Dòng tiền lớn nhỏ đổ về BĐS nghỉ dưỡng Đà Nẵng

Bấm vào để xem hình lớn

--Toàn Quốc--
12/12/2016

Bất động sản nghỉ dưỡng (Condotel) không còn mới mẻ với nhiều nhà đầu tư, tại nhiều nơi như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang…mô hình Condotel đang mọc lên ồ ạt do sức nóng và nhu cầu thị trường tăng chóng mặt.

Với nhiều lợi thế như vị trí thuận tiện, lượng khách du lịch luôn đông đúc, phân khúc nghỉ dưỡng đang trở thành điểm sáng trong đầu tư BĐS tại Đà Nẵng.

Địa điểm lý tưởng về nghỉ dưỡng

Sau khi lướt mả mê lướt sóng trên bờ biển Đà Nẵng, Barin Lulzworth (Oregon, Mỹ) nằm dài trên bãi cát uống bia, ăn hải sản. Bari kể, ở châu Á, mỗi năm anh ưu tiên đến Đà Nẵng từ 1-2 lần chỉ để lướt sóng, đi dạo dọc bãi biển sạch và ăn uống hải sản tươi mới. “Sóng ở đây tốt nhất Việt Nam để lướt, sóng đều, cường độ liên tục nhưng không quá lớn nên những người không chuyên như tôi rất thích” - Barin phân tích.

Trong vài năm gần đây, Đà Nẵng trở thành tâm điểm đón những khách du lịch giống như Barin, phần đông trong số họ chọn thành phố này để du lịch vì bãi biển sạch, sóng vừa đủ để tham gia các hoạt động thể thao, ngoài ra rất nhiều yếu tố như con người thân thiện, thiên nhiên hài hòa, thời tiết tương đối dễ chịu cũng khiến du khách nhanh chóng lựa chọn Đà Nẵng khi đến du lịch Việt Nam.

Dòng tiền lớn nhỏ đổ về BĐS nghỉ dưỡng Đà Nẵng

Bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn năm 2017

Mới đây, Đà Nẵng còn được Tạp chí Du lịch Châu Á Smart Travel Asia bình chọn vào Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á. Đây là lần thứ hai liên tiếp Đà Nẵng nhận danh hiệu này. Trang tư vấn bình chọn du lịch uy tín TripAdvisor (Mỹ) vinh danh Đà Nẵng đứng đầu bảng trong Top 10 điểm đến mới nổi của thế giới. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Đà Nẵng sẽ trở thành đối thủ tiềm năng cạnh tranh với Phuket và Bali. Sở hữu nhiều lợi thế đã đưa Đà Nẵng trở thành điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Trung.

TP Đà Nẵng không chỉ có lợi thế với việc sở hữu nhiều bãi biển đẹp, thúc đẩy du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng mà còn là điểm đến của nhiều sự kiện trong nước và quốc tế. Đơn cử mới đây nhất chính là Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á (ABG) đã diễn ra tại thành phố này, hay các hoạt động thi bắn pháo hoa Quốc tế thường xuyên diễn ra thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Các chủ đầu tư lớn mạnh tay

Với nhiều điều kiện thuận lợi từ vị trí địa lý tự nhiên, sở hữu bờ biển đẹp hàng đầu thế giới, bên cạnh đó chính sách phát triển quy hoạch hạ tầng hợp lý khiến Đà Nẵng trở thành thị trường tiềm năng của các nhà đầu tư BĐS, đặc biệt là phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Theo Sở Văn hóa, thể thao, du lịch Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm nay lượng khách du lịch đến Đà Nẵng đạt gần 2,5 triệu lượt khách, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt lượng khách Quốc tế đạt gần 800 ngàn lượt, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số kể trên cho thấy, năm 2015 được đánh giá là năm đột biến khi lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng mạnh, năm nay chắc chắn sẽ tiếp tục tăng cao. Lưu lượng khách du lịch tăng cao theo từng năm cho thấy sức hấp dẫn của thành phố biển miền Trung.

Dòng tiền lớn nhỏ đổ về BĐS nghỉ dưỡng Đà Nẵng

Sở hữu Naman Garden, du khách sẽ được tận hưởng không gian sống và dịch vụ hàng đầu tại Naman Retreat

Dòng khách tăng nhanh đã kéo theo sự phát triển mạnh của bất động sản nghỉ dưỡng tại thành phố sông Hàn. Đó cũng là lý do khiến rất nhiều dự án với thiết kế hiện đại mọc lên ùn ùn quanh các bãi biển, trung tâm Đà Nẵng.

Nền bất động sản du lịch nghỉ dưỡng những năm gần đây tại Đà Nẵng cũng đang được đẩy mạnh với 535 khách sạn và khoảng 20.000 phòng tại các khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao với các thương hiệu nổi tiếng như: Naman Garden, Furama, Vinpearl, Intercontinental, Cocobay…

Với lối kiến trúc riêng biệt, mỗi dự án đem đến trải nghiệm rất khác nhau cho khách du lịch. Đơn cử, tại Naman Garden, kiến trúc độc đáo kết hợp hài hòa giữa những di sản, văn hóa Việt Nam cùng vẻ thanh lịch của kiến trúc đương đại, tạo ấn tượng bởi kiến trúc tre truyền thống, sự tinh tế trong trang trí nội thất. Điều này được chứng minh qua việc dự án tọa lạc bên trong Naman Retreat - 1 trong 10 resort đẹp nhất thế giới, 1 trong 3 resort có chất lượng dịch vụ hàng đầu Đà Nẵng theo bình chọn của Design Boom và trang web TripAdvisor.

Nhà đầu tư cá nhân cũng không chậm chân

Condotel thường hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi cho 1 sản phẩm bất động sản như: được đặt tại những địa điểm khá chiến lược và đắc địa tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng hoặc tại những khu vực có lợi thế và tiềm năng về du lịch, những nơi luôn được trả phí cao cho mỗi đêm thuê phòng, thường được đánh giá cao về tỉ lệ khách du lịch hàng năm. Chính vì vậy, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, đầu tư vào Condotel sẽ có được nguồn lợi nhuận tương đối ổn định cho các nhà đầu tư. Sự kết hợp giữa giá cho thuê phòng cao và tỉ lệ khách du lịch đông làm cho khả năng của Condotel có dòng tiền thu vào tốt.

Ngoài ra, bên cạnh việc tạo ra lợi nhuận từ việc cho thuê, chủ sở hữu Condotel có thể tận hưởng việc gia tăng giá trị của bất động sản trong tương lai khi cả khu nghỉ dưỡng hoạt động đồng bộ. Chủ sở hữu Condotel có thể bán lại như các loại hình bất động sản khác, và thường lợi nhuận chênh lệch so với ban đầu thương xuyên đạt mức kỳ vọng.

Đối với các dự án Condotel tại Đà Nẵng, theo chuyên gia Nguyễn Đức Vinh (Đà Nẵng) với một số dự án, nhà đầu tư chỉ cần chuẩn bị gói tài chính ban đầu 990 triệu, phần còn lại sẽ được ngân hàng cho vay với 20 năm với lãi suất ưu đãi, trong đó miễn lãi suất tới khi bàn giao dự án.

“Theo tính toán, với căn condotel có diện tích từ 50 - 90 m2 phổ biến, với mức đầu tư 990 triệu - 1,8 tỉ bỏ ra ban đầu, trong 10 năm liên tục, mỗi năm khách hàng có khả năng thu về từ 180 - 250 triệu/năm” - ông Vinh cho biết. Từ năm thứ 11 đến năm 20, khách hàng và chủ đầu tư sẽ phân chia lợi nhuận theo tỉ lệ 80:20.

Dòng tiền lớn nhỏ đổ về BĐS nghỉ dưỡng Đà Nẵng

Naman Garden cho rằng: Sự đầu tư chuẩn mực cùng lối vận hành chuyên nghiệp, hứa hẹn mang lại lợi nhuận lớn cho khách hàng

Theo ông Vinh, các dự án Condotel thường có tỉ suất sinh lời ổn định vì so với các sản phẩm bất động sản khác, loại hình này hội tụ rất nhiều yếu tố thuận lợi từ vị trí đẹp, phù hợp với phân khúc khách có dư địa chi tiêu tốt. Chính vì vậy, mới việc đầu tư Condotel, khả năng sinh lời khoảng 5-20%/năm là điều có thể tính toán được.

Ông Vinh lấy ví dụ, một căn condotel 1 phòng ngủ hiện nay tại dự án Naman Garden có mức giá 2,5 tỉ, mức giá thuê phòng trung bình 4,8 triệu/đêm, tỉ suất lấp đầy phòng tối thiểu tại đây là 70% thì mỗi năm sẽ thu về khoảng 1,2 tỉ đồng.

Sau khi trừ đi thuế kinh doanh và các khoản phí liên quan, lợi nhuận ròng có thể đạt được con số gần 800 triệu. Số tiền này được chia cho khách hàng theo tỉ lệ cam kết của chủ dự án là 80:20. Như vậy, với cách tính đó, khách có thể sẽ nhận được trên 600 triệu/năm, tương đương tỉ suất lợi nhuận hơn 20%/năm trong 10 năm sau cam kết.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ đã được xác thực.

Tập đoàn Empire

Số 9, ngõ 328 Nguyễn Trãi, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân, Hà Nội
0971 155 655

KHÁCH HÀNG QUAN TÂM: VUI LÒNG GỞI THÔNG TIN: TÊN, ĐIỆN THOẠI ĐỂ NHÀ CUNG CẤP LIÊN HỆ

CHỦ ĐỀ TÌM KIẾM PHỔ BIẾN