vượt qua rào cản cá nhân, bất lợi về thể chất, sức khỏe, hoặc hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Ngoài ra, BUV còn mang đến Học bổng Tài năng dành cho những học sinh có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực thể dục - thể thao, văn hóa và nghệ thuật, hay Học bổng Hợp tác dành cho những cá nhân xuất sắc đến từ các trường trung học phổ thông đối tác, cùng nhiều chương trình học bổng và hỗ trợ tài chính khác.

Các chương trình đào tạo và chuyên ngành mới dự kiến bắt đầu tuyển sinh cho năm học 2024 - 2025. Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng truy cập:

Website: https://www.buv.edu.vn/vi/
Fanpage: https://www.facebook.com/Britishuniversityvietnam/