Cơ hội học ngành kinh doanh tài chính tại Trường đại học Hong Kong - TQ (HKU) - Ảnh 1

Văn phòng đại diện tại Việt Nam của Trường đại học Hong Kong - TQ (HKU) - nằm trong top đầu thế giới với ngành đào tạo trụ cột là kinh doanh tài chính - chính thức hoạt động vào ngày 27-7.

Cơ hội học ngành kinh doanh tài chính tại Trường đại học Hong Kong - TQ (HKU) - Ảnh 2

Lễ khai trương văn phòng đại diện Đại Học Hong Kong (HKU) tại Việt Nam ngày 27-7-2022

Cơ hội học ngành kinh doanh tài chính tại Trường đại học Hong Kong - TQ (HKU) - Ảnh 3

Với vị thế không thể lý tưởng hơn, Hong Kong (Trung Quốc) có sự góp mặt không chỉ của hàng trăm ngân hàng và công ty bảo hiểm khác nhau, mà còn là nơi hội tụ của hàng nghìn doanh nghiệp và hàng vạn người nước ngoài đang sinh sống, đóng góp cho vị thế tài chính vững chãi của Hong Kong.

Đó cũng là lý do để những cơ sở giáo dục đào tạo ngành kinh doanh tài chính có nhiều lợi thế phát triển cả về chất và lượng.

Là ngôi trường đại học lâu đời nhất tại Hong Kong, HKU được thành lập năm 1910 bởi Frederick Lugard, thống đốc Hong Kong lúc bấy giờ. Sau hơn 110 năm phát triển, đến nay trường có 10 khoa đào tạo.

Điểm nổi bật của trường là ngôn ngữ giảng dạy chính bằng tiếng Anh nên phù hợp với cả sinh viên bản địa và quốc tế. Hiện có khoảng 1/3 trong tổng số sinh viên của trường là những người trẻ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Bên cạnh đó, cơ hội học tiếng Trung cũng là một lợi thế khi học tại môi trường này.

Cơ hội học ngành kinh doanh tài chính tại Trường đại học Hong Kong - TQ (HKU) - Ảnh 4

Khuôn viên Trường đại học Hong Kong

Với chiến lược mang lại tác động tích cực qua toàn cầu hóa, trường thu hút và nuôi dưỡng các học giả và tài năng trên toàn cầu thông qua 3 trụ cột quan trọng trong hợp tác, nghiên cứu và phát triển. Qua đó, không ngừng tạo ra những thế hệ nhân lực đóng góp tích cực và mạnh mẽ cho xã hội.

Tính đến tháng 6-2022, HKU xếp hạng 21 quốc tế và thứ ba ở châu Á theo QS World University Rankings; thứ 30 quốc tế và thứ tư ở châu Á theo Times Higher Education.

Được chính thức thành lập vào năm 2001 bởi sự hợp nhất của trường kinh doanh và trường kinh tế và tài chính, HKU Business School (HKUBS) là khoa trẻ nhất tại HKU. Trường cung cấp nhiều chương trình học cấp đại học, sau đại học và chứng chỉ ngắn. HKUBS còn sở hữu chứng nhận kế toán và kinh doanh AACSB và chứng nhận EQUIS danh giá.

Đáng nể là chỉ sau 21 năm thành lập, HKUBS đã có tới 14 năm liên tiếp đứng đầu châu Á về xếp hạng MBA (thạc sĩ quản trị kinh doanh) của The Economist; MBA xếp hạng 12 thế giới và số 1 châu Á theo Financial Times; MBA-Global Asia Programme được xếp hạng là Chương trình chung tốt nhất trên thế giới trong Bảng xếp hạng EMBA toàn cầu của QS.

Cơ hội học ngành kinh doanh tài chính tại Trường đại học Hong Kong - TQ (HKU) - Ảnh 5

Văn phòng đại diện HKU tại Việt Nam (HKU VN) trực thuộc Trường Kinh doanh HKU chính thức hoạt động từ ngày 27-7-2022. HKU VN chịu trách nhiệm giới thiệu và tư vấn chi tiết cho các học viên có nhu cầu tìm hiểu về trường. Các thủ tục liên quan đến việc nộp hồ sơ tuyển sinh, học phí… học viên sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ Trường Kinh doanh HKU.

Cơ hội học ngành kinh doanh tài chính tại Trường đại học Hong Kong - TQ (HKU) - Ảnh 6

Văn phòng đại diện Trường đại học Hong Kong tại Việt Nam

Không chỉ cung cấp hệ thống giáo dục kinh doanh chất lượng, dễ tiếp cận, HKUBS còn mong muốn tìm kiếm cơ hội phổ biến văn hóa, hợp tác và tổ chức nghiên cứu có giá trị cao trong giới học thuật Việt Nam và khu vực; thông qua việc phổ biến kiến thức và kết nối cộng đồng, để có tác động tích cực đến kinh tế và xã hội đối với Việt Nam.

Đối với các bạn sinh viên mong muốn học HKUBS, trường cung cấp đa dạng các chương trình học với nhiều cấp độ và ngành học khác nhau. Một số chương trình tiêu biểu như: bằng cử nhân quản trị, kế toán và tài chính, marketing...

Đặc biệt, trong đợt tuyển sinh dự kiến vào tháng 9-2022, HKUBS sẽ cung cấp học bổng toàn phần quỹ Optimas cho sinh viên học hệ thạc sĩ thuộc các ngành kinh doanh, tài chính. 

Đây là chương trình dành riêng cho Việt Nam nhằm tạo ra cơ hội đặc biệt cho nhiều bạn trẻ trong nước được tiếp thu những kiến thức mới trong một trường đại học có chất lượng hàng đầu khu vực và thế giới nói chung.

Văn phòng đại diện Trường đại học Hong Kong (TQ):
Địa chỉ: Lầu 19, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.
Phone : +84 909 901 167 | Email : info@hku-vn.org.
Website: https://hku-vn.org/.