Xu hướng toàn cầu hóa mang lại nhiều cơ hội lẫn thách thức cho những người trẻ theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực kinh tế quốc tế.

Nhiều cơ hội cho người trẻ trong bối cảnh toàn cầu hóa

Bằng "gia tài" kiến thức về thị trường toàn cầu, năng lực ngoại ngữ và khả năng làm việc đa văn hóa, sinh viên ngành kinh tế quốc tế nắm trong tay chìa khóa để mở cánh cửa thành công

Nâng cao tiếng Anh cùng chương trình học tập song ngữ

Ở các trường đại học định hướng quốc tế, chương trình giảng dạy không chỉ được thiết kế để cung cấp kiến thức sâu rộng về ngành nghề mà còn nhấn mạnh vào việc phát triển ngoại ngữ, kỹ năng và thái độ của người học.

Tại Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), sinh viên được học tập trong môi trường song ngữ với 50% thời lượng bằng tiếng Anh từ đội ngũ giảng viên quốc tế và tu nghiệp ở nước ngoài.

Trong đó, nhà trường chú trọng bồi dưỡng tiếng Anh chuyên ngành cho người học. Các lớp học vừa giúp sinh viên tích lũy kiến thức chuyên ngành vừa mở ra cơ hội tiếp cận nền giáo dục hiện đại và phát triển tư duy đa chiều.

Sinh viên ngành kinh tế quốc tế được chú trọng ngoại ngữ trong học tập

Sinh viên được học tiếng Anh cùng các kỹ năng trong giai đoạn đầu của lộ trình đào tạo. Sau khi hoàn tất chương trình tiếng Anh chuẩn của trường, đủ năng lực sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp, thảo luận, thuyết trình và học tập các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh ở những năm tiếp theo. Tốt nghiệp, sinh viên đạt trình độ tương đương IELTS 5.5.

Tiếng Anh chiếm 50% thời lượng học tập

Bên cạnh việc học kiến thức, trong quá trình theo học, sinh viên được nhà trường tạo điều kiện để tiếp cận với nhiều sân chơi, hoạt động, chương trình bổ ích giúp các bạn củng cố, rèn luyện, trau dồi và phát triển năng lực sử dụng ngoại ngữ toàn cầu này.

"Xuất ngoại" để mở rộng kiến thức chuyên môn

Bên cạnh những thế mạnh về ngoại ngữ, theo TS Phạm Quốc Hải - trưởng ngành kinh tế quốc tế UEF, sinh viên ngành này sẽ được đào tạo với kiến thức nền tảng về quản trị kinh doanh và chuyên sâu về thương mại quốc tế, đồng thời phát triển các kỹ năng làm việc 4.0 như hệ thống thông tin, phản biện, sáng tạo và tính thực tiễn.

Nhờ vào sự trang bị ấy, sinh viên trường cũng đã tự tin tham gia vào các chương trình học tập quốc tế, học kỳ quốc tế đa dạng.

Ngoài những buổi gặp gỡ cùng chuyên gia nước ngoài, các bạn sẽ có cơ hội xuất ngoại đến các quốc gia như Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore,... để giao lưu văn hóa, kết nối bạn bè, tìm hiểu về thị trường lao động quốc tế.

Sinh viên UEF "xuất ngoại" với các chương trình học tập, giao lưu quốc tế đa dạng

Cùng với đó, nhờ lợi thế về môi trường học tập tích cực và đa văn hóa, nhà trường thu hút sinh viên từ nhiều quốc gia đến giao lưu, trao đổi hằng năm. Vì thế, sinh viên ngành kinh foanh quốc tế có nhiều cơ hội nâng cao năng lực và mở rộng cơ hội quốc tế hơn.

Vững chuyên môn với hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Xu hướng chuyển đổi số đang làm thay đổi cách thức doanh nghiệp vận hành và tương tác với thị trường.

Công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, máy học đang thúc đẩy sự đổi mới và tạo ra những cơ hội mới. Để kịp thời nắm bắt sự vận động của nền kinh tế, sinh viên tăng cường cọ xát thực tế từ sớm là điều hiển nhiên.

Sinh viên UEF được học tập cùng doanh nghiệp dưới nhiều hình thức

Với mạng lưới doanh nghiệp gần 1.000 đối tác, UEF mang lại nhiều cơ hội làm việc và thực tập cho sinh viên. Bên cạnh các chuyến tham quan trực tiếp, sinh viên tích lũy kiến thức về hành trang nghề nghiệp, thị trường lao động thông qua chia sẻ của các chuyên gia đầu ngành.

Các chương trình về ngày hội việc làm, "Job Fair - Mock-Interview" của trường cũng đang phát huy thế mạnh khi đưa sinh viên đến gần hơn với nhà tuyển dụng.

Tại đây, hàng trăm sinh viên đã tìm được công việc lý tưởng, phù hợp với định hướng cá nhân. Hơn nữa, các bạn được góp ý trực tiếp từ các đại diện doanh nghiệp để hoàn thiện bản thân, mở rộng cơ hội việc làm.