Tư vấn chọn mua máy làm tỏi đen loại tốt

Bấm vào để xem hình lớn

Tp Hồ Chí Minh
20/04/2018

Những dược chất thiên nhiên trong tỏi là liều thuốc quý hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh: cao huyết áp, tiểu đường… và tỏi đen được làm từ máy làm tỏi tại nhà hiện được xem là bí quyết giúp giữ gìn sức khỏe.

Tỏi đen được nhiều người tin dùng và sử dụng hằng ngày như một loại "thần dược" từ thiên nhiên ban tặng. Tỏi đen là một trong những thực phẩm chức năng an toàn và có lợi cho sức khỏe con người, công dụng chính là hỗ trợ phòng và điều trị các bệnh: ung thư, cao huyết áp, ngăn ngừa tiểu đường, giảm mỡ máu…

Tư vấn chọn mua máy làm tỏi đen loại tốt

Tuy nhiên, việc phải mua tỏi đen làm sẵn trên thị trường với mức giá khá cao, lại không đảm bảo được tiêu chí vệ sinh, an toàn, chất bảo quản. Bài viết này giúp bạn một số kinh nghiệm khi chọn mua máy làm tỏi đen chính hãng, an toàn và làm ra được loại tỏi chất lượng, giữ các dược chất quý có trong tỏi đen, mang đến sức khỏe hỗ trợ cơ thể thêm đề kháng với nhiều căn bệnh nguy hiểm như: tim mạch, tiểu đường, mỡ máu, phòng chống ung thư....

Chính vì vậy, ngày nay đa số người đều muốn tự tay chế biến tỏi tại nhà với chiếc máy làm tỏi đen tiện ích, hiệu quả.

Có nên mua máy làm tỏi đen hay không? Chính là thắc mắc của nhiều người.

Chắc hẳn bạn cũng đã tìm hiểu qua về công dụng của tỏi và biết rằng đây là gia vị không thể thiếu khi nấu ăn, nhưng đồng thời còn là vị thuốc đặc biệt được các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo nên dùng để giúp phòng trị bệnh. Vì thế, việc lên men tỏi trắng tạo ra tỏi đen sẽ phần nào giảm đi mùi hăng cay khó chịu, giúp dễ ăn hơn với người không thích tỏi. Đồng thời, sau khi tỏi được lên men thành công hàm lượng hợp chất cũng tăng lên đáng kể: đường tăng 13 lần, sallyllcystein tăng 6 lần, fructose tăng 52 lần.

Làm sao để mua được chiếc nồi làm tỏi đen tốt, phù hợp túi tiền, nhu cầu sử dụng, chất lượng sản phẩm? Siêu mua nhanh sẽ giúp bạn chọn được chiếc nồi ưng ý nhất!

1. Tổng quan thị trường máy làm tỏi đen

Máy làm tỏi đen trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu và kiểu dáng khác nhau đến từ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ba Lan, Trung Quốc... Ngoài các thương hiệu nổi tiếng được nhiều gia đình sử dụng như Fuki, Tiross, Sunca, Nikio..., còn có các thương hiệu như Perfect, Mishio, Magic... với nhiều mức giá dao động từ 900.000 đồng đến 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, các dòng máy gia đình này được chia thành 2 dòng: Dòng máy làm tỏi đen đa năng và dòng máy làm tỏi đen chuyên dụng (chỉ chuyên làm tỏi đen).

Tư vấn chọn mua máy làm tỏi đen loại tốt

Máy làm tỏi đen đa năng: Thông thường được biết đến với các thương hiệu: Mishio, Perfect... được giới thiệu ngoài chức năng làm tỏi đen, còn có thêm các chức năng khác (từ 3 đến 22 chức năng) như: nấu cơm, hầm, nướng bánh, nấu cháo, hấp... Đây là dòng máy được nhiều bà nội trợ quan tâm bởi tính đa năng, thích hợp trong căn bếp nhỏ, diện tích bếp khiêm tốn; ngoài mục đích làm tỏi còn có thể làm nhiều món ăn khác. Đây được xem là ưu điểm lớn nhất của dòng máy đa năng. Tuy nhiên, thông thường các dòng máy này làm tỏi không được ngon như máy chuyên dụng, do bị khô và đắng, hoặc lên men chỉ có màu hơi vàng, lại hao điện hơn do công suất sử dụng từ 780 W đến 900 W. Ngoài ra, máy có độ bền thấp hơn các dòng máy chuyên dụng do cấu tạo bo mạch phức tạp với nhiều chức năng và bộ nhớ khác nhau cho nhiều quy trình: nấu cơm, hấp, nấu cháo, làm bánh…

Tư vấn chọn mua máy làm tỏi đen loại tốt

Máy làm tỏi đen chuyên dụng: Đây là máy có duy nhất 1 chức năng là làm tỏi đen, được số đông người nội trợ chọn mua. Máy làm tỏi đen chuyên dụng thường được biết đến với các thương hiệu nổi tiếng như Fuki, Tiross, Sunca... Và cũng tùy thương hiệu mà kiểu dáng, màu sắc, quy trình hoạt động cũng khác nhau, có loại chỉ 1 nút bấm cho tỏi cô đơn và tỏi tép như Fuki F2, Tiross 904, Sunca GP100, thời gian lên men khoảng 12 ngày. Dòng đơn năng nhưng 2 quy trình với 2 nút bấm riêng để làm tỏi cô đơn hay tỏi nhiều tép, như dòng máy Fuki FK909, Fuki FK910, Tiross TS90, các máy này thiết kế quy trình từ 8 đến 15 ngày.

Tư vấn chọn mua máy làm tỏi đen loại tốt

2. Chọn máy phù hợp với nhu cầu:

Nếu bạn chỉ sử dụng cho gia đình thì nên quan tâm đến các vấn đề sau:

Tính năng sản phẩm: Đa năng hay chuyên dụng

Dòng chuyên dụng sẽ tốt hơn dòng đa năng nếu bạn mua với mục đích làm tỏi đen cho gia đình.

- Thể tích: Thông thường máy làm tỏi đen gia đình có thể tích từ 5L đến 6L, làm từ 1 kg đến 2,5 kg tỏi tươi, cho ra thành phẩm khoảng 60-70% trọng lượng tỏi tươi ban đầu.

-Giá thành: Dao động vài trăm ngàn đồng như Perfect, Mishio; đến hơn 1 triệu đồng như Tiross (từ 1 triệu đến 1,35 triệu), Sunca (hơn 1 triệu), Fuki (từ 1,35 triệu đến 2 triệu)...

-Thương hiệu: Nên lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng như Tiross, Fuki, Sunca, Magic...

-Bảo hành: 12 tháng và 18 tháng (máy làm tỏi đen Fuki).

-Xuất xứ thương hiệu và địa chỉ bảo hành: Thường được chọn mua nhiều nhất là Fuki Nhật, Tiross Ba Lan (TQ gia công), Magic (TQ gia công).

-Địa chỉ mua hàng: Nên chọn công ty mua hàng có địa chỉ rõ ràng thường được đặt cuối trang web, có đăng ký với Bộ Công thương, không nên mua khi những trang web có địa chỉ chung chung, không có số nhà, tên đường rõ ràng; đến khi máy trục trặc, bạn sẽ rất khó bảo hành.

-Chương trình khuyến mãi: Tìm hiểu kỹ chương trình khuyến mãi, nhất là các voucher tặng tiền mặt được áp dụng cho sản phẩm nào. Nhiều khách nhầm lẫn sẽ được tặng phiếu giảm giá tiền mặt của sản phẩm chọn mua, dẫn đến không sử dụng được khi phiếu áp dụng cho các dòng máy khác, hoặc máy công nghiệp có giá thành rất cao.

-Chất liệu: Sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu lỡ chọn phải những máy có chất liệu không tốt. Các chất liệu chủ yếu được sử dụng hiện nay là vỏ bằng nhựa hay thép không gỉ, cứng cáp bên ngoài; phần bên trong sử dụng chất liệu inox cao cấp bền bỉ có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt. Đây là các chất liệu không chỉ an toàn với sức khỏe người sử dụng mà còn dễ dàng vệ sinh, chùi rửa.

3. Chọn mua máy làm tỏi đen chuyên dụng thương hiệu nào?

Tư vấn chọn mua máy làm tỏi đen loại tốt

Máy làm tỏi đen các thương hiệu Tiross, Sunca… thường có thiết kế đẹp, giá thành rẻ, chỉ dao động từ hơn 1 triệu đến 1 triệu rưỡi. Dòng máy đầu tiên của Tiross có mã TS904 lên men 12 ngày cho cả 2 loại tỏi cô đơn và tỏi tép, nhưng do máy không có chức năng sấy khô nên tỏi làm ra thường bị nhão và màu sắc chưa thật sự đen. Và TS906 là cải tiến của dòng máy TS904, với thiết kế riêng biệt cho tỏi cô đơn 12 ngày, tỏi nhiều tép 8 ngày; đồng thời tích hợp thêm nút bấm sấy khô 2 giờ để tỏi không bị nhão. Tuy nhiên, nhược điểm của máy vẫn là quy trình lên men chỉ 12 ngày và khay tỏi chỉ có 2 tầng (chứa khoảng 1 kg tỏi tươi) cho mỗi lần lên men.

Ở các nước trên thế giới, nhất là Hàn Quốc và Nhật Bản, nhu cầu sử dụng tỏi đen rất cao, đây chính là bí quyết giữ gìn sức khỏe của họ. Tỏi đen thành phẩm du nhập Việt Nam với mức giá dao động từ 1 triệu – 4 triệu đồng, tùy theo chất lượng.

Vậy câu hỏi có nên mua máy làm tỏi đen hay không đã được giải đáp, phù hợp nhu cầu của những gia đình muốn tự tay làm tỏi đen vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tiết kiệm. Máy làm tỏi đen là phương pháp tân tiến, vừa nhanh chóng lại đạt tỉ lệ thành công hơn cách sử dụng nồi cơm điện.

Chọn máy làm tỏi đen loại nào tốt? Bạn có thể tham khảo các dòng máy sau đây:

1. Máy lên men tỏi đen Tiross TS906:

Đây là sản phẩm khá nổi bật trên thị trường máy làm tỏi đen. Có mức giá hợp túi tiền, phù hợp nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình Việt.

Máy làm tỏi đen Tiross giúp làm tỏi đen trong thời gian 8 – 12 ngày từ 1 đến 2 kg tỏi tươi cho một lần lên men. Dùng được cả tỏi cô đơn và tỏi nhiều nhánh; ngoài ra, chức năng sấy khô tự động của máy hoàn toàn tân tiến sẽ làm tỏi thành phẩm trở nên dẻo, thơm, ngon, hạn chế nước trong tỏi đen, bảo quản lâu dài hơn.

Tư vấn chọn mua máy làm tỏi đen loại tốt

Lòng nồi của máy được tráng một lớp men chống dính rất dày nên việc vệ sinh rất dễ dàng.

Sử dụng công nghệ lên men tự động và khay xếp tỏi tuy chỉ có 2 tầng nhưng vẫn bảo đảm chất lượng tỏi đen được tốt.

2. Máy làm tỏi đen Fuki FK-909

Sản phẩm có 2 màu: tím bạc và đỏ mận, được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản nên thời gian lên men tỏi hoàn toàn được rút ngắn tối đa, đồng thời tỉ lệ thành công cũng cao hơn. Máy có khả năng lên men tỏi cô đơn và tỏi nhiều nhánh nên người sử dụng sẽ chủ động hơn trong việc tìm nguyên liệu tỏi, đặc biệt có thể tiết kiệm nguồn nguyên liệu khi chế biến. Thời gian lên men tỏi thường mất từ 12 đến 15 ngày.

Tư vấn chọn mua máy làm tỏi đen loại tốt

Dòng máy Fuki FK-909 thương hiệu đến từ Nhật Bản này được nhiều người nội trợ tin dùng. Đây là dòng có kiểu dáng đẹp, thiết kế với 2 chế độ: lên men tỏi cô đơn 15 ngày (360 giờ) và tỏi nhiều tép hơn 12 ngày (289 giờ), tích hợp tính năng sấy khô tự động ở 2 giờ cuối và báo hiệu khi hoàn thành, chỉ cần 1 lần bấm nút, không mất thời gian phải bấm nút sấy khô. Ngoài ra, máy được thiết kế với 3 khay chứa tỏi, có gờ cao nên không lo tỏi bị rớt... Nhược điểm của máy là giá thành cao, dao động từ 1.800.000 đến 2.600.000 VNĐ. Tuy nhiên, sản phẩm bảo hành đến 18 tháng và bảo trì trọn đời (cam kết đầy đủ linh kiện thay thế).

Máy có thể tháo rời được, dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng, khay chứa tỏi thiết kế 3 tầng, có gờ cao bảo đảm tỏi không bị rơi ra nếu trong quá trình lên men bạn di chuyển máy. Tính năng tự điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm cho phù hợp thời tiết sẽ giúp tỏi đen làm ra ngon, đều hơn và tránh bị ướt.

Bạn có thể lên men tỏi với khối lượng 1 đến 2 kg tỏi tươi, toàn bộ quá trình sẽ diễn ra tự động chỉ bằng một thao tác ấn nút, rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Máy còn trang bị tính năng lưu bộ nhớ khi mất điện xảy ra, bảo đảm sau khi có điện trở lại, máy vẫn tiếp tục hoạt động quy trình lên men bình thường.

3. Nồi ủ tỏi đen Nhật Bản Fuki F2:

Đây là sản phẩm có chức năng làm tỏi đen vô cùng đơn giản, tiện dụng. Nổi bật với thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng như chiếc nồi cơm điện, gọn gàng không chiếm diện tích sử dụng. Vận hành ổn định, khả năng lên men thành công đến 99%. Một mẻ tỏi tươi có trọng lượng 1 – 2 kg, thời gian ủ tỏi trong vòng 12 ngày.

Sản phẩm có khả năng phát nhiệt 4 chiều giúp tỏi đen được lên men đều, ngon và đạt chuẩn dẻo dai, thơm hơn. Ngoài ra, lòng nồi còn được phủ lớp ceramic đạt tiêu chuẩn FDA – Mỹ không chỉ cực bền, chống dính hiệu quả mà còn khó bong tróc hoặc trầy xước, an toàn sức khỏe con người. Sản phẩm còn tiết kiệm đến 75% điện năng, một chiếc máy đáng để sở hữu!

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng máy làm tỏi đen gia đình đơn giản:

Quá trình chuyển đổi từ tỏi trắng sang tỏi đen là cả một quy trình lên men của đường và dưỡng chất có trong tỏi, phụ thuộc hoàn toàn vào nhiệt độ và độ ẩm. Nếu ủ tỏi đen ở điều kiện nhiệt độ và độ ẩm thích hợp sẽ cho chất lượng đạt chuẩn 100%. Đó chính là lý do các sản phẩm máy làm tỏi đen xứng đáng là sản phẩm hoàn hảo nhất và dễ dàng sử dụng.

Trên thị trường có nhiều sản phẩm để bạn chọn, thông qua vài chi tiết trên, chắc hẳn bạn đã tìm được máy làm tỏi đen loại nào tốt, phù hợp cho gia đình rồi phải không.

Làm tỏi đen tại nhà bằng máy không hề khó:

Bước 1: Chọn nguyên liệu:
Chọn tỏi Lý Sơn sẽ tốt hơn, loại tỏi này có lượng tinh dầu cao nên hữu ích với sức khỏe. Ngoài ra, tỏi Nha Trang, tỏi Đà Lạt cũng an toàn và nhiều dưỡng chất, dễ dàng tìm mua tại siêu thị gần nhà.

Bước 2: Làm tỏi đen:
Đầu tiên nên vệ sinh phần ngoài của vỏ tỏi, bỏ đi các tạp chất. Sau khi làm sạch, bắt đầu xếp tỏi vào khay theo hướng dẫn của sản phẩm, tùy theo loại máy sẽ làm được từ 1 đến 3 kg tỏi tươi.

Bước 3: Khởi động máy:
Xem hướng dẫn của từng loại máy, không phải thiết lập hoặc tùy chỉnh chức năng vì đã được cài đặt mặc định chế độ tự động; ở một số máy chỉ cần bạn ấn nút khởi động là sẽ bắt đầu quá trình lên men.

Mua máy làm tỏi đen ở đâu để bảo đảm chất lượng, chính hãng?

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc máy làm tỏi đen, hãy liên lạc ngay với chúng tôi, sieumuanhanh.com với hệ thống phân phối trên toàn quốc, sản phẩm bảo đảm chính hãng, nhập khẩu từ các thương hiệu lớn hiện nay.

Để được tư vấn cụ thể chi tiết, hãy liên hệ đến Hotline: (028) 6267 1919 - (028) 6684 17 19 của chúng tôi, nhân viên sẽ giúp bạn hiểu cụ thể hơn về sản phẩm. Rất hân hạnh phục vụ quý khách gần xa.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ đã được xác thực.

OKACHI GROUP

OKACHI GROUP

71 Trần Thị Nghỉ, P.07, Q.Gò Vấp, TP.HCM
658 Cộng Hòa, P.13, Q. Tân Bình, TP.HCM
0911 41 22 19

Gởi bình luận

Bảng giá máy lọc nước điện giải ion kiềm ROBOT tháng 4 - giá cực sốc

Bảng giá máy lọc nước điện giải ion kiềm ROBOT tháng 4 - giá cực sốc

Máy lọc nước điện giải ion kiềm EVERKING EK73 trợ giá tối đa cho người thu nhập trung bình

Máy lọc nước điện giải ion kiềm EVERKING EK73 trợ giá tối đa cho người thu nhập trung bình

Máy lọc nước điện giải ion kiềm ROBOT ionMega chỉ từ 10.900.000Đ

Máy lọc nước điện giải ion kiềm ROBOT ionMega chỉ từ 10.900.000Đ

Bão Sale ′Giải Nhiệt Mùa Hè′ máy làm mát thùng nước rời chỉ còn 3.600.000đ

Bão Sale ′Giải Nhiệt Mùa Hè′ máy làm mát thùng nước rời chỉ còn 3.600.000đ

Máy lọc nước điện giải ion kiềm EVERKING 13 tấm điện cực - thiết bị lọc nước đẳng cấp

Máy lọc nước điện giải ion kiềm EVERKING 13 tấm điện cực - thiết bị lọc nước đẳng cấp

Những lưu ý giúp bạn mua được máy lọc nước điện giải ion kiềm ′đúng chuẩn′

Những lưu ý giúp bạn mua được máy lọc nước điện giải ion kiềm ′đúng chuẩn′

Đổi máy lọc nước ion kiềm ROBOT Dragon247 chỉ 9,9 triệu ngay hôm nay

Đổi máy lọc nước ion kiềm ROBOT Dragon247 chỉ 9,9 triệu ngay hôm nay

Chào Xuân Giáp Thìn 2024, máy lọc nước điện giải ion kiềm ionMega chỉ từ 9.900.000Đ

Chào Xuân Giáp Thìn 2024, máy lọc nước điện giải ion kiềm ionMega chỉ từ 9.900.000Đ

Ưu đãi Mừng Xuân Mới 2024, Máy lọc nước iON kiềm EVERKING chỉ 12.900.000đ

Ưu đãi Mừng Xuân Mới 2024, Máy lọc nước iON kiềm EVERKING chỉ 12.900.000đ

Vì sao cần sử dụng nước điện giải ngay từ bây giờ

Vì sao cần sử dụng nước điện giải ngay từ bây giờ

Máy lọc nước iON kiềm ROBOT - Mua 1 được 4 - Chào Xuân 2024

Máy lọc nước iON kiềm ROBOT - Mua 1 được 4 - Chào Xuân 2024

Máy lọc nước ROBOT, Tiêu chuẩn Châu Âu CE, kiểm soát chất lượng nước trước và sau lọc

Máy lọc nước ROBOT, Tiêu chuẩn Châu Âu CE, kiểm soát chất lượng nước trước và sau lọc

Máy lọc nước iON kiềm EVERKING Nóng Thông minh & Lạnh dòng cao cấp chỉ 21.000.000đ

Máy lọc nước iON kiềm EVERKING Nóng Thông minh & Lạnh dòng cao cấp chỉ 21.000.000đ

Hỗ trợ người bệnh gout, tiểu đường, tiêu hóa, máy lọc nước iON kiềm chỉ 12.400.000Đ

Hỗ trợ người bệnh gout, tiểu đường, tiêu hóa, máy lọc nước iON kiềm chỉ 12.400.000Đ

Máy lọc nước iON kiềm ROBOT, tích hợp nước Nóng Thông minh, chỉ 19.000.000đ

Máy lọc nước iON kiềm ROBOT, tích hợp nước Nóng Thông minh, chỉ 19.000.000đ

BLACK FRIDAY - Siêu sale Máy lọc nước thế hệ mới, Mua 1 Tặng 1, Ưu đãi thêm 15%

BLACK FRIDAY - Siêu sale Máy lọc nước thế hệ mới, Mua 1 Tặng 1, Ưu đãi thêm 15%

BLACK FRIDAY - Máy lọc nước điện giải iON kiềm ROBOT, Nóng Lạnh giá sốc chỉ còn 17.450.000đ

BLACK FRIDAY - Máy lọc nước điện giải iON kiềm ROBOT, Nóng Lạnh giá sốc chỉ còn 17.450.000đ

Sale sốc 11.11 - Uống nước trúng vàng - Máy lọc nước điện giải iON kiềm, ưu đãi đến 50%, tặng ngay 1 chỉ vàng SJC

Sale sốc 11.11 - Uống nước trúng vàng - Máy lọc nước điện giải iON kiềm, ưu đãi đến 50%, tặng ngay 1 chỉ vàng SJC

Chào Tháng 11 - Máy lọc nước điện giải iON kiềm ROBOT & EVERKING chỉ từ 12.900.000đ

Chào Tháng 11 - Máy lọc nước điện giải iON kiềm ROBOT & EVERKING chỉ từ 12.900.000đ

Lời khuyên sử dụng máy lọc nước iON kiềm hiệu quả và tiết kiệm từ chuyên gia

Lời khuyên sử dụng máy lọc nước iON kiềm hiệu quả và tiết kiệm từ chuyên gia