Ngày 3-11, Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) long trọng tổ chức Lễ ra trường và trao bằng tốt nghiệp cho các tân kỹ sư, cử nhân, kiến trúc sư, dược sĩ đợt tháng 9-2023. Trước đó, buổi thứ nhất đã được tổ chức vào ngày 27-10.

TS. Vũ Anh Đức - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường trao bằng cho các tân thạc sĩ

Trong đợt tốt nghiệp này, nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho 65 tân tiến sĩ, thạc sỹ và 3.577 tân kỹ sư, cử nhân, kiến trúc sư, dược sĩ của trường. Trong đó, có 421 tân khoa tốt nghiệp loại xuất sắc và giỏi. Nhiều nhiều sinh viên tốt nghiệp loại giỏi cùng điểm tiếng Anh IELTS đạt 8.0.

TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU chụp ảnh cùng các tân cử nhân tốt nghiệp loại Giỏi

Đặc biệt, trong số các em tốt nghiệp đợt này, có một số trường hợp có thành tích nổi bật trong nghiên cứu khoa học, là đồng tác giả của các bài báo công bố trên tạp chí thuộc danh mục ISI và Scopus; Giải nhất nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường; đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp trường 2 năm học liên tiếp…

Tân cử nhân TDTU tung nón mừng tốt nghiệp

Qua 26 năm hình thành và phát triển, trường đại học Tôn Đức Thắng đã ghi tên vào bảng xếp hạng 100 trường đại học trẻ tốt nhất của thế giới và đã trở thành một trong những trường đại học lớn, uy tín của Việt Nam.

Nhà trường vinh dự nằm trong TOP 100 trường đại học tốt nhất Châu Á theo bảng xếp hạng THE Asia University Rankings. Đồng thời, trường đã được Hội đồng cấp cao về đánh giá nghiên cứu và giáo dục Cộng hòa Pháp (HCÉRES) công nhận trường đạt chuẩn Châu Âu. Bên cạnh đó, trường đã kiểm định 35 chương trình đào tạo đại học và sau đại học theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA, FIBAA và ASIIN.

TS. Trần Trọng Đạo - Chủ tịch HĐKHĐT, Hiệu trưởng TDTU trao bằng Tiến sĩ cho Tân tiến sĩ Đinh Công Dự (ngành Khoa học tính toán)

Đặc biệt, sinh viên bên cạnh việc được đào tạo chuyên sâu về chuyên môn, nghiệp vụ; được trang bị các kĩ năng đa dạng nhằm thích ứng với thị trường lao động và hội nhập quốc tế; song song đó, nhà trường cũng chú trọng trang bị nền tảng đạo đức cho sinh viên để có thể hòa nhập nhanh chóng với cộng đồng ngay sau khi tốt nghiệp.

Phát biểu tại Lễ ra trường và trao bằng tốt nghiệp năm nay, TS.Trần Trọng Đạo, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng khoa học, Hiệu trưởng nhà trường đã có những lời chia sẻ, động viên, khích lệ thật xúc động và ấm áp, thôi thúc tới các tân khoa: "Các anh chị hãy dấn thân mạnh mẽ để xây dựng sự nghiệp cho riêng mình và phụng sự xã hội. Mỗi con người chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống, tuổi trẻ của mỗi người cũng chỉ đến có một lần.

Hãy đi đến nơi cần đi, hãy làm những việc cần làm, hãy dấn thân để khám phá và học hỏi những điều mới mẻ để tìm ra con đường và sự nghiệp riêng cho mình. Và hãy nhớ, dù ở đâu và làm bất cứ công việc gì, các anh chị hãy đem những điều đã học ứng dụng một cách tốt nhất vào công việc để có thể giúp cơ quan của các anh chị phát triển hiệu quả và chất lượng; góp phần phát triển địa phương, đất nước; cũng như tạo cơ hội thăng tiến cho chính mình; không phụ lòng kỳ vọng của gia đình, người thân và công lao hướng dẫn của thầy cô".

Tiến sĩ và cử nhân tiêu biểu tặng hoa cho lãnh đạo Nhà trường

Ở trường Đại học Tôn Đức Thắng, nội dung bài học đạo đức đầu tiên mà sinh viên phải thực hiện đó là: "Học tập tốt để báo hiếu cha mẹ". Mục đích sâu xa nhất của bài học này không ngoài việc nhắc nhở các anh chị luôn biết ơn đấng sinh thành của mình, và lấy đó làm động lực tập trung cho việc học. Lòng biết ơn làm tăng giá trị cuộc sống lên nhiều lần, nhìn cuộc sống bằng tấm lòng biết ơn sẽ giúp sinh viên cảm nhận sâu sắc dư vị của hạnh phúc.

"Và tôi cũng tin rằng, lòng biết ơn sẽ giúp anh chị rất nhiều trong chặng đường phía trước, khi bước chân vào môi trường làm việc và tự nỗ lực để phát triển bản thân". TS. Trần Trọng Đạo nói.