Câu chuyện học bổng vào đại học - Nguồn trợ lực tài chính ý nghĩa mùa COVID-19 - Ảnh 1

Hàng năm, UEF trao trung bình 50 tỉ đồng học bổng cho tân sinh viên bằng các hình thức xét tuyển vào trường.

Câu chuyện học bổng vào đại học - Nguồn trợ lực tài chính ý nghĩa mùa COVID-19 - Ảnh 2

Qua đó, nhiều thí sinh đã tự tin lựa chọn khởi đầu tương lai của mình bằng chính năng lực học tập và tài năng. Điều này khẳng định, chính sách học bổng đã tiếp sức cho rất nhiều thí sinh và mang một ý nghĩa trong việc tiếp sức tương lai, đặc biệt ngay trong đại dịch nhiều biến động của năm 2020.

Gần đây nhất là nữ sinh Phù Bảo Nghi, gương mặt dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Với thành tích học tập "khủng" nhưng vì lý do khách quan đại dịch COVID, nữ sinh này quyết định chọn UEF để theo học chương trình quốc tế tại đây. 

Thông qua học bổng được trường trao tặng, Nghi chia sẻ lý do chọn trường để bản thân được tiếp tục theo đuổi thế mạnh học tập với ngành học yêu thích.

Ngoài ra, mỗi năm UEF cũng trao nhiều học bổng khác nhau như học bổng tuyển sinh, học bổng doanh nghiệp, học bổng tài năng, học bổng dành cho thí sinh đạt các giải thi quốc gia, quốc tế,…

Rất nhiều tài năng đã được tiếp sức bằng chính sách học bổng ý nghĩa của trường. Đặc biệt, các gói học bổng tương xứng năng lực học tập, kết quả thi của thí sinh với các mức 25%, 40%, 50%, 100%.

Câu chuyện học bổng vào đại học - Nguồn trợ lực tài chính ý nghĩa mùa COVID-19 - Ảnh 3

Chia sẻ về chính sách học bổng của trường, sinh viên Nguyễn Đặng Tú Uyên cho biết: "Khi biết mình có mức điểm học bạ đạt học bổng 100% học phí của trường. Em đã nộp ngay hồ sơ trong đợt xét tuyển đầu tiên. Việc trúng tuyển và đạt học bổng của trường đại học yêu thích đã tạo nên nguồn động lực lớn cho chặng đường học tập sau này".

UEF được bến đến là trường đào tạo song ngữ, quốc tế với nhiều chương trình học tập hiện đại, cập nhật xu hướng. 

Bên cạnh các chính sách học bổng mà trường tài trợ, với thế mạnh của mình, sinh viên trường còn có cơ hội nhắm đến học bổng của các trường quốc tế đối tác hoặc các tổ chức quốc tế tài trợ cho trường như học bổng toàn phần do Liên minh Châu Âu tài trợ - Erasmus+, học bổng chuyển tiếp (2 năm) và trao đổi sinh viên (1 học kỳ đến 1 năm) từ 50 - 100% học phí tại Pháp, Nhật, Hàn,…

Là sinh viên tham gia nhiều kỳ khảo sát, đáp ứng các tiêu chí về học bổng quốc tế, sinh viên Nguyễn Hồng Anh cho biết: "Em còn nhớ chính xác ngày nhận được thông tin đạt học bổng học tập tại Đan Mạch cũng là ngày sinh nhật của mình. 

Đây là món quà tuyệt vời nhất mà em nhận được. Trong quá trình làm hồ sơ xét duyệt em đã được các thầy cô ở Viện quốc tế UEF và cả phía trường University College of Lillebaelt hỗ trợ rất tận tình. Em cảm thấy là sinh viên UEF mình rất may mắn khi có cơ hội nhận được suất học bổng vô cùng giá trị".

Giữ vững giá trị cốt lõi của Nhà trường: tôn trọng tài năng, tinh thần hiếu học và cam kết mang đến những lợi ích thiết thực cho cộng đồng, xã hội, năm 2020, UEF tiếp tục dành tặng nhiều suất học bổng tuyển sinh giá trị lên đến 100% học phí cho tân sinh viên trúng tuyển vào trường ở cả 04 phương thức tuyển sinh: 

- Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT
- Xét tuyển theo học bạ lớp 12 tổ hợp 3 môn
- Xét tuyển học bạ THPT theo tổng điểm trung bình 5 học kỳ liên tiếp
- Xét tuyển theo kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực 2020 của ĐHQG-HCM.

Câu chuyện học bổng vào đại học - Nguồn trợ lực tài chính ý nghĩa mùa COVID-19 - Ảnh 4

Năm 2020, 10 ngành học xu hướng là Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Khoa học dữ liệu, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Công nghệ truyền thông, Quảng cáo, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế sẽ được nhận suất học bổng 40% học phí toàn khóa học. Học bổng này áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT năm 2020.

Câu chuyện học bổng vào đại học - Nguồn trợ lực tài chính ý nghĩa mùa COVID-19 - Ảnh 5

Những suất học bổng được trao sẽ là nguồn động viên tinh thần để sinh viên tiếp tục nỗ lực học tập, nâng cao ngoại ngữ và bản lĩnh hội nhập. 

Điều này cũng khẳng định được thế mạnh đào tạo quốc tế của UEF, góp phần truyền cảm hứng đến những người trẻ với giấc mơ "vươn ra biển lớn". Đặc biệt, các suất học bổng năm 2020 lại càng mang nhiều ý nghĩa trong bối cảnh cả nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19.

UEF hiện đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và xét học bạ theo tổng điểm trung bình 5 học kỳ đến ngày 10-9. Thí sinh có cơ hội nhận các suất học bổng giá trị với mức điểm học bạ lớp 12 từ 21 trở lên và điểm trung bình 5 học kỳ từ 35 trở lên.