Ông Nguyễn Quốc Bảo - Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Danh Khôi cho rằng, với diễn biến tình hình hiện nay, phương án đầu tư lướt sóng trong ngắn hạn không phải là lựa chọn sáng suốt.

Đối với những nhà đầu tư "ăn chắc mặc bền", bất động sản luôn được ưu tiên cân nhắc xem là kênh đầu tư phù hợp và an toàn nhất.

Về dài lâu, bất động sản lại là loại tài sản có khả năng mang lại lợi nhuận cao, nhất là những sản phẩm bất động sản có khả năng khai thác kinh doanh.

Với chiến lược phát triển du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của các địa phương có tiềm năng về cảnh quan thiên nhiên biển, đã thúc đẩy thị trường bất động sản các tỉnh ven biển khởi sắc.

Thời gian qua, thị trường đất nền ven biển tại nhiều khu vực, đặc biệt là các khu vực ven biển miền Trung chứng kiến cuộc săn tìm của các nhà đầu tư. Nhu cầu tăng cao, trong khi nguồn cung không nhiều, dẫn đến khá nhiều dự án ven biển được bán trong thời gian qua có biên độ tăng giá rất mạnh.

Bên cạnh những thị trường quen thuộc như Nha Trang hay Đà Nẵng, hiện một số địa phương đang là thị trường mới nổi. Trong đó, có thể kể đến Quy Nhơn gần đây đã lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư. 

Theo ghi nhận, từ đầu năm đến nay, một số khu vực như Quy Nhơn, Nhơn Hội, Nhơn Lý của tỉnh Bình Định được khá nhiều nhà đầu tư đổ bộ vào để phát triển các dự án.

Nhiều doanh nghiệp lớn của thị trường bất động sản TP.HCM đã có mặt tại Bình Định. Điển hình như Tập đoàn Danh Khôi phát triển dự án Kỳ Co Gateway, cung cấp cho thị trường sản phẩm đất nền ven biển tại Nhơn Hội. Đại diện Danh Khôi cho biết, dự án đã thu hút đông đảo khách hàng địa phương quan tâm.

Lợi thế vị trí ven biển, Kỳ Co Gateway đáp ứng cho nhu cầu đầu tư sinh lợi lâu dài, khi khai thác công đoạn hạ tầng cung cấp cho lĩnh vực du lịch của tỉnh Bình Định.

Vị trí đẹp, gần biển, gần khu trung tâm không nhiều, do vậy việc chọn vị trí tốt góp phần quan trọng cho việc đầu tư thành công hay không. Theo Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Danh Khôi, các dòng sản phẩm bất động sản có đầy đủ pháp lý, có vị trí tốt, hữu hạn về nguồn cung, có giá trị khai thác lâu dài sẽ là kênh đầu tư an toàn ở thời điểm này.

Thêm vào đó, trong thời điểm mà tâm lý nhà đầu tư e ngại thì các chủ đầu tư luôn có những chính sách tốt để dự án được nổi bật, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Như Tập đoàn Danh Khôi tung ra chính sách thanh toán đột phá cho sản phẩm đất nền sổ đỏ Kỳ Co Gateway. 

Cụ thể, khách hàng chỉ cần thanh toán ban đầu 6%, phần còn lại thanh toán dần theo tiến độ với thời gian kéo dài trong vòng 18 tháng và chia thành nhiều giai đoạn khác nhau.