Hàng loạt dự án mới đồng loạt được chủ đầu tư mở bán đang giúp cho thị trường bất động sản Bình Dương gia tăng sức nóng vào thời điểm cuối năm.

Giá tăng trên diện rộng

Thời điểm này, thị trường bất động sản Bình Dương đang có mức tăng giá bình quân 20-30% so với năm 2016. Đáng chú ý, việc tăng giá diễn ra trên diện rộng, lan đều toàn thị trường chứ không chỉ tập trung vào những khu vực đông dân cư, hệ thống hạ tầng và tiện ích đang phát triển mạnh như hồi đầu năm.

Hơn 3.000 khách hàng tham dự lễ mở bán dự án Mega City

Theo khảo sát, tại khu vực Dĩ An, giá đất từ mức 13 triệu đồng/m2 vào cuối năm 2016 nay đã tăng lên 16 – 20 triệu đồng/m2. Tại thị xã Thuận An, các dự án nằm gần khu công nghiệp VSIP I… giá đất tăng bình quân 20% so với giá gốc của chủ đầu tư công bố.

Tương tự, ở khu vực huyện Tân Uyên, đất nền tại khu VSIP II mở rộng đầu năm 2016 có giá 2,6 triệu đồng/m2, nay đã vọt lên 5 triệu đồng/m2. Khu đô thị The Mall City 2 đang được giao dịch với giá từ 1,5 tỉ đồng/nền, tăng hơn gấp đôi so với giá gốc của chủ đầu tư.

Đặc biệt, tại thị xã Bến Cát, nơi có hệ thống hạ tầng đang phát triển rất mạnh, nhiều dự án đã tăng giá từ 30-50% chỉ trong vòng một năm qua. Ngay tại thành phố mới Bình Dương, nhiều dự án đã hoàn thành cũng đã trở nên sầm uất, nhộn nhịp người mua kẻ bán.

Theo ông Tôn Thất Khiêm, Phó tổng Giám đốc truyền thông – marketing Công ty cổ phần địa ốc Kim Oanh, gần đây thị trường Bình Dương đang có sự phục hồi mạnh mẽ. Nguyên nhân đầu tiên là thành phố Thủ Dầu Một vừa được công nhận là đô thị loại 1 và chính quyền tỉnh Bình Dương đưa ra những cam kết rất mạnh mẽ về chiến lược phát triển kinh tế, xã hội cũng như thu hút đầu tư. Theo đó, hàng loạt công trình giao thông và tiện ích quan trọng đã được đưa vào danh sách ưu tiên đầu tư trong vài năm tới. Đây sẽ là cú hích quan trọng giúp bất động sản gia tăng giá trị, mang lại lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư.

Hạ tầng phát triển hiện đại, thu hút vốn đầu tư nước ngoài tăng trưởng mạnh mẽ là động lực giúp bất động sản Bình Dương tăng sức hút với các nhà đầu tư

Mặt khác, so với hệ thống hạ tầng, tiềm năng phát triển thì mặt bằng giá bất động sản Bình Dương vẫn còn rất hấp dẫn. Điều này giúp thu hút một lượng vốn không nhỏ từ các nhà đầu tư cá nhân sau khi "lướt sóng" thành công ở các thị trường lân cận như TP. HCM, Đồng Nai…

Đón làn sóng mới

Đón sóng thị trường, một loạt dự án mới đã lần lượt được chủ đầu tư công bố mở bán. Ở phân khúc căn hộ, có thể kể đến như ECO Xuân của Setia, Sora Gardens của Becamex Tokyu, Roxana Plaza của Navi Land, Metro Tower của NHO, Marina Tower của Đất Xanh hay Samsora Riverside của Samland… Ngay cả "ông lớn" Him Lam cũng đang rục rịch chuẩn bị ra mắt một dự án mới tại thị trường này, sau thành công của khu căn hộ Him Lam Phú Đông.

Đối với phân khúc đất nền, nhà phố xây sẵn, thị trường nhộn nhịp với các dự án như Golden Center City, Golden Center City 2, College Town 3 và Mega City của Kim Oanh Group, Midori Park của Becamex Tokyu… Điểm chung của các dự án này là được đầu tư hạ tầng chất lượng, pháp lý hoàn chỉnh mới được chủ đầu tư công bố ra thị trường nên tạo được niềm tin cho khách hàng giao dịch.

Chẳng hạn, tại dự án Mega City (trung tâm thị xã Bến Cát) trong ngày đầu tiên mở bán đã thu hút hơn 3.000 khách hàng tham dự và tiêu thụ thành công 1.400 sản phẩm đất nền, nhà phố xây sẵn. Tính chung, đến nay cả dự án đã bán được hơn 1.800 sản phẩm và Công ty Kim Oanh đang tiếp tục chào bán một số ít sản phẩm còn lại với mức giá từ 465 triệu đồng.

Phối cảnh dự án Mega City nằm ngay trung tâm thị xã Bến Cát

Ngoài ra, một dự án khác cũng của Kim Oanh phân phối và ghi nhận thành công ngoài mong đợi là College Town 3 đã bán thành công toàn bộ 250 nền đất chỉ sau vài tuần công bố. Điều này cho thấy đất nền, nhà phố xây sẵn vẫn là phân khúc được nhiều khách hàng lựa chọn đầu tư và thị trường Bình Dương vẫn có sức hút rất lớn.

Từ những tín hiệu sáng sủa cuối năm 2017, nhiều chuyên gia đã đưa ra dự báo sang năm 2018 thị trường bất động sản Bình Dương sẽ có nhiều cơ hội tăng trưởng đột phá.