Hướng dẫn sử dụng máy hút mùi Bosch DHI923GSG đúng cách

Bấm vào để xem hình lớn

Tp Hồ Chí Minh
04/12/2020

Nhằm bảo đảm sức khỏe nên sử dụng máy hút mùi nhà bếp trong nấu nướng hằng ngày. Bosch DHI923GSG là máy hút mùi công suất mạnh mẽ nhưng độ ồn nhỏ, hệ thống lọc mùi sử dụng kim loại đa lớp… đang được nhiều người chọn dùng.

Mùi và khói của thức ăn bốc lên trong lúc nấu nướng, cộng với môi trường nóng bức của bếp núc từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của không ít chị em phụ nữ. Nhất là đối với những ai sống ở thành thị, không gian nhà cửa thường chật hẹp, ít thoáng khí, khói bếp còn gây ra những tác hại khó lường hơn.

Khi nấu nướng lâu ngày, khói mùi và bồ hóng bốc lên sẽ bám vào đồ đạc rất khó chịu, chưa kể đến hít phải khói bếp thường xuyên còn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường hô hấp của chính bản thân và gia đình mình.

Để giải quyết vấn đề trên, máy hút mùi được ra đời, với tác dụng thực tiễn và đem lại ích lợi lâu dài cho người dùng, đã dần trở thành vật dụng cần thiết quan trọng hầu như không thể thiếu trong mọi gia đình ngày nay. Một gian bếp hiện đại luôn có thiết kế bếp đi kèm với máy hút mùi và đa số các tủ kệ bếp đều chừa sẵn vị trí để lắp thiết bị này.

Hiện nay, có khá nhiều loại máy hút mùi thông dụng trên thị trường, khác nhau về kiểu dáng cũng như kích thước và công suất hoạt động. Vì thế, trước khi có ý định tìm mua, người dùng nên tìm hiểu kỹ về các thông số, kiểu dáng, cách lắp đặt cũng như làm cách nào để có thể sử dụng máy hút mùi một cách hiệu quả nhất.

Hướng dẫn sử dụng máy hút mùi Bosch DHI923GSG đúng cách - Ảnh 1

Máy hút mùi âm tủ DHI923GSG của hãng Bosch

Bạn có thể chọn mua máy hút mùi từ những thương hiệu đồ gia dụng có uy tín và được khá nhiều người biết đến hiện nay như: Bosch, Malloca, Hafale, Canzy, Kaff… Tuy nhiên, đối với thị trường tại Việt Nam, Bosch từ lâu đã được xem là một trong những thương hiệu thân thuộc và đáng tin cậy nhất, nhờ vào những sản phẩm luôn có độ bền và chất lượng vượt trội. Các mặt hàng gia dụng của Bosch cũng đa dạng với nhiều phân khúc khác nhau cho khách hàng lựa chọn, riêng ở dòng máy hút mùi, phân khúc tầm trung luôn được người tiêu dùng ưa chuộng và săn đón nhiều nhất, nhờ giá thành tương đối phải chăng mà vẫn sở hữu thiết kế cao cấp, bền bỉ; hơn nữa lại phù hợp môi trường khí hậu và thiết kế kiến trúc tại Việt Nam.

Một trong những máy hút mùi tầm trung tiêu biểu nhất của Bosch là máy hút mùi Bosch DHI923GSG, nằm trong series thế hệ 4 với nhiều tính năng, công nghệ tiên tiến, khả năng hoạt động hiệu quả và đặc biệt được gia công sản xuất tại Ý đã trở thành máy hút mùi đáng mua nhất trong tầm giá theo lượt đánh giá của người tiêu dùng. Tuy nhiên, trước khi chọn mua, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về tính năng và những ưu điểm của máy, cũng như làm sao để sử dụng máy hút mùi âm tủ Bosch DHI923GSG đạt hiệu quả tối ưu.

Thiết kế của máy hút mùi âm tủ Bosch DHI923GSG
Bosch DHI923GSG thế hệ 4 thuộc dòng máy hút mùi âm tủ, được làm từ thép không gỉ, màu bạc sáng sang trọng, bề mặt tạo hiệu ứng kim loại xước, điều này giúp chống bám bẩn và chống bám vân tay rất hiệu quả, từ đó các bà nội trợ sẽ dễ dàng lau chùi, vệ sinh làm sạch hơn. Các dòng máy hút mùi của Bosch cũng luôn được chú trọng đến thiết kế bên ngoài, sự gia công tỉ mỉ và chính xác sẽ đem lại cho sản phẩm một độ bền cao nhất, bất chấp môi trường ẩm ướt và có tính ăn mòn kim loại trong không gian bếp núc. Máy có kích thước bề ngang 898 mm phù hợp lắp cho những gian bếp tương đối rộng rãi, thoải mái hoặc đi kèm với những bếp nấu công suất lớn, các bếp ba lò có diện tích bề mặt tương đối rộng. Về cách lắp đặt, tương tự những máy hút mùi thông dụng khác, Bosch DHI923GSG có thể lắp đặt theo 2 cách, đó là bắt đường ống dẫn khói thông ra ngoài hoặc khử mùi trực tiếp bằng than hoạt tính. Người dùng nên tìm hiểu cấu tạo bếp của mình trước khi mua hoặc nhờ kỹ thuật viên của cửa hàng khảo sát thực tế để có thể chọn lựa cách lắp phù hợp.

Công suất hoạt động mạnh
Theo tiêu chuẩn châu Âu DIN/EN 61591, Bosch trang bị cho máy hút mùi DHI923GSG mức công suất hút tối đa 380 m3/giờ, đây là mức công suất chuẩn dùng cho đa số các gia đình hiện nay, nếu nhà bạn không quá đông số lượng thành viên và không thường xuyên nấu nướng phục vụ cho tiệc tùng thì đây là mức công suất phù hợp nhất, tránh những lãng phí không cần thiết, đảm bảo khả năng hoạt động hiệu quả nhất của máy hút mùi. Bosch DHI923GSG sử dụng động cơ đơn với công suất 130 W/giờ, động cơ này thuộc dòng Inverter Motor tiên tiến, hoạt động tuy mạnh mẽ, bền bỉ nhưng lại rất êm ái và có khả năng tiết kiệm điện năng.

Tính năng và điều khiển
Máy hút mùi Bosch DHI923GSG sở hữu bảng điều khiển có bố trí đơn giản, trực quan nằm gọn phía bên cạnh phải với 3 mức công suất thông thường. Bạn có thể tùy chọn chế độ phù hợp với hút xả thải hay chức năng lọc tuần hoàn. Sau khi chạy 10 phút, máy hoạt động ở chế độ hút mạnh sẽ tự trở về chế độ thông thường. Nhờ thế không khí luôn được lọc và lưu thông một cách nhanh chóng kịp thời, tạo không gian bếp dễ chịu mà vẫn đảm bảo tiết kiệm điện năng cho người dùng. Bosch DHI923GSG còn được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng halogen công suất 2 x 28 W, cho phép bạn có thể nấu nướng thoải mái trong không gian thiếu sáng mà không cần phải bật thêm đèn, khá tiện dụng.

Hệ thống lọc hiện đại
Bosch DHI923GSG sử dụng hệ thống lọc gồm một bộ lọc dầu mỡ bằng kim loại đa lớp và một bộ lọc bằng than hoạt tính (sử dụng trong hút tuần hoàn). Than hoạt tính được xem là biện pháp tối ưu trong việc giúp khử khói mùi; luồng khói sau khi được hút lên và đi qua bộ lọc than này sẽ giảm đến 90% các nguyên tố có hại, đảm bảo bầu không khí an toàn cho sức khỏe người dùng. Đối với bộ lọc dầu mỡ, nhờ được cấu tạo bởi nhiều lớp kim loại đan chồng lên nhau, có khả năng hấp thụ các chất béo cực tốt, dầu mỡ trong lúc nấu nướng bốc lên sẽ bị hút vào lớp lưới lọc này, ngăn không cho bám vào các vật dụng xung quanh bếp cũng như động cơ của máy. Bosch DHI923GSG còn được trang bị chế độ cảnh báo vệ sinh, bạn chỉ việc thay thế hoặc vệ sinh bộ lọc khi có chỉ báo. Việc vệ sinh cũng rất đơn giản, người dùng có thể sử dụng máy rửa chén khá tiện dụng hoặc nếu không có máy rửa chén, bạn hãy ngâm tấm lưới lọc vào nước nóng cho tan bớt dầu mỡ, sau đó lau chùi lại bằng nước tẩy rửa thông thường.

Khả năng vận hành êm ái
Một trong những vấn đề nhức nhối mà người nội trợ thường gặp phải chính là tiếng ồn của máy hút mùi phát ra khi hoạt động, chính vì thế bạn cần phải tìm hiểu kỹ về thông số và độ ồn của máy trước khi quyết định chọn mua, máy có công suất càng cao thì tiếng ồn phát ra càng lớn. Đối với Bosch DHI923GSG, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này, khi hoạt động ở mức công suất tối đa, độ ồn của máy đo được là 69 dB, đối với tiêu chuẩn châu Âu, đây là mức độ hoàn toàn cho phép, giúp người nội trợ có thể thoải mái nấu nướng trong không gian bếp nhà mình.

Hướng dẫn sử dụng máy hút mùi Bosch DHI923GSG đúng cách - Ảnh 2

Hình ảnh máy hút mùi Bosch DHI923GSG được lắp đặt hoàn chỉnh tại nhà khách hàng

Những lưu ý khi sử dụng máy hút mùi Bosch DHI923GSG

1/ Lắp đặt
Việc đầu tiên cần làm trước khi mua máy hút mùi là người mua phải xem kích thước của máy có phù hợp tủ bếp nhà mình không, hoặc bạn có thể chọn mua máy hút mùi trước, sau đó mới đóng tủ bếp, như vậy việc lắp đặt sẽ dễ dàng hơn và đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn bếp của mình. Máy hút mùi Bosch DHI923GSG có kích thước 898R x 300S x 180C (mm); do đó bạn cần có tủ bếp chừa sẵn theo thông số này. Đặc biệt khi lắp đặt, máy phải được gắn chặt vào tường hoặc tủ bếp, chiều cao không dưới 60 cm đối với bếp điện, hoặc 70 cm đối với bếp gas âm hay những bếp dùng chất đốt khác. Đây là điều kiện an toàn khi sử dụng bất cứ thiết bị hút mùi nào. Nếu không rành về kỹ thuật, tốt nhất người mua nên nhờ kỹ thuật viên của cửa hàng trực tiếp đến khảo sát thực tế nơi lắp đặt, không chỉ đảm bảo an toàn mà còn thuận tiện cho việc lựa chọn chế độ đi đường ống hút xả hoặc khử trực tiếp sau này.

2/ Bật tắt máy một cách khoa học, hợp lý
Sau khi tìm hiểu thiết bị và lắp đặt, trong quá trình sử dụng, chúng ta cũng phải thực hiện đúng những quy định mà nhà sản xuất đề nghị, chỉ dùng mức công suất cao nhất cho những món ăn có nhiều khói, dầu mỡ như chiên, xào… không nên luôn lạm dụng tốc độ tối đa, điều này có thể dẫn đến giảm tuổi thọ của máy và gây ra lãng phí không cần thiết. Hãy nhớ rằng máy hút mùi và bếp được khởi động cùng lúc nhưng máy hút mùi luôn phải tắt sau khi nấu nướng xong từ 5 – 15 phút. Làm như vậy để đảm bảo mùi thức ăn, khói và khí độc bị loại bỏ triệt để, trả lại cho bạn một căn bếp an toàn, sạch sẽ nhất.

3/ Vệ sinh máy hút mùi thường xuyên
Việc lau chùi thân máy phải được thực hiện thường xuyên với khăn mềm và chất tẩy rửa để máy luôn mới và sạch sẽ. Điều này không những giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp mà còn để tránh các vết bám, bụi bẩn lâu ngày tích tụ dẫn đến rất khó vệ sinh. Lưu ý chỉ cần sử dụng các chất tẩy rửa thông thường, không quá mạnh hoặc có tính ăn mòn.

Phần lưới lọc/tấm lọc là một trong những bộ phận cần được chú ý nhất. Muốn máy hoạt động ổn định và hiệu quả thì khâu vệ sinh lưới lọc là không thể bỏ qua vì đây là nơi giữ lại bụi bẩn, dầu mỡ trong suốt quá trình hút mùi. Thậm chí, người dùng phải thường xuyên làm sạch bộ phận này. Tần suất vệ sinh có thể từ 1 tháng/lần hoặc 2 tháng/lần tùy theo mức độ bám bẩn của nó. Đối với Bosch DHI923GSG, bạn có thể vệ sinh tấm lưới lọc bằng máy rửa chén, khá tiện dụng.

4/ Các lưu ý biện pháp an toàn khi sử dụng máy hút mùi
- Cần phải kiểm tra hiệu điện thế và tần số của mạng lưới điện phù hợp với thông số nhãn dán trên máy, phải đảm bảo nguồn điện luôn ổn định, điều này khá quan trọng vì nguồn điện chập chờn có thể làm hỏng máy.
- Máy hút khói khử mùi nên được nối điện thông qua một thiết bị ngắt điện tự động và giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu là 3 mm.
- Tránh kết nối máy hút mùi với những ống dẫn dùng để thoát khói từ những nguồn năng lượng không điện như lò hơi, lò sưởi…
- Nếu quạt hút gió được dùng cùng lúc với thiết bị năng lượng không điện khác như bếp gas thì phòng hoặc nhà bếp phải có lỗ thông gió tốt, đúng quy cách.
- Sự tích tụ mỡ quá nhiều ở máy hút mùi nhà bếp và bộ lọc bằng kim loại có nguy cơ gây cháy hoặc nhỏ giọt, vì vậy bạn phải nên luôn vệ sinh sạch sẽ phía bên trong máy hút hoặc bộ lọc bằng kim loại.
- Không được để bếp gas hoạt động mà không có vật dụng bên trên. Mỡ tích tụ trong bộ lọc kim loại của thiết bị máy hút khói có thể chảy xuống hoặc bắt lửa khi nhiệt độ lên cao.

Hướng dẫn sử dụng máy hút mùi Bosch DHI923GSG đúng cách - Ảnh 3

Xem thêm chương trình “tuần lễ vàng” giảm giá hấp dẫn cho máy hút mùi âm tủ số lượng giới hạn chỉ 20 chiếc

Thông số kỹ thuật chi tiết
Kiểu dáng lắp đặt: Âm tủ
Chất liệu: Inox
Động cơ: Tuabin đơn (Inverter Motor)
Hệ thống lọc mỡ: Lưới nhôm đa lớp
Công suất hút tối đa theo tiêu chuẩn châu Âu DIN/EN 61591: 380 m3/giờ
Bảng điều khiển: 3 mức công suất hút tùy chỉnh
Độ ồn tối đa: 69 dB
Hệ thống chiếu sáng: Đèn halogen 2 x 28 W
Chức năng an toàn: Tự tắt khi trượt vào
Kích thước ống dẫn khói: 120 mm
Kích thước sản phẩm (mm): 898R x 300S x 180C
Kích thước lắp đặt (mm): 180 x 90 x 280

Hướng dẫn sử dụng máy hút mùi Bosch DHI923GSG đúng cách - Ảnh 4

Kinghome chuyên phân phối các dòng máy hút mùi Bosch và đồ gia dụng của Bosch tại Việt Nam

Chọn mua máy hút mùi Bosch DHI923GSG ở đâu?

Số lượng hàng gia dụng giả nhái, kém chất lượng và không rõ nguồn gốc bán tràn lan trên thị trường với giá cả rất khác nhau khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang, không thể phân biệt được đâu là sản phẩm chính hãng; đặc biệt đối với những mặt hàng nhập khẩu từ châu Âu. Khách hàng cần tỉnh táo chọn mua ở những nơi có uy tín, dịch vụ và chế độ bảo hành chính hãng. Bên cạnh đó, người mua có thể yêu cầu bên bán cung cấp thông tin về nguồn gốc sản phẩm cũng như chứng nhận của đại lý, giấy tờ nhập khẩu CO, CQ để đảm bảo chắc chắn nguồn gốc mặt hàng.

Hướng dẫn sử dụng máy hút mùi Bosch DHI923GSG đúng cách - Ảnh 5

Giấy chứng nhận đại lý chính hãng và tem bảo hành của Bosch tại cửa hàng Kinghome

Hiện nay, công ty Kinghome Việt Nam đang là một trong những đại lý phân phối chính thức của hãng Bosch, với uy tín nhiều năm trong lĩnh vực gia dụng được đánh giá bởi khách hàng. Chúng tôi luôn đảm bảo an toàn mua sắm cho người dùng bằng cách cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ liên quan đến nguồn gốc nhập khẩu của sản phẩm, cũng như giấy chứng nhận đại lý chính thức của hãng Bosch. Ngoài ra, những chương trình khuyến mãi giảm giá và tặng quà hấp dẫn luôn được diễn ra quanh năm, máy hút mùi Bosch DHI923GSG cũng là một trong những sản phẩm đang được giảm giá với số lượng cực kỳ giới hạn. Quý khách có thể gọi điện ngay đến hotline 0917 100 001 hoặc tới trực tiếp showroom tại 203 Bờ Bao Tân Thắng, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TP. HCM để hưởng những ưu đãi hấp dẫn và được đội ngũ nhân viên của Kinghome tư vấn kỹ hơn về sản phẩm.

Hướng dẫn sử dụng máy hút mùi Bosch DHI923GSG đúng cách - Ảnh 6

Chương trình “Tuần lễ vàng”: Khuyến mãi Máy rửa bát Bosch tại Kinghome Việt Nam

Bên cạnh các mặt hàng của Bosch, Kinghome Việt Nam còn là đại lý chính thức của nhiều hãng lớn khác như: Malloca, Kaff, Hafale, Canzy… với các mặt hàng gia dụng luôn phong phú, đa dạng phục vụ nhu cầu nấu nướng sinh hoạt hằng ngày của khách hàng.

Đặc biệt, hiện chúng tôi còn đang có chương trình “tuần lễ vàng” hấp dẫn dành cho bếp điện từ với số lượng giới hạn chỉ 20 chiếc. Khi có nhu cầu tìm mua hoặc thắc mắc về các sản phẩm, quý khách đừng ngần ngại gọi đến số hotline của Kinghome để được đội ngũ nhân viên của chúng tôi tư vấn và giải đáp thắc mắc của quý khách.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ đã được xác thực.

KingHome.vn

KingHome.vn

209 Bờ bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, Tp.HCM
kinghomevietnam@gmail.com

Gởi bình luận

Ưu đãi mừng đại lễ, máy lọc nước ion kiềm EVERKING, chỉ 10.900.000đ & bộ quà tặng 9.900.000đ

Ưu đãi mừng đại lễ, máy lọc nước ion kiềm EVERKING, chỉ 10.900.000đ & bộ quà tặng 9.900.000đ

Bảng giá máy lọc nước điện giải ion kiềm ROBOT tháng 4 - giá cực sốc

Bảng giá máy lọc nước điện giải ion kiềm ROBOT tháng 4 - giá cực sốc

Máy lọc nước điện giải ion kiềm EVERKING EK73 trợ giá tối đa cho người thu nhập trung bình

Máy lọc nước điện giải ion kiềm EVERKING EK73 trợ giá tối đa cho người thu nhập trung bình

Máy lọc nước điện giải ion kiềm ROBOT ionMega chỉ từ 10.900.000Đ

Máy lọc nước điện giải ion kiềm ROBOT ionMega chỉ từ 10.900.000Đ

Bão Sale ′Giải Nhiệt Mùa Hè′ máy làm mát thùng nước rời chỉ còn 3.600.000đ

Bão Sale ′Giải Nhiệt Mùa Hè′ máy làm mát thùng nước rời chỉ còn 3.600.000đ

Máy lọc nước điện giải ion kiềm EVERKING 13 tấm điện cực - thiết bị lọc nước đẳng cấp

Máy lọc nước điện giải ion kiềm EVERKING 13 tấm điện cực - thiết bị lọc nước đẳng cấp

Những lưu ý giúp bạn mua được máy lọc nước điện giải ion kiềm ′đúng chuẩn′

Những lưu ý giúp bạn mua được máy lọc nước điện giải ion kiềm ′đúng chuẩn′

Đổi máy lọc nước ion kiềm ROBOT Dragon247 chỉ 9,9 triệu ngay hôm nay

Đổi máy lọc nước ion kiềm ROBOT Dragon247 chỉ 9,9 triệu ngay hôm nay

Chào Xuân Giáp Thìn 2024, máy lọc nước điện giải ion kiềm ionMega chỉ từ 9.900.000Đ

Chào Xuân Giáp Thìn 2024, máy lọc nước điện giải ion kiềm ionMega chỉ từ 9.900.000Đ

Ưu đãi Mừng Xuân Mới 2024, Máy lọc nước iON kiềm EVERKING chỉ 12.900.000đ

Ưu đãi Mừng Xuân Mới 2024, Máy lọc nước iON kiềm EVERKING chỉ 12.900.000đ

Vì sao cần sử dụng nước điện giải ngay từ bây giờ

Vì sao cần sử dụng nước điện giải ngay từ bây giờ

Máy lọc nước iON kiềm ROBOT - Mua 1 được 4 - Chào Xuân 2024

Máy lọc nước iON kiềm ROBOT - Mua 1 được 4 - Chào Xuân 2024

Máy lọc nước ROBOT, Tiêu chuẩn Châu Âu CE, kiểm soát chất lượng nước trước và sau lọc

Máy lọc nước ROBOT, Tiêu chuẩn Châu Âu CE, kiểm soát chất lượng nước trước và sau lọc

Máy lọc nước iON kiềm EVERKING Nóng Thông minh & Lạnh dòng cao cấp chỉ 21.000.000đ

Máy lọc nước iON kiềm EVERKING Nóng Thông minh & Lạnh dòng cao cấp chỉ 21.000.000đ

Hỗ trợ người bệnh gout, tiểu đường, tiêu hóa, máy lọc nước iON kiềm chỉ 12.400.000Đ

Hỗ trợ người bệnh gout, tiểu đường, tiêu hóa, máy lọc nước iON kiềm chỉ 12.400.000Đ

Máy lọc nước iON kiềm ROBOT, tích hợp nước Nóng Thông minh, chỉ 19.000.000đ

Máy lọc nước iON kiềm ROBOT, tích hợp nước Nóng Thông minh, chỉ 19.000.000đ

BLACK FRIDAY - Siêu sale Máy lọc nước thế hệ mới, Mua 1 Tặng 1, Ưu đãi thêm 15%

BLACK FRIDAY - Siêu sale Máy lọc nước thế hệ mới, Mua 1 Tặng 1, Ưu đãi thêm 15%

BLACK FRIDAY - Máy lọc nước điện giải iON kiềm ROBOT, Nóng Lạnh giá sốc chỉ còn 17.450.000đ

BLACK FRIDAY - Máy lọc nước điện giải iON kiềm ROBOT, Nóng Lạnh giá sốc chỉ còn 17.450.000đ

Sale sốc 11.11 - Uống nước trúng vàng - Máy lọc nước điện giải iON kiềm, ưu đãi đến 50%, tặng ngay 1 chỉ vàng SJC

Sale sốc 11.11 - Uống nước trúng vàng - Máy lọc nước điện giải iON kiềm, ưu đãi đến 50%, tặng ngay 1 chỉ vàng SJC

Chào Tháng 11 - Máy lọc nước điện giải iON kiềm ROBOT & EVERKING chỉ từ 12.900.000đ

Chào Tháng 11 - Máy lọc nước điện giải iON kiềm ROBOT & EVERKING chỉ từ 12.900.000đ